Xin giới thiệu đến bạn bài viết tổng hợp lỗi trên SIM ghép iPhone 6 cùng với đó là hướng giải quyết dành cho bạn. Mời bạn xem qua.
SIM ghép trên iPhone 6 là gì?
Về cơ bản, SIM ghép iPhone 6 là một loại SIM đặc biệt được gắn thêm một mã mạch nhỏ, đính kèm với SIM chính của người dùng. Mục đích làm việc này là để đánh lừa nhà mạng đang khóa thiết bị của bạn để bạn có thể sử dụng mà không cần phải đăng ký với nhà mạng đó. Thường các SIM ghép iPhone 6 thịnh hành trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc với nhiều giá bán khác nhau. Tuy nhiên về chức năng sử dụng và chất lượng thì có thể nói là tương đồng nhau, sự khác biệt không mấy lớn.
1. Lỗi gọi điện thoại đến iPhone 6 không hiển thị tên
Đây là một trong những lỗi SIM ghép thường gặp nhất trên iPhone 6 và các dòng iPhone khác. Mặc dù đã lưu tên danh bạ rồi nhưng khi số đó gọi điện thoại đến máy thì bạn không thấy hiển thị tên người gọi. Đây là cách khắc phục.
Cách 1: Reset cài đặt mạng cho máy
Bạn vào Settings > General > Reset > Reset all setting. Như vậy chiếc iPhone 6 sử dụng SIM ghép của bạn sẽ được reset toàn bộ cài đặt mạng về đúng trạng thái như mới xuất xưởng. Thường cách này sẽ giải quyết hầu hết sự cố với SIM ghép, tuy nhiên nếu không thì bạn có thể thử cách sau đây.
Cách 2: Bạn vào Settings > Phone > My number > nhập số 0 vào bàn phím và nhập tiếp số điên thoại của bạn..
Cách 3. Vào phần Settings > General > International > Format region > chọn Vietnamese để máy hiển thị ngôn ngữ Việt chuẩn hơn.
2. Lỗi không thể nạp tiền điện thoại hay check tài khoản trên iPhone 6 dùng SIM ghép
Để fix lỗi không kiểm tra được tài khoản bằng tổ hợp phím *101# thông thường, bạn có thể làm như sau:
Bước 1: Truy cập vào mục Mobile > Library > Carier Bundles/overlay > nhấp vào biểu tượng chữ (i) > User > bỏ chọn vào mục Write
Bước 2: Kéo xuống dưới cùng tìm file có dung lượng 8.1 kb và chọn tùy chọn Property List Viewer
Bước 3: Kéo xuống dưới và kích hoạt mục Supports SupplementaryService
Bước 4: Restart lại máy.
Để fix lỗi iPhone 6 SIM ghép không nạp tiền bằng *100#
Bạn có thể thử tắt máy, sau đó tháo thẻ SIM ra đợi một lát rồi lắp vào lại. Sau đó khởi động lại máy và làm theo những hướng dẫn trên màn hình. Kế đến bạn có thể cập vào Settings > Phone > SIM Applications > Carrier select > Chọn nhà mạng mà bạn đang sử dụng (Mobifone - Vinaphone hay Viettel) > WCDMA 3G CARD. Sau đó restart điện thoại lần nữa là xong.
Chúc bạn thành công!
DominV