Isan BCG Expo 2022: Triển lãm đổi mới bền vững đầu tiên tổ chức tại Isan, Thái Lan

  • Nêu cao 3 điểm mạnh: Sáng tạo, Phát triển, Bền vững
  • Khai thác công nghệ để nâng cao trí thức và văn hóa bản địa
  • Kiến tạo cơ hội mới để phát triển các doanh nghiệp bền vững trong ASEAN

BANGKOK, 23/12/2022 /PRNewswire/ -- Isan BCG Expo 2022 là triển lãm đổi mới bền vững lớn nhất tổ chức tại Isan, miền Đông Bắc Thái Lan. Triển lãm được tổ chức vào đầu tháng 12/2022, là sự hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo Khon Kaen (KKIC), Tập đoàn Mitr Phol cùng 50 mạng lưới liên minh, bao gồm cả khu vực công và tư nhân, với mục đích biến khu vực trở thành trung tâm hội nhập nền kinh tế Thái Lan với ASEAN. Nhấn mạnh ba điểm nổi bật: Dự án của Isan nêu cao tinh thần 'Sáng tạo, Phát triển và Bền vững', với nỗ lực nâng cao trí thức và văn hóa bản địa thông qua khai thác công nghệ, tạo nên cơ hội và tăng cường hợp tác về mặt học thuật cũng như kinh doanh giữa khu vực công và tư nhân, bao gồm các nhà đầu tư, doanh nhân nói chung và các doanh nhân khởi nghiệp tại Thái Lan nói riêng cùng các nước trong nhóm CLMVT. Mục đích chính của triển lãm là đạt được những kết quả hữu hình và thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững dựa trên mô hình kinh doanh BCG.


Isan BCG Expo 2022: Triển lãm đổi mới bền vững đầu tiên tổ chức tại Isan, Thái Lan

Isan BCG Expo 2022: Isan BCG Expo 2022: The First Sustainable Innovation Expo Ever Held in Isan, Thailand

Tiến sĩ Pichet Durongkaveroj, Giám đốc Tập đoàn Mitr Phol, phát biểu rằng: 'Với chủ đề 'Hợp tác: Cùng chung sống, cùng phát triển', Isan BCG Expo 2022 là cột mốc đầu tiên nhằm định hướng sự phát triển của khu vực Đông Bắc từ nay đến năm 2030.  Như đã biết, Isan chiếm 1/3 dân số cả nước, gần một nửa số dân trong đó tham gia thị trường lao động và 60% số dân làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, đóng góp 10% vào GDP của cả nước và có cơ hội đạt mức tăng trưởng 20%. Do đó, mục tiêu chính khi phân bổ của cải trong khu vực là phát triển dựa trên chính khu vực đó thông qua Mô hình BCG, đặc biệt là CLMV, là cốt lõi của động lực phát triển kinh doanh cấp vĩ mô nhờ tiềm năng trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ cũng như vị trí chiến lược sở hữu lực lượng lao động cùng thương mại qua biên giới'.

Ngoài ra, ông Gavin Vongkusolkit, Giám đốc và là một trong những thành viên của ủy ban KKIC, cho biết thêm rằng: 'Dự án 'Hợp tác: Cùng chung sống, cùng phát triển' là dự án được tổ chức lần đầu tiên trong năm nay. Mục đích của dự án là tạo nên nguồn cảm hứng cho mọi người trong xã hội bằng cách đưa Mô hình kinh tế BCG trở thành nền tảng để xây dựng cộng đồng, tạo ra các chiến lược và cơ sở hạ tầng cũng như khơi dậy sự đổi mới'.

Dự án đi vào hoạt động với mục tiêu tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho khu vực. Dự án được thực hiện theo các chiến lược BCG:  Đầu tiên, hệ thống kinh tế sinh học, sử dụng các nguồn tài nguyên sinh học để tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế tuần hoàn. Nền kinh tế xanh giúp cân bằng kinh tế, xã hội và môi trường thông qua một khái niệm sâu sắc hơn về bảo tồn, phục hồi và tối đa hóa việc sử dụng các nguồn tài nguyên sinh học. Thứ hai, dự án tập trung vào thương mại xuyên biên giới và các đặc khu kinh tế. Ban chỉ đạo đảm nhận nhiệm vụ phân bổ lợi ích, phát triển chuỗi sản xuất và dịch vụ, nghiên cứu và phát triển, chuyển giao kiến thức và công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển lực lượng lao động. Chiến lược cuối cùng là tập hợp tất cả các chiến lược nêu trên để xây dựng trung tâm BCG của khu vực Đông Bắc. Để hiện thực hoá ISAN 2030, cần có sự kết hợp của tất cả các yếu tố.

Do đó, Isan BCG Expo 2022 và Isan BCG Forum 2022 là những cột mốc quan trọng nhằm thúc đẩy nền kinh tế ở Khon Kaen một cách bền vững. Cả hai dự án đều được tổ chức với nỗ lực tạo ra một trung tâm nơi Thái Lan và các nước láng giềng thuộc nhóm CLMVT sẽ có những cuộc bàn luận hiệu quả và có tầm ảnh hưởng lớn. Các dự án không chỉ khơi dậy những ý tưởng cho kinh doanh mà còn mở ra những cơ hội kết nối mới cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhìn chung, mục tiêu chính của triển lãm là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tính bền vững trong ASEAN, cũng như chuẩn bị hành trang cho đất nước trở thành một trung tâm kinh tế vào năm 2030'.


nguồn: Mitr Phol Group

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?