CGTN: Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng "khung đa dạng sinh học sau năm 2020"

BẮC KINH, 20/12/2022 /PRNewswire/ -- Phiên thứ hai trong cuộc họp cấp cao lần thứ 15 của Hội nghị các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (COP15) đã khép lại vào thứ Bảy tại Montreal, Canada.

Huang Runqiu, Chủ tịch COP15 kiêm Bộ trưởng Sinh thái và Môi trường Trung Quốc cho biết cuộc họp đã đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình đàm phán của COP15.

Ông cho biết thêm: 'Trung Quốc sẽ tiếp tục giữ vai trò của mình trong khi đảm nhiệm vai trò chủ tịch COP15 để giúp đỡ tất cả các bên tạo nên sức mạnh tổng hợp, thu hẹp khoảng cách và xây dựng sự đồng thuận để đạt được một khuôn khổ tham vọng, thực tế và cân bằng mà cộng đồng quốc tế đang mong đợi'.

'Chúng ta phải làm việc cùng nhau để thúc đẩy chung sống hoà hợp giữa con người và thiên nhiên, xây dựng một cộng đồng bao gồm mọi sự sống trên Trái đất và tạo ra một thế giới sạch đẹp cho tất cả chúng ta', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị cấp cao phân khúc cấp vào thứ năm.

Theo ông Huang, bài phát biểu của ông Tập đã truyền cảm hứng cho các nhà đàm phán. Tổng cộng 190 đại diện đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của khung đa dạng sinh học toàn cầu sau năm 2020. Họ bày tỏ ý chí chính trị mạnh mẽ để đạt được thỏa thuận và tiến hành thực hiện.    

Trung Quốc đã thúc đẩy tiến bộ sinh thái và bảo vệ đa dạng sinh học. Ông Tập cho biết: 'Chúng tôi đã tìm ra con đường bảo vệ đa dạng sinh học mang bản sắc Trung Quốc'.

Ngày 13/12, Liên Hợp Quốc đã công nhận 'Sáng kiến Shan-Shui' của Trung Quốc nhằm phục hồi 10 triệu ha hệ sinh thái trên cả nước là một trong 10 dự án tiên phong trong việc bảo tồn thiên nhiên. Sáng kiến này được vinh danh là Lá cờ phục hồi Thế giới. Sáng kiến đầy tham vọng này kết hợp 75 dự án quy mô lớn, từ vùng núi đến cửa sông ven biển, trên khắp quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Kể từ đầu giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020), Trung Quốc đã triển khai 44 dự án 'Sáng kiến Shan-Shui', hoàn thành bảo vệ và phục hồi sinh thái hơn 3,5 triệu ha.

Theo sách trắng về Bảo tồn đa dạng sinh học, Trung Quốc đã thiết lập 10 chương trình thí điểm cho hệ thống công viên quốc gia kể từ năm 2015, trên diện tích 2,2 triệu ha. Nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng như gấu trúc khổng lồ và linh dương Tây Tạng được bảo vệ tốt trong khu vực. Bên cạnh đó, Trung Quốc đã thành lập gần 10.000 khu bảo tồn thiên nhiên, chiếm khoảng 18% tổng diện tích đất liền. 

Cho đến nay, gần 200 vườn thực vật và 250 cơ sở nhân giống và cứu hộ động vật hoang dã đã được thành lập, với khoảng 23.000 loài thực vật và hơn 60 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng được bảo tồn.

Theo ông Tập, trong tương lai, Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến bộ sinh thái và lập kế hoạch phát triển trong bối cảnh thúc đẩy chung sống hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

https://news.cgtn.com/news/2022-12-18/China-to-contin-promoting-post-2020-biodiversity-framework--1fRU1qjSIZa/index.html


CGTN: Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng "khung đa dạng sinh học sau năm 2020"

 


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.