Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này

Bad sector là cụm từ được dùng để mô tả tình trạng một vùng lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng bị hư hại. Khi ổ cứng gặp phải tình trạng bad sector này thì các sector bị hư hại đó sẽ không thể được sử dụng để đọc hoặc ghi dữ liệu. Nói cách khác thì dữ liệu không thể được lưu trữ ở những sector đó và tất cả những gì được lưu trữ ở các khu vực bị tổn hại từ trước đó sẽ bị mất đi. Trong tình trạng tồi tệ nhất thì toàn bộ ổ cứng sẽ bị hỏng.


Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này

Các triệu chứng của tình trạng bad sector ổ cứng

Nếu gặp phải các tình trạng được mô tả dưới đây, bạn nên chú ý đến ổ cứng của mình nhiều hơn trước khi không thể cứu vãn:


Ổ cứng đột nhiên phát ra các âm thanh kì lạ.
Hệ thống Windows không thể khởi động bình thường khi bị nhiễm virus và thông báo Sector not found (Không tìm thấy sector) hoặc General error in reading drive C (Lỗi thông dụng khi đọc phân vùng C) liên tục hiện ra.
Bạn không thể định dạng ổ cứng như bình thường và có thông báo lỗi.
Mỗi lần hệ thống khởi động lên thì tính năng Scandisk tự động chạy.
Khi bạn dùng lệnh fdisk để tạo ra các phân vùng cho ổ cứng thì không thực hiện được theo ý muốn, thay vào đó lệnh chuyển sang một hành động ngẫu nhiên khác.
Phân loại bad sector ổ cứng


Có 2 loại bad sector ổ cứng là Logical và Physical. Cụ thể hơn thì:


Bad sector thuộc loại Logical là bad sector ở tình trạng nhẹ. Các sector này sẽ không thể được truy cập bằng các chương trình điều khiển ổ cứng hoặc thậm chí là hệ điều hành. Việc sử dụng ổ cứng không đúng cách có thể dẫn đến bad sector Logical. Với những sector như vậy thì bạn có thể sửa bằng cách định dạng lại ổ cứng.
Bad sector thuộc loại Physical thì nặng hơn vì lỗi này do các tác động vật lí trực tiếp đến ổ cứng gây ra như sốc điện, nguồn điện không ổn định, ổ cứng bị rơi hoặc va đập vào bề mặt cứng nào đó, do ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên. Khi bị bad sector Physical thì ổ cứng của bạn đã không còn sử dụng được nữa, bạn nên mua ổ cứng mới.
Cắt bad sector ổ cứng như thế nào?

Chúng ta có nhiều cách để cắt các bad sector ra khỏi ổ cứng và tiếp tục sử dụng những khu vực còn sử dụng được như sau:

1 – Sử dụng công cụ Error checking để kiểm tra bad sector ổ cứng


Bạn hãy mở File Explorer bằng cách click vào biểu tượng This PC hoặc bấm tổ hợp phím Windows + E.
Bấm chuột phải vào phân vùng ổ cứng mà bạn muốn kiểm tra bad sector rồi chọn Properties.
Trong cửa sổ Properties, bạn hãy chuyển qua tab Tools. Ngay bên dưới mục Error checking là nút Check, bạn hãy bấm vào đó.



Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn Scan drive và chờ quá trình này hoàn tất.

2 – Sử dụng lệnh SFC (System File Checker) và chkdsk (Check Disk) để cắt bad sector ổ cứng

SFC là một dòng lệnh có thể quét các dữ liệu bị lỗi trên hệ thống. Bạn có thể dùng nó để quét bad sector ổ cứng bằng cách:


Vào Start Menu, gõ Command Prompt rồi bấm Enter.
Trong cửa sổ Command Prompt, bạn gõ sfc/scannow và bấm Enter để SFC bắt đầu hoạt động.

SFC chỉ có chức năng quét bad sector chứ không có khả năng sửa được những khu vực đó. Muốn sửa dứt điểm bad sector Logical, bạn hãy dùng dòng lệnh chkdsk (Check Disk) trong Command Prompt và chạy bằng quyền admin.

Xem thêm: Hướng dẫn chia dung lượng ổ cứng - 5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính

Nguồn: Partition Wizard

TIN LIÊN QUAN

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi phiên bản của Windows.

4 cách để sửa chữa ổ cứng bị unallocated trong Windows 10/8/7

Dưới đây là bốn phương pháp hiệu quả để sửa chữa ổ cứng bị unallocated (chưa được phân bổ dung lượng) trong Windows 10/8/7. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa ổ cứng nếu gặp vấn đề này.

Cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy tín Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Ổ cứng của bạn bị hỏng, hay đơn giản bạn vừa xóa nhầm một vài file quan trọng mà không thể lấy lại được. Trong khi bạn không có chút kiến thức nào để có thể cứu dữ liệu thì câu hỏi bạn cũng như nhiều người luôn đặt ra là cứu dữ liệu ổ cứng ở đâu uy

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra ổ cứng máy tính, laptop

CrystalDiskInfo là phần mềm sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng một cách chính xác nhất, nếu ổ cứng của bạn thường xuyên sử dụng chương trình Ghost hoặc cài đặt lại Windows, thì ổ cứng sẽ rất nhanh bị Bad, tình trạng này sẽ dẫn đến tốc độ cho,

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

Ổ cứng hoạt động như thế nào?

Các bạn đã từng đi mua ổ cứng? Các bạn đã quá quen thuộc với ổ cứng. Vậy nhưng ổ cứng là gì và nó hoạt động thế nào, không hẳn nhiều người đã biết. Chúng ta hãy cùng xem xét vấn đề tưởng như quá quen mà vẫn hãy còn lạ trong bài này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối