Omdia: Thị trường bán dẫn sụt giảm về mức khó lường (theo mùa vụ)

LONDON, ngày 22 tháng 11 năm 2022 /PRNewswire/ -- Theo Công cụ đánh giá tổng quan cạnh tranh thị trường bán dẫn của Omdia (CLT), thị trường bán dẫn đã có sự tăng trưởng doanh thu vượt bậc trong giai đoạn đại dịch COVID, bắt đầu từ đầu năm 2020. Giai đoạn này ghi nhận kỉ lục tăng trưởng trong 8 quý liên tiếp. Thị trường này hiện đã bắt đầu có dấu hiệu giảm trong 2 quý trở lại đây. Doanh thu quý 3 năm 2022 đạt 147 tỉ USD, giảm 7% so với mức 158 tỉ USD trong quý trước.

Omdia: Thị trường bán dẫn sụt giảm về mức khó lường (theo mùa vụ)

Revenue quarterly percentage change Q2 to Q3

'Sự sụt giảm của thị trường không có sự đồng nhất', Chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao, Cliff Leimbach nhận định. 'Các phân khúc đang gây ra sự suy giảm ở từng thời điểm khác nhau. Sự sụt giảm trong quý 2 của năm 2022 là do thị trường máy tính cá nhân giảm sút, trong đó Intel giảm 17%. Lần sụt giảm gần đây nhất là do sự suy giảm của thị trường bộ nhớ. Doanh thu theo quý (QoQ) sản phẩm bộ nhớ giảm 27% do nhu cầu về trung tâm dữ liệu, máy tính cá nhân và điện thoại di động giảm kết hợp với những điều chỉnh về lượng lưu kho từ khách hàng'. 

Sau mức kỉ lục, thị trường bán dẫn bắt đầu hạ nhiệt và sự suy giảm trong niềm tin của người tiêu dùng đã dẫn đến lần sụt giảm lịch sử trong quý ba. Doanh số sản phẩm bán dẫn tăng do dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng trong nửa cuối năm. Từ năm 2002 đến năm 2021, mức tăng trưởng hàng quý trung bình dài hạn là 8%.

Cả ba công ty chuyên về sản phẩm bộ nhớ (Samsung Electronics, SK Hynix và Micron Technology) đều giảm về cùng một vị trí. Các nhà cung cấp bộ nhớ chính ghi nhận hơn 10 tỷ USD doanh thu giảm trong quý 3 của năm 2022 song đây vẫn chưa phải những công ty duy nhất chịu ảnh hưởng. Doanh thu của AMD sụt giảm do nhu cầu giảm đối với các sản phẩm máy tính cá nhân và sự giảm sút về lượng hàng lưu kho, đây cũng là các điều kiện thị trường mà Intel phải trải qua trong quý trước.

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA

Omdia, thuộc Informa Tech, là một tập đoàn về nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Hiểu biết sâu sắc về thị trường công nghệ kết hợp với thông tin chuyên sâu hữu ích của chúng tôi cho phép các tổ chức đưa ra quyết định phát triển thông minh.
Fasiha Khan / SĐT: +44 7503 666806 / Email: Fasiha.khan@informa.com / Web: www.omdia.com


Total semiconductor QoQ growth

 


2Q22 Rank of Top 10 Semiconductor Companies

Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2022-11/omdia-th-trng-ban-dn-st-gim-v-mc-kho-lng-theo-mua-v-2.jpg
Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2022-11/omdia-th-trng-ban-dn-st-gim-v-mc-kho-lng-theo-mua-v-3.jpg
Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2022-11/omdia-th-trng-ban-dn-st-gim-v-mc-kho-lng-theo-mua-v-4.jpg

 


nguồn: Omdia

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong