LONDON, ngày 28 tháng 10 năm 2022 /PRNewswire/ -- Theo kết quả Dự báo của Omdia về thị trường thiết bị ngoại vi, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng cho các thiết bị ngoại vi trong năm 2021 là 8,2 tỷ đô la. Sau các mức 6,3 tỷ đô la và 6,4 tỷ đô la trong năm 2018 và 2019, doanh thu thiết bị ngoại vi bùng nổ trong thời gian phong tỏa, tăng 23% chỉ trong năm 2020 khi người tiêu dùng tìm cách cải thiện các lựa chọn giải trí tại nhà.
Global games peripherals revenue, 2018-27 $bn
Mặt trái của sự tăng trưởng liên quan đến COVID này là doanh thu sẽ giảm 13% trong năm 2022 do hai yếu tố - sự điều chỉnh từ các mô hình trò chơi mới để đáp ứng nhu cầu trong thời gian giãn cách và sự thắt chặt chi tiêu chung của người tiêu dùng do áp lực kinh tế vĩ mô lớn hơn trước. Tuy nhiên, thị trường thiết bị ngoại vi vẫn đang trên đà tăng trưởng mới, cao hơn, với doanh thu tính đến năm 2027 dự báo sẽ đạt 8,5 tỷ đô la. Gamepad là yếu tố đóng góp hàng đầu vào tổng mức chi tiêu cho các thiết bị ngoại vi, chiếm 45% trên tổng mức chi tiêu năm 2022.
'Chi tiêu cho các thiết bị ngoại vi chơi trò chơi tăng lên ít nhiều theo sự gia tăng đột biến về mức chi tiêu cho các thiết bị chơi trò chơi vào năm 2020; khi các game thủ tìm cách tối ưu hóa máy chơi game và PC game với các phụ kiện cao cấp trong khi người tiêu dùng mới cũng bắt đầu chơi, làm tăng tổng quy mô thị trường có thể tiếp cận', Dom Tait, Giám đốc nghiên cứu mảng Game của Omdia nhận xét. 'Trước đà tăng mạnh mẽ của gamepad, các công ty sản xuất phụ kiện như Turtle Beach, Razer và Logitech cũng là các bên được hưởng lợi lớn.'
'Ngược lại, trong năm 2022, doanh thu từ các thiết bị ngoại vi lại bị ảnh hưởng ngược chiều do các áp lực về chi phí sinh hoạt: giảm 13% so với mức dự báo giảm 4% mức chi tiêu cho các thiết bị chơi game do người tiêu dùng có nhiều khả năng trì hoãn việc mua các thiết bị ngoại vi mới thay vì bỏ lỡ trò chơi. Tuy nhiên, việc chi tiêu trong thời gian giãn cách cũng đặt thị trường thiết bị ngoại vi vào vị thế tích cực hơn so với khoảng thời gian trước đại dịch, mức giá 199 đô la được công bố gần đây cho bộ điều khiển không dây DualSense Edge của Playstation thể hiện sự tự tin của các nhà sản xuất ở phân khúc hàng đầu thị trường'.
Cơ sở dữ liệu về thị trường thiết bị ngoại vi chơi games bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Mỗi khu vực đều có sự phân chia theo mảng gamepad, tai nghe, bàn phím, chuột cũng như các loại thiết bị ngoại vi khác như ghế và vô lăng gaming trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2027.
GIỚI THIỆU VỀ OMDIA
Omdia, thuộc Informa Tech, là một tập đoàn về nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Hiểu biết sâu sắc về thị trường công nghệ kết hợp với thông tin chuyên sâu hữu ích của chúng tôi cho phép các tổ chức đưa ra quyết định phát triển thông minh.
Liên hệ truyền thông
Fasiha Khan / ĐT: +44 7503 666806 / Email: fasiha.khan@omdia.com
Truy cập www.omdia.com
Ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2022-10/theo-d-bao-u-tien-ca-omdia-v-th-trng-thit-b-ngoi-vi-game-doanh-thu-toan-cu-s-t-85-t-o-la-vao-nm-2027-2.jpg
nguồn: Omdia