Diễn đàn đa văn hóa thanh niên toàn cầu Sự kiện hợp tác giữa Trung Quốc - Hy Lạp "Ước mơ của tuổi trẻ, cùng nhau phát triển"

BẮC KINH, 23/9/2022 /PRNewswire/ -- Ngày 20/9, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hy Lạp, sự kiện hợp tác giữa Trung Quốc - Hy Lạp mang tên 'Ước mơ của tuổi trẻ, cùng nhau phát triển' trong khuôn khổ Diễn đàn đa văn hóa thanh niên toàn cầu do Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Guohua thuộc Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc và Trung tâm Truyền thông Văn hóa Quốc tế thuộc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Trung Quốc (CICG) đồng tài trợ đã được tổ chức tại Bắc Kinh và Athens qua liên kết video.

Khách mời danh dự từ các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp ở Trung Quốc và Hy Lạp đã tổ chức một cuộc đối thoại trên nền tảng đám mây thông qua liên kết video với đại diện thanh niên Hy Lạp từ các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc ở Hy Lạp, đại diện thanh niên Trung Quốc từ các doanh nghiệp và trường đại học và các cá nhân từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả những người nổi tiếng trên Internet ở Hy Lạp. Tất cả người tham dự có cơ hội giao lưu thân thiện và niềm nở về các chủ đề như tình hữu nghị truyền thống, lịch sử, văn hóa và những câu chuyện doanh nghiệp giữa hai nước.


Diễn đàn đa văn hóa thanh niên toàn cầu Sự kiện hợp tác giữa Trung Quốc - Hy Lạp "Ước mơ của tuổi trẻ, cùng nhau phát triển"

Phiên đối thoại tại Bắc Kinh (trên) Phiên đối thoại tại Athens (dưới) Liên kết video theo thời gian thực

Ông Ioannis Smyrlis, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Hy Lạp, ông Georgios Iliopoulos, Đại sứ Hy Lạp tại Trung Quốc, ông Xiao Junzheng, Đại sứ Trung Quốc tại Hy Lạp, Lu Cairong, Phó Chủ tịch CICG và Yang Jiping, Phó Giám đốc điều hành của Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc đã được mời tham dự sự kiện và có bài phát biểu.

Sự kiện được tổ chức xoay quanh nhiều chủ đề tại hai địa điểm. Trong phiên đối thoại thanh niên, đại diện từ Trung tâm Kiến trúc và Năng lượng Xanh của Công ty TNHH Đầu tư Năng lượng Guohua, Năng lượng Tái tạo Châu Âu và Viện Nghiên cứu CNOOC đã chia sẻ về sự phát triển và ứng dụng thực tế của năng lượng xanh trên toàn cầu, cũng như những thành tựu chuyển đổi và nâng cấp của các doanh nghiệp năng lượng của Trung Quốc trước xu thế mới của cuộc cách mạng khoa học công nghệ và chuyển đổi công nghiệp. Đại diện các nhân viên Hy Lạp đến từ Ngân hàng Trung Quốc, Huawei và ZTE đã chia sẻ cảm nhận của họ khi làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc và quan điểm của họ về tinh thần doanh nghiệp Trung Quốc.

Các đại diện từ Viện Khổng Tử thuộc Đại học Thessaly, Viện Khổng Tử Kinh doanh Athens và các tổ chức hoặc tập đoàn khác đã trao đổi về lịch sử và văn hóa của Trung Quốc và Hy Lạp cũng như việc học ngôn ngữ với giáo sư của Trường Lịch sử của Đại học Sư phạm Capital và Trường Lịch sử Văn hóa của Đại học Sơn Đông. Cuộc đối thoại niềm nở, sôi nổi và hữu nghị đã tạo điều kiện cho thanh niên hai nước hiểu nhau hơn, tình hữu nghị thêm bền chặt, tạo thuận lợi cho việc giao lưu giữa hai nền văn minh.

Với sự chứng kiến của các khách mời và đại diện thanh niên Trung Quốc và Hy Lạp, Sáng kiến Trung Quốc - Hy Lạp về Phát triển Thanh niên Bền vững đã chính thức ra mắt. Sáng kiến đề xuất thanh niên hai nước chung tay thúc đẩy Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững và góp phần xây dựng hành tinh tốt đẹp hơn.

Trong khuôn khổ sự kiện, ở địa điểm tổ chức tại Athens và địa điểm phụ tại Bắc Kinh đã có các màn trình diễn múa và chơi nhạc cụ truyền thống của Trung Quốc và Hy Lạp, thể hiện sinh động nét duyên dáng và sự hòa hợp của hai nền văn minh cổ đại.

Qiyong Zhang
+86-13581511962
zhangqiyong1123@163.com

 

 

 


nguồn: Center for International Cultural Communication, China International Communications Group (CICC)

TIN LIÊN QUAN

VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số

VECOM sẽ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số” và xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”.

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn Google theo dõi ? Hãy sử dụng hưỡng dẫn bảo mật đơn giản

Bạn có thể chọn hiển thị một số thông tin trong Tài khoản Google của mình ở chế độ riêng tư hoặc cho tất cả mọi người. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm soát người nào thấy được thông tin như ngày sinh và số điện thoại của

Hướng dẫn kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hãy cùng xem bài viết này để biết cách kich hoạt chức năng này giúp bạn không bỏ lỡ thông tin nào.

Cách kích hoạt tính năng tìm icon cực hay trên Messenger

Mới đây, tính năng chat Messenger trên nền web của Facebook vừa bổ sung thêm một tính năng hữu ích đó là tìm kiếm sticker. Vậy đó là gì, xin mời...

Tùy chỉnh cắt sửa ảnh vừa màn hình windows 10

Và bạn có thể sửa ảnh vừa màn hình windows 10 chỉ với phần mềm đi kèm với PC của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở hình ảnh bạn muốn sử dụng trong ứng dụng Ảnh của Windows 10, ứng dụng này biết kích thước màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Trên tay Vivo Y33s – Smartphone hơn 5 triệu, camera 50MP

Vivo Y33s là bản kế nhiệm của Vivo Y31 2021 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Camera, vi xử lý, tuổi thọ pin và đặc biệt giá bán chỉ dưới 6 triệu đồng. Bài viết trên tay vivo Y33s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ