Lý do Apple thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới là gì?

Năm nay, Apple đã mang đến bất ngờ lớn đến giới công nghệ và người dùng đó là thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới của mình. Theo Táo Khuyết, thiết kế này sẽ giúp thiết bị có thêm không gian hiển thị nội dung và viền màn hình cũng được mỏng hơn. Cùng ShopDunk tìm hiểu rõ lý do nhé!



Lý do Apple thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới


Việc MacBook Pro thay đổi thiết kế màn hình có tai thỏ thực sự là một điều bất ngờ đối với tất cả người dùng. Ngay sau khi sự kiện ra mắt kết thúc, đã có không ít người chỉ trích và chế nhạo thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới.


Để giải thích quyết định thay đổi bất ngờ này của Apple, giám đốc dòng sản phẩm máy tính Mac, bà Shruti Haldea cho biết: “Những gì chúng tôi đã làm đó là giúp cho màn hình chở nên cao hơn và đưa thanh menu lên trên đó. Vì vậy đây thực sự là một cách thông minh để cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để hiển thị các nội dung chính”.


Lý do Apple thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới là gì?

Tai thỏ giúp thiết bị có thêm không gian hiển thị nội dung


Ngoài ra, so với các thiết kế trước đây của MacBook Pro, hai mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới ra mắt có viền màn hình nhỏ hơn đáng kể.


Apple cũng cho biết viền màn hình ở hai bên cạnh trái và phải mỏng hơn 24% so với thế hệ trước, chỉ có 3,5mm. Trong khi đó cạnh trên đã mỏng hơn tới 60%, chỉ còn 3,5mm.


MacBook Pro mới sẽ có thêm không gian hiển thị


Mặc dù phần rãnh tai thỏ với camera sẽ gây nhiều sự chú ý, có thể khiến người dùng không cảm thấy thoải mái hay không quen mắt. Nhưng Apple đang đặt cược vào trải nghiệm của người dùng và những tính năng mới.


MacBook Pro mới sẽ có thêm không gian hiển thị


Apple cũng cho biết rằng các nhà phát triển có thể thay đổi ứng dụng của mình để tận dụng hai bên tai thỏ hiển thị thêm thông tin, hoặc là nơi đặt menu của ứng dụng.



Nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng


Thiết kế tai thỏ chỉ là một trong nhiều thay đổi mới của MacBook Pro. Hai mẫu MacBook Pro mới còn được trang bị chip xử lý M1 Pro và M1 Max vô cùng mạnh mẽ.


Phiên bản thêm nhiều cổng kết nối hơn như HDMI


Bên cạnh đó, phiên bản cũng được bổ sung thêm nhiều cổng kết nối hơn như HDMI, khe cắm thẻ SD và cổng sạc MagSafe, màn hình miniLED với ProMotion.



Tuy thiết kế tai thỏ trên MacBook Pro mới sẽ khiến người dùng có chút lạ lẫm nhưng Apple làm ra nó với mục đích giúp máy có thêm không gian hiển thị. Ngoài ra với những nâng cấp toàn diện về hiệu năng, màn hình và cổng kết nối cũng là lý do để thu hút iFan sở hữu hơn.

TIN LIÊN QUAN

3 ứng dụng giúp bạn ẩn notch trên MacBook Pro mới

Thiết kế notch trên MacBook Pro mới được biết đến là một trong những thay đổi về thiết kế cho dòng máy tính xách tay năm nay của Apple.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

Ross Young: MacBook Pro 2021 mới có thể trang bị màn hình 120Hz

Sau khi có thông báo Apple sẽ tổ chức sự kiện Unleashed vào ngày 18/10 tới đây, nhiều người đã dự đoán Táo Khuyết sẽ ra mắt MacBook Pro 2021 mới.

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

4 lý do doanh nghiệp nên mua MacBook Pro M1 thay vì MacBook Air M1

Như bạn đã biết, MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện đang là 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất trong thị trường máy tính xách tay.

Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air

Trong khi iFan đang trông ngóng từng ngày thì Apple “đùng đùng” tuyên bố không trình làng MacBook Air vào tháng 6.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá