Review Surface 2 - Windows RT có còn hữu dụng ở 2021?

Đây là review về Surface 2 - Windows RT có còn hữu dụng ở 2021? của mình. Mình mua nó với giá 1 triệu đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Surface 2 - Windows RT có còn hữu dụng ở 2021?

Mình tình cờ mua được cái máy này với giá khá rẻ. Chỉ 1 triệu đồng, nên dù biết là Windows RT giờ đã không còn được hỗ trợ nhưng vẫn nhắm mắt cho qua.
Về cơ bản thì máy vẫn hoạt động tốt, màn hình vẫn sáng đẹp, pin còn ổn. Hình thức thì không tránh khỏi ảnh hưởng thời gian. Sơn bị tróc vài chỗ rồi.

Review Surface 2 - Windows RT có còn hữu dụng ở 2021?

Những thứ mình thích

Màn hình của máy theo cá nhân mình thấy khá đẹp, cộng thêm việc có chân đế rất tiện khi đặt trên bàn và coi nội dung. Thực ra vì cái giá nó quá rẻ, cho nên mình lại càng dễ hài lòng với em nó hơn. Có khá nhiều bất tiện với Windows RT. Như không thể sử dụng được các mạng xã hội thông dụng, không hỗ trợ các nền tảng stream nhạc trực tuyến, thậm chí bạn còn chẳng thể duyệt Gmail qua IE nữa. Nhưng sau khi học cách chấp nhận, mình đã tìm được những thứ nó có thể làm và tạm hài lòng.
- Vẫn còn hỗ trợ Netflix: May mắn là app Netflix vẫn còn trên Store của máy, dù đã mấy năm rồi không có cập nhật. Tuy nhiên là nó vẫn dùng được, vẫn coi phim được. +1 điểm.
- Vẫn coi được Youtube qua IE. Tuy nhiên chỉ hỗ trợ độ phân giải 720p và không thể coi được các video trực tiếp.
- Office ổn, dĩ nhiên vì nó là con của Microsoft
- Vì màn hình đẹp, và store vẫn còn có VLC. Nên bạn có thể down nội dung và bỏ và máy xem thoải mái.
- Hỗ trợ remote desktop ngon lành, thành ra mình dùng nó để remote con pc ở nhà mỗi buổi đêm đi nằm.

Những thứ mình không thích

Quá nhiều thứ. Tất cả đều liên quan đến Windows RT

Nên mua hay không?

Phần này thì không biết nói nên hay không. Bởi vì mình mua được em nó hết sức tình cờ và giá thì quá rẻ. Chỉ với 1 triệu, mình có 1 chiếc máy màn hình lớn, đẹp, loa to và có chân đế để bàn ăn coi Netflix giải trí. Hoặc cop phim vào ôm đi ngủ coi. Và mình hài lòng với điều đó.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra mắt Surface Pro 8 và Surface Go 3

Cùng với Surface Laptop Studio, Microsoft hôm nay đồng loạt ra mắt ba chiếc Surface khác là bản nâng cấp của các dòng máy hiện tại bao gồm Surface Pro 8, Surface Go 3 và Surface Pro X.

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

The Verge: Cuối cùng thì cổng Thunderbolt cũng đã xuất hiện trên Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện Surface vào ngày 22 tháng 9 tới đây để “nói về các thiết bị và Windows 11”, và dự kiến Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2 và một vài thiết bị khác sẽ xuất…

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

Driver mới của Intel kích hoạt tần số quét biến thiên trên Surface Pro 8 và Surface Laptop Studio

Một vài người dùng trên Reddit mới đây đã phát hiện ra một bản driver Generic Display mới trên trang chủ của Intel, và khi cài đặt thủ công vào thì đã thấy tuỳ chọn cho phép kích hoạt tính năng…

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Cách tải hình nền Windows 11 SE, mang đến nguồn cảm hứng mới cho bạn

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 SE, là phiên bản rút gọn của Windows 11. Sau đây là cách tải hình nền Windows 11 SE mới trên điện thoại và máy tính cho bạn...

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá Meizu M3 Note giá dưới 4 triệu

Phần vỏ hộp của Meizu M3 Note. Do chiếc điện thoại Techz đang sở hữu là phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, trên vỏ hộp của máy xuất hiện dòng chữ tiếng Trung. Với những chiếc Meizu M3 Note bán ra tại Việt Nam,

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.