iPhone X 'nhái' từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam

Dù iPhone X phải đầu tháng 11 mới được bán ra đợt đầu, thị trường Việt Nam đã xuất hiện thiết bị gọi là 'iPhone X Đài Loan loại một'. Thiết bị được bán với giá chỉ gần 3 triệu đồng, thấp hơn 10 lần so với con số hơn 30 triệu đồng dự kiến của iPhone X khi về Việt Nam.
iPhone X 'nhái' từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam

iPhone X nhái có ngoại hình và giao diện khá giống iPhone X.
Máy nhái có kiểu dáng khá giống với iPhone X với lớp sau được làm bằng kính, cụm camera kép lồi so với bề mặt, phím Home lớn hơn, vị trí các phím vật lý được đặt tương tự. Tuy nhiên, khi cầm trên tay, cảm giác máy thiết kế không được hoàn thiện, kém thẩm mỹ, các mối ghép vẫn còn chỗ hở.
Máy khá nhẹ và có cảm giác cầm không được chắc chắn. Viền màn hình phía trên đỉnh khá dày nhưng nhà sản xuất vẫn cố gắng bắt chước khoảng 'tai thỏ', vốn là nơi đặt camera trước và cảm biến trên iPhone X.
Không chỉ nhái về kiểu dáng, chiếc smartphone này còn bắt chước cả giao diện dù chạy hệ điều hành Android thay vì iOS. Giao diện này kém tự nhiên, thậm chí sai lỗi chính tả, thao tác kém mượt mà, dùng khá khó chịu khi không có nút Home. Khi truy cập vào App Store, thay vì trỏ đến cửa hàng dịch vụ của Apple, giao diện ứng dụng lại hiện ra Play Store.
Về cấu hình, theo thông tin hiển thị qua phần mềm, máy chạy chip lõi 8, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB... Tuy nhiên, thực tế máy có thông số thấp hơn nhiều với chip lõi tứ, RAM chỉ 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, điều mà iPhone thật không có.

iPhone X nhái chạy Android, do đó sẽ hiển thị cửa hàng ứng dụng của Google.
Theo chủ một cửa hàng bán loại máy này, điện thoại được nhập về từ Đài Loan và có khá nhiều người mua. Ông này cho biết, những người đến mua đều biết đây là hàng nhái, nhưng chấp nhận bỏ tiền với mục đích dùng thử.
Không chỉ các cửa hàng, trên mạng xã hội cũng có nhiều người bán iPhone loại này với mức giá từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Chúng đều có mặt sau giống nhau nhưng mặt trước khác, chủ yếu là độ mỏng của viền, có 'tai thỏ' hay không...

Một chủ đề bán iPhone X Đài Loan trên Facebook.

Một số người hỏi mua trong nghi ngờ, trong khi người khác phản hồi về chất lượng không như ý.
Theo một người am hiểu về điện thoại tại TP HCM, thực chất, những mẫu này được 'nhập nguyên lô' từ Trung Quốc với giá rẻ, sau đó tuồn về Việt Nam theo đường không chính ngạch, chủ yếu là nhập lậu.
'Sở dĩ chúng có giá rẻ hơn nhiều lần là do quy trình sản xuất không đảm bảo, nhà sản xuất cắt giảm các quá trình kiểm tra chất lượng, sử dụng chất liệu kém an toàn... Do đó, nếu không cần thiết, người dùng không nên mua những loại điện thoại này để tránh gặp phải những phiền phức về sau', người này cho biết.
Bảo Lâm
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Cẩn thận kẻo mua phải iPhone 7 nhái với giả 3 triệu đồng tại Việt Nam

Đây là mẫu iPhone 7 nhái đầu tiên dùng phím Home kiểu mới. Sản phẩm này không khác biệt gì về bề ngoài so với máy thật, thậm chí cảm giác cầm cũng tương tự....

Vừa ra mắt, iPhone X đã bị nhái, có 4G LTE, chạy Android, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Chiếc iPhone X nhái này có tên gọi đầy đủ là Goophone Phone X, và dĩ nhiên là chạy Android với giao diện tùy biến lại theo phong cách iOS của Apple.

Cận cảnh những chiếc iPhone 7 nhái với nút Home cảm ứng như hàng chính hãng giá 3 triệu

Nếu nhìn bình thường thì khó ai có thể nhận ra rằng đây là những chiếc iPhone 7 nhái bởi không chỉ có thiết kế rất giống mà nút home cũng là phím cảm ứng.

Cảnh báo: iPhone 8 nhái đủ màu sắc xuất hiện tại Việt Nam, giá 2,5 triệu đồng

Hiện nhiều mẫu iPhone 8 nhái đã xuất hiện tại Hà Nội với giá 2,5 triệu đồng/ chiếc, với đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn. Nhìn chung đây là bản...

Xuất hiện iPhone X nhái ở Trung Quốc với giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi hãng Apple tung ra sản phẩm mới iPhone X, thị trường điện tử Trung Quốc đã nhanh chóng thiết kế ra một mẫu mã điện thoại “thân thiện” gần giống với iPhone X, có tên gọi là GooPhone X. Theo GizChina, dòng điện thoại này xuất

iPhone 7 chưa ra, hàng nhái giá 3 triệu đã bán ở Việt Nam

Mẫu di động nhái có thiết kế dựa trên tin đồn về iPhone 7 Plus với camera kép khá to, thay đổi dải ăng-ten, bỏ giắc tai nghe, giao diện iOS nhưng...

iPhone 7 nhái ra mắt, Apple đứng trước nguy cơ tiếp tục hầu tòa

Khi mà iPhone 7 thật còn chưa ra mắt thì một hãng điện tử vô danh tại Trung Quốc đã nhanh tay giới thiệu chiếc điện thoại có thiết kế hao hao với tin đồn về chiếc iPhone thế hệ mới của Apple.

Làm thế nào để phát hiện một chiếc iPhone Xs/ Xs Max hàng nhái?

Vì vậy, cho ngày hôm nay hãy cùng đi tìm hiểu làm sao để phát hiện ra một chiếc iPhone Xs/ iPhone Xs Max hàng giả, hàng nhái. Vậy làm thế nào để phát hiện một chiếc iPhone giả?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.