5 tính năng cực hay trên Android mà bấy lâu nay bạn đã bỏ qua

5 tính năng cực hay trên Android mà bấy lâu nay bạn đã bỏ qua
Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay với nhiều tùy biến và tính năng hấp dẫn. Và ngay bây giờ, mình sẽ giới thiệu đến bạn 5 tính năng tuyệt vời có trên Android mà ít người biết, cùng tìm hiểu đó là những gì nhé!

1. Xác nhận phiên bản Android chính chủ Google

Bước 2: Khi ấy, màn hình chính sẽ tự động tách ra làm đôi cho bạn lựa chọn. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi kích thước mỗi ứng dụng bằng việc kéo thả thanh phân cách.

Bước 3: Khi bạn ấn nút home, bạn sẽ để ý thanh status bar chuyển sang màu xanh cho biết là có 2 ứng dụng đang chạy nền.

Bước 4: Để trở về 2 ứng dụng đó lại, bạn chỉ cần ấn 2 lần phím đa nhiệm là xong. Ngoài ra mình còn phát hiện cách dùng đó là khi nhấn đa nhiệm, bạn chỉ cần giữ và kéo ứng dụng lên phía trên là đã kích hoạt tính năng ấy.

5. Tăng tốc GPU

Đây là tính năng giúp thiết bị tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng nhằm tăng khả năng xử lý đồ họa trong các ứng dụng. Để sử dụng bạn cần kích hoạt chế độ nhà phát triển theo hướng dẫn sau:


Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Số phiên bản > Bấm từ 5 đến 7 lần liên tiếp để kích hoạt.

Sau đó bạn truy cập vào: Cài đặt > Cài đặt cho người phát triển > Buộc tái tạo GPU.

Như vậy, mình đã giới thiệu 5 tính năng vô cùng hấp dẫn và hữu dụng trên Android. Hy vọng, với thông tin này sẽ giúp ích bạn nhiều trong quá trình trải nghiệm và sử dụng hệ điều hành Android.


Cách xài điện thoại mà không lo tốn tiền 3G, 4G quá nhiều
5 mẹo zalo mới cực kỳ hữu dụng mà bạn chưa biết
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Android 12 đã xong, sẽ phát hành trong vài tuần tới

Với việc phát hành bản beta thứ 5 vào sáng sớm hôm nay, Google đã xong việc phát triển Android 12 và hoàn thiện những bước cuối trước khi phát hành. Android 11 phát hành vào những ngày đầu tháng 9…

Android cũng có một phím home ảo thú vị như Assistive Touch trên iOS

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS. Chỉ có điều phím home ảo này còn tích hợp nhiều chức năng hơn thế mà bạn có thể chưa biết.

Không thua kém gì iOS, Android cũng có nút Home ảo

Phím home ảo sẽ giúp cho người dùng Android có thể trải nghiệm đa nhiệm một cách tuyệt vời nhất cùng các tính năng hấp dẫn. Bạn đã từng nghe qua...

Tính năng ẩn trên Android N cho phép chạy ứng dụng dưới dạng cửa sổ như trên Windows

Trên Android N, Google cung cấp cho người dùng một cách khác để chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc, thông qua một tính năng ẩn được đặt tên là 'Freeform Window'.

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Cách đem 2 tính năng hữu ích và cô cùng thú vị trên iPhone X lên smartphone Android

Hôm nay là ngày đầu tiên Apple mở bán iPhone X, đây là chiếc smartphone được trang bị nhiều tính năng độc đáo, hữu ích. Vậy có cách nào để mang...

Hướng dẫn tải và cài Hub Keyboard - Bàn phím đa năng tuyệt vời cho Android

Hub Keyboard là bàn phím đa năng nổi tiếng của Microsoft dành cho các thiết bị Lumia nhưng giờ đây người dùng Android đã có thể trải nghiệm nó.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại