Tính năng ẩn trên Android N cho phép chạy ứng dụng dưới dạng cửa sổ như trên Windows


 

Trên Android N, Google cung cấp cho người dùng một cách khác để chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng một lúc, thông qua một tính năng ẩn được đặt tên là 'Freeform Window'. 

Sau khi đã kích hoạt 'Freeform Window', ứng dụng sẽ tự động thay đổi kích thước sao cho phù hợp với phần không gian hiển thị trên màn hình. Ví dụ, app sẽ hiển thị cửa sổ lớn nếu bạn đang dùng tablet, còn trên điện thoại thì sẽ co giãn lại nhỏ hơn.

 


 

Tất nhiên, bạn cũng có thể thoải mái tăng hoặc giảm kích thước của từng cửa sổ tùy ý, sao cho phù hợp với sở thích, tương tự như cách mà chúng ta tương tác trên Windows. Thậm chí, 'Freeform Window' còn tương thích cả khi bạn sử dụng với những phụ kiện gắn ngoài như chuột và bàn phím. 

Với khả năng chạy ứng dụng ở dạng cửa sổ, người dùng có thể sử dụng chiếc tablet chạy Android của mình với vai trò của một chiếc máy tính chạy Windows ở những tác vụ cơ bản. 

 


 


 

Hiện tại, vì đây là một tính năng ẩn nên nếu như muốn trải nghiệm thì bạn sẽ phải cài đặt theo cách thủ công. Đầu tiên, tìm một chiếc máy bất kỳ đang chạy phiên bản thử nghiệm của Android N, sau đó tải về và cài đặt một ứng dụng recovery bất kỳ. 

Tiếp theo, khởi động chiếc smartphone hoặc tablet của bạn vào chế độ recovery rồi kết nối chúng với máy tính. Trên màn hình điện thoại, chọn Mount > System để kết nối phân vùng hệ thống với máy tính. 

Trên máy tính, khởi động Command Prompt (đối với Windows) hoặc Terminal (đối với OS X) và nhập vào dòng lệnh sau: 

 

cd /system/etc/permissions [/b]
sed -e 's/live_wallpaper/freeform_window_management/' android.software.live_wallpaper.xml >freeform.xml[/b]

 

Tất cả các bước cài đặt đã hoàn tất. Đợi một chút rồi tắt hết tất cả cửa sổ, ngắt kết nối điện thoại hoặc máy tính bảng với máy tính rồi khởi động lại thiết bị là xong. 

Để kích hoạt chế độ 'Freeform Window', bạn chỉ cần nhấn vào nút đa nhiệm trên máy, sau đó nhấn chọn vào nút hình chữ nhật hiển thị ra trên màn hình là xong. 

 

 

 

Duy Lê
Theo: AndroidBeat.com

Từ khoá : Android, cho, Windows

TIN LIÊN QUAN

Android N có chế độ chạy app đa nhiệm ở dạng cửa sổ nhưng đã bị ẩn

Android N có chế độ chạy app trong các cửa sổ riêng biệt, tương tự như Remix OS dành cho máy tính. Khả năng chạy ứng dụng kiểu này cho thấy rằng Google đang muốn biến các tablet...

Máy tính - Xiaomi bắt đầu bán ra tablet Mi Pad 2 phiên bản Windows 10

Sau khi bán phiên bản chạy Android được ít lâu, Xiaomi công bố đưa lên kệ phiên bản chạy Windows 10 của chiếc tablet này.

Window Phone được sửa chữa bởi Nokia

Trong một nỗ lực phổ biến và tăng cường khả năng truy cập cho Windows Phone, Nokia đã phát hành một số các thiết bị Windows 8 với các mức giá khác nhau.

Lenovo bắt tay với LG hợp để tung ra thị trường tablet màn hình gập

Tuy nhiên, chưa rõ thiết bị mà Lenovo cùng LG đang phát triển sẽ chạy Android hay Windows. Trước đây, Lenovo đã từng cho ra nhiều mẫu tablet chạy Windows hơn là chạy Android.

Bảng trình chiếu thông minh Viewsonic IFP6550 màn hình 65 inch 4K, có sẵn Windows lẫn Android

Có 3 điểm mà mình thích ở hệ thống trình chiếu này chính là chất lượng màn hình cảm ứng 65 inch, khả năng tương tác trên đó, những công nghệ bảo vệ sức khỏe, phần cứng tích hợp và hệ thống phần mềm đi kèm khá toàn diện để phục vụ nhiều nhu cầu khác

Microsoft sẽ ra mắt Windows 10 Lite tối ưu cho máy tính lai và các thiết bị cấu hình thấp

Microsoft sẽ sớm ra mắt hệ điều hành Windows 10 Lite để tối ưu cho những chiếc máy tính lai và các thiết bị cấu hình thấp.

4 ứng dụng thể thao tốt nhất chạy trên Window 10

Là một người đam mê thể thao, bạn không thể bỏ qua 4 ứng dụng thể thao tốt nhất chạy trên hệ điều hành Windows 10 như : ESPN, EUROSPORT, WATCH ESPN, SPORTS

THỦ THUẬT HAY

Cách chọn mua ổ cứng SSD, SamSung, KingSton hay Hyperx

So với ổ cứng thông thường HDD, ổ cứng SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ. Bạn đang có nhu cầu nâng cấp máy tính cũng như muốn mua cho mình một ổ cứng

Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho

Hướng dẫn cài UltraViewer để điều khiển máy tính từ xa

UltraViewer là phần mềm điều khiển máy tính, hỗ trợ khách hàng hoặc nhân viên từ xa mà không cần ngồi trực tiếp trên máy tính. Với rất nhiều tính năng tiên tiến nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.