Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Cấu hình máy của bạn trải nghiệm Game không được tốt thì hãy áp dụng thủ thuật sau đây để tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10 nhé! 

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy với cấu hình tốt để chơi game.

Với 5 bước tinh chỉnh nhỏ trên Windows 10 trong bài viết này sẽ giúp hiệu suất chơi game trên Windows 10 mạnh lên đáng kể. Các bạn hãy thử áp dụng thủ thuật và xem kết quả thế nào nhé.

1. Tăng tối đa băng thông mạng cho Windows 10 

Theo mặc định của Windows 10 thì tùy chọn Limit reservable bandwidth không được cấu hình, thì hệ điều hành sẽ tự động giữ lại từ 20% đến 30% băng thông cho hệ thống. Băng thông này được dùng cho các tác vụ của Windows như cập nhật…

Điều này bạn sẽ không nhận ra, đồng thời khi bạn dùng hết băng thông Internet của nhà mình thì thực tế các bạn chỉ sử dụng được 70-80% băng thông mạng mà thôi. Nếu bạn không muốn điều đó thì có thể thay đổi tùy chọn Limit reservable bandwidth đi để cải thiện băng thông mạng nhà mình, đặc biệt trong tình trạng đứt cáp khiến mạng rất yếu như hiện nay. Việc thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống nên bạn không phải lo.

Để thay đổi được tùy chỉnh Limit reservable bandwidth, bạn làm theo bài viết sau đây: Hướng dẫn tùy chỉnh tăng 30% băng thông mạng cho Windows 10!

2. Điều chỉnh hiệu ứng của hệ điều hành giúp chơi game mượt hơn

Giao diện mới trên Windows 10 rất tối giản và đẹp, tuy nhiên vẫn kèm theo đó là hiện tượng giật lag nếu chúng ta để mặc định những cấu hình về giao diện. Để chơi hệ thống tối ưu hơn khi chúng ta chơi game hãy tắt đi những hiệu ứng không cần thiết trên Windows 10.

Đầu tiên hãy tìm kiếm từ khóa “performance” vào mục tìm kiếm của Windows 10 > chọn Adjust the appearance and performance of Windows > Adjust for best performance > Apply > Lưu lại.

Chuyển sang tab Advance và kiểm tra giá trị đã được chọn ở 'Programs' hay chưa. 

3. Tắt chế độ tiết kiệm điện trên Windows 10

Bắt đầu từ Windows 7, Microsoft đã phát triển rất nhiều cho tính năng tiết kiệm điện trên các phiên bản hệ điều hành này. Tuy nhiên khi chúng ta sử dụng chế độ này hệ điều hành sẽ trở nên chậm hơn rất nhiều. Bởi vậy khi các bạn chơi game hoặc đơn giản là muốn máy tính chạy hết công suất thì hãy tắt chế độ Power Saver này đi.

Để tắt chế độ này bạn tìm từ khóa “Control Panel” trong mục tìm kiếm > Control Panel > System and Security > Power Options > Chuyển tùy chọn sang “High Performance”.

Lưu ý: Các phiên bản cập nhật mới đây của Windows 10 đã bỏ tùy chọn “Power Saver” đi, nên các bạn đã Updata Windows 10 thì có thể không còn tùy chọn này. 

4. Dọn dẹp hệ thống để tăng dung lượng trống của ổ đĩa 

Dung lượng trống trên ổ đĩa hệ thống Windows 10 (mặc định là ổ đĩa C) rất quan trọng để trò chơi có thể hoạt động được tốt nhất. Bởi vậy các bạn cần phải luôn đảm bảo dung lượng trống của ổ đĩa hệ thống để Game hoạt động được tốt nhất.

5. Updata driver mới nhất cho Windows

Việc các bạn không cập nhật Driver mới nhất cho Windows sẽ khiến Game không thể tận dụng hết công suất của máy tính.

Để cập nhật driver thông qua Device Manager, các bạn hãy nhấn phải chuột vào My Computer > Manage > Device Manager.

Bạn sẽ thấy một bảng chi tiết tất cả các thiết bị phần cứng trên hệ thống bao gồm CPU, card đồ hoạ, card âm thanh, card mạng, các ổ đĩa, các loại kết nối … Để xem chi tiết hơn về mỗi thiết bị chỉ cần bấm vào mũi tên nhỏ tương ứng với mỗi mục cần xem. 

Tuy nhiên, để biết được thông tin chi tiết về phiên bản, thời gian cài đặt của từng loại driver thì click chuột phải vào một thiết bị bất kì và chọn 'Properties'. Trong hộp thoại mới mở ra, chuyển sang tab 'Driver' ở bên cạnh. 

Để cập nhật Driver mới nhất hãy chọn vào “Updata Driver…” để hệ thống tiến hành tìm kiếm bản cập nhật mới nhất và tiến hành cập nhật.

Mong rằng với 5 tùy chỉnh trên, chiếc máy tính của bạn sẽ trải nghiệm game tốt hơn. Chúc các bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi game tốt hơn trên bộ máy tính bạn

Cách tăng trải nghiệm, sự ổn định khi chơi game trên Windows 10

Windows 10 April 2018 được bổ sung thêm tính năng giúp tập trung tối đa sức mạnh GPU (card màn hình) vào trò chơi bạn đã chỉ định trước đó. Đây chính là điểm mấu chốt giúp tăng tốc độ xử lý và trải nghiệm cho game thủ.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại bỏ. Đừng lo lắng vì với bài

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách cấu hình băng thông dự phòng.

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi,

3 tùy chỉnh trên Windows giúp chiến game mượt mà hơn

Nếu tình trạng giật, lag liên quan đến chất lượng mạng thì việc tăng tối đa băng thông trên Windows 10 sẽ giúp ích rất nhiều.

Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tốc độ tải xuống chậm của Steam trên Windows 10 thì hãy dành vài phút áp dụng những mẹo được đề cập đến trong bài viết sau đây để tăng tốc độ tải xuống nhé.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các