Theo đó doanh thu từ quảng cáo của hãng đã tăng 17.4% lên mức 22.4 tỷ USD, tuy nhiên số tiền kiếm được trên mỗi cố phiếu lại thấp hơn đôi chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích, cụ thể là 9.36 USD thay vì 9.67 USD.
CFO Ruth Porat nhấn mạnh rằng công ty đang mở rộng vào mảng kinh doanh phần cứng, bán các ứng dụng và các dịch vụ điện toán đám mây, con số cũng tăng mạnh 62% lên mức 3.4 tỷ USD.
Nhìn chung kết quả kinh doanh của Alphabet trong quý vừa rồi khá khả quan, tuy nhiên với mức thuế suất khá cao hơn 22% cũng ảnh hưởng đôi chút vào lợi nhuận của hãng.
Ngoài ra công ty nghiên cứu thị trường ước tính Google đã đạt được doanh thu 60.92 tỷ USD trong lĩnh vực quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tương đương gần khoảng 60% thị trường, trang tin gsmarena cho biết.
Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình