Alphabet kiếm được 5,1 tỷ lợi nhuận trong quý 3/2016

Alphabet, công ty mẹ của Google đã ghi nhận 22.5 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận ròng là 5.1 tỷ USD. Tăng lần lượt 21% và gần 30% so với cùng kì năm ngoái. Quý 3 năm ngoái doanh thu đạt 18.5 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế đạt 3.9 tỷ USD.

 

Xem thêm: HTC tiếp tục lỗ thêm 63 triệu USD trong Quý 3/2016

Xem thêm: Doanh thu của Apple sụt giảm lần đầu tiên kể từ 2001

 


 

Đa số doanh thu đến từ hoạt động của các bộ phận của Google. Nó mang lại 22,2 tỷ doanh thu và 6,7 tỷ lợi nhuận trong quý 3. Alphabet còn có một số công ty con như Google Fiber, xe hơi tự hành, Nest… Các doanh nghiệp này đã mang lại 197 triệu USD doanh thu tuy nhiên lại khiến Alphabet lỗ 865 triệu USD, đây vẫn là một mức tăng nhẹ trong khi cùng kì năm trước các công ty này đã lỗ tới 980 triệu USD.

Alphabet cũng đang thực hiện chính sách cắt giảm đối với một số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ. Đầu tuần này Alphabet tiết lộ rằng nó đã tạm dừng việc mở rộng các dịch vụ Google Fiber và cắt giảm số nhân sự tại đây. Và Alphabet cũng đang có ý định cắt giảm nhân sự tại một số công ty khác.

Với sự thành công của cặp đôi Google Pixel và Google Pixel XL đang được cộng đồng công nghệ đánh giá rất cao, ngoài ra với một loạt thiết bị và dự án mới như Daydream View, Chromecast Ultra và Google Home hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận trong quý 4 năm nay.

 

Nguyễn Hoàng

Theo: Androidauthority

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng doanh thu 2017 của Alphabet là 110 tỷ USD, công lớn từ Google

Alphabet (công ty mẹ của Google) đã tiết lộ báo cáo tài chính trong quý 4 cũng như cả năm 2017. Công ty đã chịu một khoản lỗ 3 tỷ USD trong quý 4...

Kết quả tài chính Alphabet: Google vẫn bá chủ quảng cáo

Thế giới di động - Alphabet - công ty đứng sau Google - mới đây đã công bố kết quả tài chính quý 4/2016 của mình. Theo đó doanh thu từ quảng cáo của hãng đã tăng...

Lợi nhuận công ty mẹ Google tăng, nhưng mảng quảng cáo giảm

Thegioididong - Tập đoàn đa quốc gia Alphabet dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google, mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2016, với nhiều dấu hiệu khởi...

Chiến lược thành công của Alphabet trên thị trường tài chính

Với khoản lợi nhuận khổng lồ hàng năm, công ty mẹ của Google - Alphabet cũng ném ra hàng đống tiền vào những khoản đầu tư khác nhau ( trị giá lên...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

5 nhà doanh nghiệp nổi tiếng đạt được mức doanh thu tốt

5 nhà doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã đạt được mức doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay rất tốt, các nhà doanh nghiệp đó là: VNPT, Viettel,...

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?

Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần