5 nhà doanh nghiệp nổi tiếng đạt được mức doanh thu tốt

Cả 5 doanh nghiệp VNPT, MobiFone, Viettel, VTC và VietnamPost đều thông báo đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2016.


Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước quý III/2016 của Bộ TT&TT vào chiều ngày 5/10/2016, cả 5 doanh nghiệp ngành TT&TT là VNPT, MobiFone, Viettel, VTC và VietnamPost đều thông báo đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm 2016.

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, 9 tháng đầu năm VNPT có bước tăng trưởng tốt về kinh doanh, lợi nhuận đạt 76,5% kế hoạch, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu thực hiện đạt 95.200 tỷ đồng, tương ứng với 73% kế hoạch. Với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong 9 tháng, chắc chắn cuối năm VNPT sẽ hoàn thành kế hoạch doanh thu.

Trong 9 tháng, thuê bao di động VinaPhone phát sinh cước tăng 5.529.000 thuê bao đạt 51%, thuê bao megaVNN phát triển mới 1,2 triệu thuê bao, đạt 96% kế hoạch, riêng thuê bao truyền hình myTV phát triển thấp - mới đạt được 40% kế hoạch. Nộp ngân sách nộp tăng 11% so với cùng kỳ.

VNPT cơ bản hoàn thành công tác thoái vốn đúng với tiến độ đăng ký với Chính phủ và Bộ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay công tác thoái vốn tại 2 đơn vị gặp khó khăn là Công ty Tài chính Bưu điện và thoái vốn tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải.

Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, tính đến hết tháng 9, MobiFone đều đạt được kế hoạch về các chỉ số kinh doanh. Phát triển thuê bao mới hết tháng 9 đạt trên 16 triệu thuê bao, đạt 83,2% kế hoạch, doanh thu đạt 27.527 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng, MobiFone đã gặt hái được khoản lợi nhuận 4.347 tỷ đồng. MobiFone đã phát triển được trên 4.000 trạm 3G.

Hết 9 tháng MobiFone đã có tổng số trên 1 triệu thuê bao truyền hình, doanh thu từ truyền hình đạt 1.068 tỷ đồng.

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho hay, 9 tháng đầu năm Viettel đã đạt 162.000 tỷ đồng doanh thu đạt 72% kế hoạch, lợi nhuận đạt 32.400 tỷ đồng. Trong 9 tháng, Viettel thuê bao tăng trưởng mạnh thuê bao 3G song lại bị sụt giảm thuê bao 2G.  Tổng số thuê bao phát triển ở 9 nước mà Viettel cung cấp dịch vụ đạt 27 triệu.

Ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng giám đốc VTC cho biết, hết 9 tháng VTC đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra 9 tháng về doanh thu, lợi nhuận đạt 95%. Với đà tăng trưởng như hiện nay, trong 3 tháng nữa VTC sẽ vượt 25-30% doanh thu và lợi nhuận.

Theo ông Nguyễn Hải Thanh, Ủy viên Hội đồng thành viên VietnamPost, tổng doanh thu 9 tháng của doanh nghiệp này đạt 74,4% kế hoạch tăng 36,6% so với cùng kỳ năm trước. Riêng công ty mẹ doanh thu đạt 74,8% kế hoạch, tăng 37,6% cùng kỳ, lợi nhuận tăng 36% so với cùng kỳ. 3 nhóm bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, truyền thông đều đạt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Theo nguồn tin từ ICTnews


  • Viettel, MobiFone, VNPT hoàn tất thủ tục xin cấp phép 4G băng tần 1800 MHz.
  • Thị phân internet của VNPT rơi vào tay Viettel ngày một nhiều hơn.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

Năm 2016, các "đại gia" viễn thông đạt lãi khủng

Cả 5 doanh nghiệp VNPT, MobiFone, Viettel, VTC, VietnamPost đều công bố đạt doanh thu cao, lãi lớn và sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2016 về chỉ tiêu...

MobiFone đạt lợi nhuận 5.204 tỷ đồng, đứng thứ 2 sau Viettel

Với con số nhuận 5.204 tỷ đồng trong năm 2016 thì MobiFone đang đứng trên VNPT (4.162 tỷ đồng) và đứng sau Viettel (43.200 tỷ đồng). Trong năm...

Viettel, MobiFone, VNPT hoàn tất thủ tục xin cấp phép 4G

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, Viettel, MobiFone, VNPT đang thử nghiệm và hoàn tất thủ tục xin cấp phép 4G sử dụng băng tần 1800 MHz. Như...

VNPT phải cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc trong năm 2017

Thế giới di động - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu VNPT trong năm 2017 phải nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc. Đồng thời, lưu ý truyền tải dịch vụ...

Viettel, VNPT gửi 50 triệu sms thông báo tắt sóng analog

Hôm qua 15/8/2016, Viettel và VinaPhone gửi gần 50 triệu tin nhắn thông báo tắt sóng truyền hình analog cho các thuê bao di động của mình để thông...

Hơn 100 triệu thuê bao Viettel, Vinaphone và Mobifone sắp được sử dụng 4G

Theo chỉ đạo từ Bộ TT&TT thì 3 nhà mạng và Viettel, Vinaphone và MobiFone sẽ được cấp phép 4G trong tháng 9 trên băng tần 1800MHz.

VNPT, MobiFone xin bỏ cước roaming quốc tế đua với Viettel

Thế giới di động - Mới đây, đại diện của VNPT-I và MobiFone đã kiến nghị lên Bộ TT&TT xin được bỏ cước roaming với các mạng di động ở Lào và Campuchia như Viettel đã...

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.