Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.
Theo Androidauthority, Huawei đã có được 2 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2016, con số này thấp hơn so với 2.2 tỷ USD lợi nhuận của năm 2015. Câu hỏi đặt ra là tại sao có doanh số tốt hơn nhưng lợi nhuận lại thấp hơn?
Trong năm 2016, doanh thu đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng của Huawei tăng 42%, đạt mức 26 tỷ USD. Trong khi doanh thu tăng lên khá tốt thì chi phí lại tăng còn nhiều hơn, các nguồn tin cho rằng đó là do chi phí sản xuất và tiếp thị tăng lên.
Được biết, trong năm nay, Huawei đang tìm cách để giảm chi phí đặc biệt là trên các lĩnh vực như tiếp thị cũng như các kênh bán lẻ. Báo cáo nội bộ của công ty cho biết mục tiêu 2017 của hãng là nâng mức lợi nhuận lên 4 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái.
Biên tập bởi Trần Định