Huawei vừa công bố báo cáo thường niên năm 2020 và công ty báo cáo rằng các con số phù hợp với những gì đã được dự báo: 'tăng trưởng cận biên'. Doanh thu bán hàng của Huawei đạt 891,4 tỷ CNY (136,7 tỷ USD) với lợi nhuận ròng 64,6 tỷ CNY (9,9 tỷ USD). Doanh thu tăng 3,8% so với năm ngoái và lợi nhuận tăng 3,2%. Điều này bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đã được Chính quyền Trump đưa ra vào năm 2019.
Doanh thu từ châu Mỹ đã giảm 24,5% trong khi doanh thu từ Trung Quốc là 66%, so với 59% vào năm 2019. Công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng trong kinh doanh viễn thông không dây nhờ triển khai 5G tích cực ở Trung Quốc. Các đối tác nhà mạng đã triển khai 5G mạnh mẽ ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.
Mặc dù hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei tăng trưởng một phần nhỏ so với năm 2019, nhưng doanh số bán smartphone của họ đã giảm dần, mất thị phần vào tay các OEM Trung Quốc khác tại một số thị trường châu Âu.
Theo báo cáo của Bloomberg, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei vào năm 2019 đã dẫn đến 'năm khó khăn kỷ lục' của công ty. Với những dấu hiệu về việc kinh doanh điện thoại thông minh đang chậm lại, Huawei đã cố gắng phát triển trong các lĩnh vực kinh doanh khác bao gồm nông nghiệp thông minh, chăm sóc sức khỏe và ô tô điện.
“Chuỗi cung ứng toàn cầu mà Huawei phụ thuộc rất nhiều vào đã bị gián đoạn […] Tôi không biết ai sẽ được hưởng lợi từ nó, nhưng chắc chắn không phải là thị trường. ” - Chủ tịch luân phiên Ken Hu cho biết.
Hoạt động kinh doanh doanh nghiệp của Huawei đã phát triển nhờ các giải pháp dựa trên kịch bản của công ty cho các ngành khác nhau đã giúp tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số cho công ty. Công ty cũng đã chứng kiến mảng kinh doanh Đám mây của mình phát triển, thu được lợi nhuận từ các bệnh viện và giúp các đối tác thiết lập các nền tảng học tập phục vụ hơn 50 triệu sinh viên trẻ.