Huawei công bố đạt doanh thu cao vào năm 2020 bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Huawei công bố đạt doanh thu cao vào năm 2020 bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Huawei vừa công bố báo cáo thường niên năm 2020 và công ty báo cáo rằng các con số phù hợp với những gì đã được dự báo: 'tăng trưởng cận biên'. Doanh thu bán hàng của Huawei đạt 891,4 tỷ CNY (136,7 tỷ USD) với lợi nhuận ròng 64,6 tỷ CNY (9,9 tỷ USD). Doanh thu tăng 3,8% so với năm ngoái và lợi nhuận tăng 3,2%. Điều này bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đã được Chính quyền Trump đưa ra vào năm 2019.

Doanh thu từ châu Mỹ đã giảm 24,5% trong khi doanh thu từ Trung Quốc là 66%, so với 59% vào năm 2019. Công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng trong kinh doanh viễn thông không dây nhờ triển khai 5G tích cực ở Trung Quốc. Các đối tác nhà mạng đã triển khai 5G mạnh mẽ ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Mặc dù hoạt động kinh doanh tiêu dùng của Huawei tăng trưởng một phần nhỏ so với năm 2019, nhưng doanh số bán smartphone của họ đã giảm dần, mất thị phần vào tay các OEM Trung Quốc khác tại một số thị trường châu Âu.

Theo báo cáo của Bloomberg, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei vào năm 2019 đã dẫn đến 'năm khó khăn kỷ lục' của công ty. Với những dấu hiệu về việc kinh doanh điện thoại thông minh đang chậm lại, Huawei đã cố gắng phát triển trong các lĩnh vực kinh doanh khác bao gồm nông nghiệp thông minh, chăm sóc sức khỏe và ô tô điện.

“Chuỗi cung ứng toàn cầu mà Huawei phụ thuộc rất nhiều vào đã bị gián đoạn […] Tôi không biết ai sẽ được hưởng lợi từ nó, nhưng chắc chắn không phải là thị trường. ” - Chủ tịch luân phiên Ken Hu cho biết.

Hoạt động kinh doanh doanh nghiệp của Huawei đã phát triển nhờ các giải pháp dựa trên kịch bản của công ty cho các ngành khác nhau đã giúp tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số cho công ty. Công ty cũng đã chứng kiến mảng kinh doanh Đám mây của mình phát triển, thu được lợi nhuận từ các bệnh viện và giúp các đối tác thiết lập các nền tảng học tập phục vụ hơn 50 triệu sinh viên trẻ.

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Apple đạt doanh thu Mac cao nhất mọi thời đại là 9 tỷ USD trong quý 4/2020

Máy Mac và mảng dịch vụ đã góp công lớn trong thành công quý 4/2020 của Apple.

Huawei đã mất ngôi vương smartphone và có thể không bao giờ lấy lại được nữa

Huawei từng là nhà sản xuất Trung Quốc thành công về mảng smartphone nhưng khi kể từ lệnh cấm vận của Mỹ thì mọi thứ đã đảo ngược. Mới chỉ 8 tháng trước, Huawei đạt được mục tiêu lâu dài là trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng

Doanh số smartphone toàn cầu giảm mạnh trong năm 2020

Doanh số smartphone toàn cầu giảm mạnh trong năm 2020 Theo thống kê của TrendForce, trong năm 2020 vừa qua, doanh số smartphone trên toàn thế giới đạt mức 1,25 tỷ chiếc, giảm 11% so với năm 2019. Do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nền kinh tế toàn

Huawei Mate 20 Pro Commemorative ra mắt kỷ niệm doanh số 200 triệu smartphone

Huawei cho biết 2018 là một năm tuyệt vời khi công ty đã bán được hơn 200 triệu smartphone. Ông Gang, chủ tịch bộ phận smartphone của Huawei cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và dành tình yêu cho các sản phẩm của Huawei.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.