Cổ phiếu Facebook giảm, Zuckerberg vẫn lạc quan ở tương lai

Cố phiếu của Facebook đã giảm 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ vào hôm thứ tư 2/11/2016. Đây được xem là hồi chuông cảnh báo cho doanh thu của Facebook có thể giảm trong quý này.

Các báo cáo về những thành công mà công ty đang đạt được vẫn không thuyết phục được các nhà đầu tư. Ngay cả những con số ấn tượng như Facebook chạm mốc 1,8 tỷ người sử dụng trên toàn cầu, hay lợi nhuận thu về đạt con số 7,01 tỷ USD hàng quý, cùng doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động rất khả quan và còn tiếp tục tăng mạnh mẽ, nhưng vẫn khiến cho các nhà đầu tư nghi ngờ.

Alphabet – công ty mẹ của Google cũng đã công bố doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận luôn tăng trưởng ở tuần trước, bên cạnh đó các công ty truyền thống như tờ báo New York Time đang cố gắng để ngăn chặn sự suy giảm về lợi nhuận của mình.

Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại với các nhà phân tích, Giám đốc tài chính của Facebook - David Wehner – đã cho biết sự tăng trưởng chậm về doanh thu của quảng cáo có lý do của nó.

Lý do là công ty đang hạn chế những quảng cáo được hiển thị đến người sử dụng, chỉ hiển thị những quảng cáo được dự đoán rằng người dùng sẽ quan tâm. Facebook muốn người dùng trở nên thoải mái hơn và gặp ít phiền toái nhất có thể.

Giám đốc tài chính của Facebook còn cho biết, ở năm 2017 vẫn là một năm đạt doanh thu cao như kỳ vọng nhưng với các lĩnh vực khác như giá cả quảng cáo, tương tác người dùng và tăng số người sử dụng chứ không tăng tần số quảng cáo để giảm tối thiểu sự phiền phức có thể ảnh hưởng tới người sử dụng.

Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, việc gia tăng người sử dụng smartphone như ngày ngay thì số người dùng Facebook cũng sẽ tăng theo và doanh thu chắc chắn sẽ tăng.

Mảnh đất quảng cáo màu mỡ trên di động

Quảng cáo trên di động chiếm hơn 84% tổng doanh thu của Facebook đạt mức 8.62 tỷ USD trong quý 3 so với 78% của năm trước và họ cũng đã công bố vượt mức 1 tỷ người dùng trên di động.

Công ty cũng đạt được những lợi nhuận lớn từ việc đầu tư vào mảng video trên Facebook và cả Instagram. Mark Zuckerberg – CEO của Facebook, cũng đã nhấn mạnh việc phát triển video trên Facebook và Instagram sẽ được chú trọng đẩy mạnh hơn nữa. Và trải nghiệm của người dùng sẽ được tăng cao hơn.

Doanh thu mới

Công ty cũng cho biết bên cạnh những doanh thu như thường lệ, công ty còn đẩy mạnh phát triển những nguồn doanh thu mới như WhatsApp - ứng dụng đang có trên 1 tỷ người dùng, cũng đã mang về cho hãng nguồn lợi nhuận đáng kể hay các sản phẩm tai nghe, thực tế ảo Oculus Rift.

Điều này càng chứng tỏ Facebook sẽ không cứu vãn sự suy giảm tốc độ tăng trưởng của mình bằng việc quảng cáo nhiều hơn, nhờ vậy người dùng sẽ không còn phải bực mình với những loại hình quảng cáo phiền phức nữa.

Facebook cũng sẽ phát triển dựa trên cơ sở người dùng khổng lồ của mình, đặc biệt là ở các nước đang phát triển và trên hết Facebook sẽ không để người dùng bỏ ứng dụng của minh để sử dụng ứng dụng của hãng khác.

Kết

Tất cả điều này đã chứng minh, tốc độ tăng trưởng có chậm lại hay suy giảm thì trải nghiệm của người dùng vẫn đang được Facebook quan tâm nhiều hơn và chắc chắn việc này sẽ được hãng khắc phục trong thời gian sắp tới.


  • Facebook công bố doanh thu, lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong quý 3/2016
  • Facebook chính thức ra mắt nền tảng Gameroom tương tự như Steam
  • Chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook bằng cách sau

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Facebook Q3/2016: Lợi nhuận tăng 165%

Hôm nay, Facebook vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh Q3 của năm tài chính 2016 với danh thu và lợi nhuận đều tăng vượt mức so với kế hoạch...

Lợi nhuận công ty mẹ Google tăng, nhưng mảng quảng cáo giảm

Thegioididong - Tập đoàn đa quốc gia Alphabet dưới danh nghĩa là công ty mẹ của Google, mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2016, với nhiều dấu hiệu khởi...

Alphabet kiếm được 5,1 tỷ lợi nhuận trong quý 3/2016

Alphabet, công ty mẹ của Google đã ghi nhận 22.5 tỷ USD doanh thu và lợi nhuận ròng là 5.1 tỷ USD. Tăng lần lượt 21% và gần 30% so với cùng kì năm ngoái

Top 5 công ty giá trị nhất thế giới năm 2016

Mới đây, bảng xếp hạng các công ty giá trị nhất thế giới đã được công bố. Tuy nhiên, đáng nói ở đây là tất cả những cái tên có mặt trong top 5 đều...

Lương của CEO Facebook chỉ là 1 USD mỗi năm

Theo Cnet chia sẻ: Lương của CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg chỉ là 1 USD mỗi năm tương đương giá trị một bát phở tại Việt Nam.

Quảng cáo bắt đầu ngập tràn trên ứng dụng Facebook Messenger

Sau một thời gian nghiên cứu hành vi người dùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới là Facebook đã bắt đầu triển khai tính năng quảng cáo lên chính ứng...

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Facebook đã suýt bị thâu tóm bởi Microsoft với giá 24 tỷ USD vào năm 2010

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNBC vào ngày hôm qua, Steve Ballmer chia sẻ: Cách đây sáu năm, Microsoft đã từng đề nghị mua lại Facebook với giá 24 tỷ USD

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng