Các báo cáo về những thành công mà công ty đang đạt được vẫn không thuyết phục được các nhà đầu tư. Ngay cả những con số ấn tượng như Facebook chạm mốc 1,8 tỷ người sử dụng trên toàn cầu, hay lợi nhuận thu về đạt con số 7,01 tỷ USD hàng quý, cùng doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động rất khả quan và còn tiếp tục tăng mạnh mẽ, nhưng vẫn khiến cho các nhà đầu tư nghi ngờ.
Alphabet – công ty mẹ của Google cũng đã công bố doanh thu tăng mạnh và lợi nhuận luôn tăng trưởng ở tuần trước, bên cạnh đó các công ty truyền thống như tờ báo New York Time đang cố gắng để ngăn chặn sự suy giảm về lợi nhuận của mình.
Tuy nhiên, trong cuộc đối thoại với các nhà phân tích, Giám đốc tài chính của Facebook - David Wehner – đã cho biết sự tăng trưởng chậm về doanh thu của quảng cáo có lý do của nó.
Lý do là công ty đang hạn chế những quảng cáo được hiển thị đến người sử dụng, chỉ hiển thị những quảng cáo được dự đoán rằng người dùng sẽ quan tâm. Facebook muốn người dùng trở nên thoải mái hơn và gặp ít phiền toái nhất có thể.
Giám đốc tài chính của Facebook còn cho biết, ở năm 2017 vẫn là một năm đạt doanh thu cao như kỳ vọng nhưng với các lĩnh vực khác như giá cả quảng cáo, tương tác người dùng và tăng số người sử dụng chứ không tăng tần số quảng cáo để giảm tối thiểu sự phiền phức có thể ảnh hưởng tới người sử dụng.
Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, việc gia tăng người sử dụng smartphone như ngày ngay thì số người dùng Facebook cũng sẽ tăng theo và doanh thu chắc chắn sẽ tăng.
Mảnh đất quảng cáo màu mỡ trên di động
Quảng cáo trên di động chiếm hơn 84% tổng doanh thu của Facebook đạt mức 8.62 tỷ USD trong quý 3 so với 78% của năm trước và họ cũng đã công bố vượt mức 1 tỷ người dùng trên di động.
Công ty cũng đạt được những lợi nhuận lớn từ việc đầu tư vào mảng video trên Facebook và cả Instagram. Mark Zuckerberg – CEO của Facebook, cũng đã nhấn mạnh việc phát triển video trên Facebook và Instagram sẽ được chú trọng đẩy mạnh hơn nữa. Và trải nghiệm của người dùng sẽ được tăng cao hơn.
Doanh thu mới
Công ty cũng cho biết bên cạnh những doanh thu như thường lệ, công ty còn đẩy mạnh phát triển những nguồn doanh thu mới như WhatsApp - ứng dụng đang có trên 1 tỷ người dùng, cũng đã mang về cho hãng nguồn lợi nhuận đáng kể hay các sản phẩm tai nghe, thực tế ảo Oculus Rift.
Điều này càng chứng tỏ Facebook sẽ không cứu vãn sự suy giảm tốc độ tăng trưởng của mình bằng việc quảng cáo nhiều hơn, nhờ vậy người dùng sẽ không còn phải bực mình với những loại hình quảng cáo phiền phức nữa.
Facebook cũng sẽ phát triển dựa trên cơ sở người dùng khổng lồ của mình, đặc biệt là ở các nước đang phát triển và trên hết Facebook sẽ không để người dùng bỏ ứng dụng của minh để sử dụng ứng dụng của hãng khác.
Kết
Tất cả điều này đã chứng minh, tốc độ tăng trưởng có chậm lại hay suy giảm thì trải nghiệm của người dùng vẫn đang được Facebook quan tâm nhiều hơn và chắc chắn việc này sẽ được hãng khắc phục trong thời gian sắp tới.
- Facebook công bố doanh thu, lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong quý 3/2016
- Facebook chính thức ra mắt nền tảng Gameroom tương tự như Steam
- Chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook bằng cách sau
Nguồn:Thế giới di động