Google: 'Doanh số iPhone 7 sẽ tăng mạnh'

Dựa vào công cụ tìm kiếm Google, hai nhà nghiên cứu đến từ Longbow nhận định, doanh số iPhone 7 sẽ vượt xa iPhone 6S do lượng truy vấn tăng đột biến.

Công cụ hiển thị xu hướng tìm kiếm Google có thể được sử dụng để dự đoán mức tăng trưởng doanh số bán hàng iPhone. Và với việc truy vấn về iPhone 7 tăng cao cho thấy Apple sắp đón tin vui dịp cuối năm.


Hai nhà phân tích kỳ cựu Shawn Harrison và Frank Carson đến từ Longbow ước tính, giá cổ phiếu mục tiêu của Apple (AAPL) có thể đạt 140 USD/cổ phiếu. Con số này dựa trên những gì họ thu thập được từ mức độ quan tâm của người dùng về mẫu iPhone 7 thông qua công cụ tìm kiếm Google.


Theo đó, Harrison và Frank Carson đánh giá “sức nóng” iPhone 7 ngang ngửa iPhone 6, mẫu điện thoại iPhone được quan tâm nhất từ trước tới nay, ra mắt cách đây 2 năm.


Nhận định này trái ngược so với những dự đoán của nhiều chuyên gia trong làng công nghệ thế giới trước đó. Họ dự báo doanh số iPhone sẽ tiếp tục giảm vì cho rằng, phiên bản iPhone 7 không đáp ứng kỳ vọng và người dùng có thể bỏ qua model năm nay để chờ tới iPhone 8.


Công ty nghiên cứu đầu tư Bernstein tin rằng, số lượng thiết bị Apple bán ra trong quý IV sẽ giảm 5%, trong khi Credit Suisse lại đưa ra con số lớn hơn, lên đến 7%. Ngân hàng Barclays vừa loại Apple khỏi vị trí đầu bảng trong danh sách các công ty đáng đầu tư nhất, vị trí hãng giữ suốt một năm qua, do lo ngại tình hình kinh doanh ảm đạm từ thị trường smartphone.



Doanh số iPhone 7 được cho là vượt xa kỳ vọng.

Nhưng mọi dự đoán chỉ có tính tương đối. Nhóm nghiên cứu Longbow thừa nhận, những đánh giá của họ có thể sai, tuy nhiên các con số đều ủng hộ Apple. Tuyên bố của các chuyên gia ở Longbow chỉ rõ:


“Xu hướng tìm kiếm iPhone 7 trên Google tăng đáng kể so với iPhone 6S và khá sát với mức tìm kiếm iPhone 6 thời điểm mẫu điện thoại này ra mắt. Lượng truy vấn tìm kiếm iPhone từ Google thường liên quan mật thiết với lô hàng bán ra và phần nào dự đoán doanh số trong tương lai”.


“Chúng tôi theo dõi truy vấn trong khoảng thời gian 5 ngày trước thời điểm diễn ra sự kiện công bố iPhone và 11 ngày sau đó. Bước khởi đầu của iPhone 7 tốt hơn so với iPhone 6S và gần đuổi kịp iPhone 6, nhưng chưa thể đánh giá toàn diện về nhu cầu thị trường”.


Dưới đây là biểu đồ cho thấy mức độ liên quan giữa truy vấn tìm kiếm trên Google và doanh số bán iPhone thực thế. Số liệu tính đến trước quý 4/2016 do số liệu về iPhone 7 chưa được công bố. Longbow dự đoán, Apple sẽ có quý kinh doanh vượt mong đợi nhờ lượng tìm kiếm về mẫu smartphone mới tăng đột biến thời gian qua.



Biểu đồ mức độ liên quan giữa truy vấn tìm kiếm và doanh số iPhone.

5 ngày trước khi công bố, trung bình tỷ lệ cứ 10 người tìm kiếm iPhone 6S lại có 40 người tìm kiếm iPhone 7. Tương tự như vậy, vào ngày ra mắt iPhone 7 và 11 ngày sau đó, tỷ lệ này lần lượt là 10/228 và 10/36-167 (khoảng 67 đến 167 tìm kiếm).


Mức chênh lệch này giữa iPhone 7 và iPhone 6 thấp hơn. 5 ngày trước lễ ra mắt, cứ 10 người tìm kiếm iPhone 6 lại có 20 truy vấn tìm iPhone 7. Tỷ lệ tại thời điểm ra mắt và 11 ngày sau đó lần lượt là 10/110 và 10/100.


Google là công cụ tuyệt vời để đánh giá thị trường ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng đôi lúc lại rất khó đoán định. Ví như một nhà phân tích đến từ UBS mới đây tuyên bố, mức độ quan tâm iPhone 7 giảm so với model tiền nhiệm.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple cắt giảm đơn đặt hàng của iPhone 2018, gia tăng sản lượng iPhone 8 và 8 Plus

Theo StreetAccount, một vài công ty chứng khoán đang điều chỉnh cách đánh giá của họ về những gì đang diễn ra với iPhone của Apple. Dựa trên những thu thập đến từ chuỗi cung ứng iPhone, hãng nghiên cứu Longbow đưa ra kết luận rằng, Apple đang cắt

Giá cổ phiếu Apple tăng cao kỷ lục vì iPhone 2018 sắp ra mắt

Tháng 8 dường như là một thời gian “ăn nên làm ra” của Apple. Vào ngày 2/8, Apple trở thành công ty đầu tiên có giá trị 1.000 tỷ USD. Một số người...

Apple nhắn tới Foxconn và Pegatron: Đừng lắp thêm dây chuyền sản xuất iPhone Xr

Trước khi lên kệ, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone Xr sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới. iPhone Xr có giá...

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

iPhone X chính là nguyên nhân khiến các model iPhone sau này không có doanh số tốt

Pierre Ferragu chia sẻ trên CNBC cho hay, rất nhiều người dùng iPhone nâng cấp lên iPhone X trong năm 2018, vì vậy nó sẽ khiến iPhone 2019 có doanh số thấp. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: Ngay cả khi Apple ra mắt phiên bản iPhone màn hình 6.1 inch giá

Doanh số iPhone 7 chỉ bằng 75% iPhone 6s sau 5 ngày bán

Cổ phiếu Apple giảm mạnh sau báo cáo của GfK. Theo số liệu từ GfK, doanh số bán hàng của iPhone 7...

Nhu cầu iPhone XR mạnh mẽ, doanh số iPhone 2018 sẽ vượt qua iPhone 8 của năm ngoái

Được biết, so với thời điểm cuối năm 2017, sang đầu năm 2018, iPhone 8 đã có doanh số sụt giảm 50%. Nhưng khi nói đến iPhone XR, Kuo dự báo rằng doanh số chỉ giảm khoảng 30% vào năm sau. Nhờ vậy mà trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số iPhone cũng

THỦ THUẬT HAY

5 lý do bạn nên thay thế Yahoo!Mail bằng Gmail

Gmail có lẽ là một trong những ứng dụng email miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay, với hàng loạt các ưu điểm “vượt mặt” Yahoo! Mail và sau đây chỉ là 5 trong số chúng.

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Hướng dẫn xóa thông tin vị trí trong các tweet

Nơi bạn ở là một địa điểm khá riêng tư. Thật đáng tiếc, tất cả mọi thứ như thế này đều dễ dàng có thể bị “rò rỉ” trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể chia sẻ chính xác vị trí của bạn trong các Tweet bạn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...