Vào ngày 15/2, Google đã giới thiệu đến người dùng chức năng chặn quảng cáo trên Chrome. Theo đó, chức năng chặn quảng cáo này chỉ được áp dụng đối với những quảng cáo vi phạm chính sách của Google, nhất là những quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm lướt web của người dùng như quảng cáo tràn màn hình, tự động phát âm thanh hay những quảng cáo dạng pop-up.
Cuối cùng Google đã ra mắt chức năng chặn quảng cáo của riêng mình.
Từ ngày 15/2, Google sẽ gửi thông báo đến những đơn vị có quảng cáo vi phạm. Sau 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo, nếu những đơn vị vi phạm vẫn không khắc phục hay sửa đổi quảng cáo vi phạm, Google sẽ tiến hành chặn những quảng cáo này. Được biết, chức năng chặn quảng cáo trên Chrome mà Google vừa ra mắt sẽ có mặt trên cả phiên bản di động và được hiển thị dưới dạng tuỳ chọn, tức người dùng có thể bật hoặc tắt chức năng này tuỳ theo ý muốn của mình.
Google nay đã có thể tự kiểm soát việc kinh doanh quảng cáo của chính mình.
Thực tế trong thời gian qua Google đã phải trả cho dịch vụ Adblock Plus một khoản tiền trị giá 25 triệu USD để chặn những quảng cáo không phù hợp trên trình duyệt web, đổi lại Google đã bị kiểm soát công việc kinh doanh quảng cáo của mình. Tuy vậy, việc ra mắt chức năng chặn quảng cáo đã giúp Google chủ động hơn trong kinh doanh quảng cáo của mình.
Xem thêm: 'Nhà táo' chỉ tốn 5 triệu đồng để tạo nên chiếc loa Apple HomePod có giá bán lẻ 349 USD
Nguyễn Nguyên
Theo: Dailymail