Thị trường smartphone tầm trung nóng dần vào cuối năm

Trong khi những tên tuổi cũ tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm hiện có, nhiều sản phẩm mới cũng đang tiến vào phân khúc 6 triệu với chiến lược riêng.

Thị trường cuối năm trăm hoa đua nở


Tối 28/11, Vivo bất ngờ có sự kiện hoành tráng giới thiệu Vivo V5, smartphone tầm trung chuyên về selfie với camera trước lên đến 20 MP. Cấu hình của sản phẩm cũng tương đối cạnh tranh trong tầm giá.


Oppo thì giới thiệu A39 giữa tháng 11 với mức giá 5 triệu. Sản phẩm được coi là phiên bản mini của F1s, tiếp nối cho Neo 9 khá thành công trong năm trước.



Thị trường cuối năm sẽ đón 3-4 sản phẩm mới liên tục. Ảnh: BTC.

Gần như cùng lúc, Samsung cũng bán ra J5 Prime với mức giá tương đương. Hai thương hiệu này đã kèn cựa nhau quyết liệt trong phân khúc 6 triệu, và giờ không giấu ý định đối đầu trực tiếp một lần nữa ở tầm 5 triệu vào cuối năm.


Một cái tên quen thuộc nữa là Huawei sẽ tung ra con bài mới GR5 2017 vào đầu tháng 12, trong cùng tầm giá. Nếu đúng lịch, GR5 2017 sẽ là smartphone tầm trung đầu tiên ở Việt Nam sở hữu camera kép.


Không chỉ sản phẩm mới, những thiết bị ra mắt từ lâu cũng đang cố gắng duy trì sức nóng của mình. Các hãng có chiến lược khác nhau để làm điều này.


Mới đầu tháng 11, Oppo tung F1s phiên bản màu xám để làm mới lại sản phẩm ra mắt hồi tháng 8. Tuần qua, họ cho biết sẽ tiếp tục có bản màuđen nhám bán ra vào tháng 12. Đây là sản phẩm đã và đang làm mưa làm gió trong phân khúc tầm trung, thống trị tại nhiều chuỗi cửa hàng từ khi ra mắt.



Những tên tuổi đã có mặt hoặc làm mới mình, hoặc tăng cường ảnh hưởng. Ảnh: Gia Phong.

Tương tự, đối thủ của F1s từ tháng 9 là Samsung Galaxy J7 Prime cũng bắt đầu đẩy mạnh những chương trình khuyến mãi, cũng như tăng cường các chương trình truyền thông vốn đã được đầu tư rất mạnh. Họ không ngại ngần khoe mẽ điểm mạnh cấu hình, camera, thậm chí 'đá đểu' đối thủ khi cần.


Không khó để thấy nguyên nhân của sự quyết liệt này. Thống kê của GFK cho thấy, 45% thị trường smartphone Việt đang thuộc về 2 thương hiệu Samsung và Oppo. Một số nhà bán lẻ tiết lộ, hai tên tuổi này độc chiếm đến 4/5 phân khúc 6 triệu trở xuống.


Sau nhiều thời gian tranh giành 1/5 thị trường còn lại, các tên tuổi khác đang ngắm nghé vào chính miếng bánh đã được chia phần.


Sản phẩm tầm trung cũng có tính năng khủng


Trước đây, có nhận định cho rằng sản phẩm tầm trung chỉ cần thiết kế đẹp, cấu hình cao sẽ bắt khách. Nhưng hiện tại, quá trình cạnh tranh khốc liệt chứng minh chỉ chừng đó là không đủ.


2016 đã chứng kiến nhiều cuộc khẳng định thương hiệu. Ngoài những ông lớn 'lắm tiền nhiều của' như Samsung, những thương hiệu 'tầm tầm bậc trung' như Asus, Oppo bất ngờ ra mắt sản phẩm hoành tráng, quy mô hơn.


Oppo, Samsung, Vivo và sắp tới có thể là Huawei kèn cựa nhau cả ở yếu tố phủ sóng trên các kênh truyền thông. Bên cạnh xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, truyền hình, họ hướng tới việc gây ảnh hưởng đến đại chúng bằng người đại diện. Thay vì chỉ đại diện thương hiệu, hiện tại mỗi sản phẩm 'đinh' sẽ có gương mặt nổi tiếng riêng.


Không khó nhận ra họ đang cố gắng đánh dấu sản phẩm vào đầu người dùng bằng cả những tính năng độc, lạ, gắn chặt với sản phẩm. Nếu trước đây, các hãng chỉ tập trung vào thiết kế, thông số để gây ấn tượng; thì hiện tại, họ muốn độc chiếm một tính năng nào đó trong tâm trí người dùng.



Số chấm khủng, camera kép chưa rõ về công dụng nhưng đã thành công ở mức 'chiêu trò'.

Đó là câu chuyện chỉ từng diễn ra trên nhóm cao cấp, với những thành công nhất định. Các hãng đã định vị được những dòng sản phẩm chủ lực, như Samsung Galaxy Note với bút S-Pen, dòng Galaxy S với màn hình cong, iPhone với Force Touch, Sony với màn hình 4K.


Các thương hiệu mới dường như đang làm tiếp câu chuyện này. Oppo F1s tự nhận là 'chuyên gia selfie', Samsung gọi J7 Prime là 'kẻ hủy diệt' phân khúc tầm trung.


Chưa kể đến khả năng thực sự, bài toán 'gimmick' (yếu tố quảng cáo) đã được thực hiện khá thành công. Giờ đây, Vivo với camera trước 20 MP 'đầu tiên tại Việt Nam', hay Huawei với 'camera kép tầm trung đầu tiên' cũng sẽ tiếp tục là những điểm nhấn trong thương hiệu mới.


Khi cuối năm đến gần, đánh dấu mùa mua sắm cao điểm, người dùng sẽ còn chứng kiến nhiều chiêu trò khác của các thương hiệu, làm ấm lại thị trường tương đối ảm đạm trong năm nay.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tầm giá 5 – 6 triệu đồng bạn nên mua sản phẩm điện thoại nào?

Ngoài những cái tên đáng chú ý như OPPO F1s, Galaxy J7 Prime, iPhone 5s trong tầm giá 5 – 6 triệu đồng còn có rất nhiều sản phẩm đáng chú ý như Huawei GR5 2017, Vivo V5… và gần đây là sự góp mắt của Nokia 6 hứa hẹn sẽ làm cho phân khúc 5 – 6t triệu

Sôi động với phân khúc 5 – 6 triệu đồng giá sản phẩm điện thoại

Trên mặt trận này iPhone 5s, OPPO F1s và Galaxy J7 Prime là những cái tên có mặt từ khá lâu và rất được chú ý. Tuy nhiên vẫn có nhiều hãng smartphone khác quyết định chen chân vào khiến cho cuộc chiến càng thêm hấp dẫn.

Vivo ra mắt dòng sản phẩm Z độc quyền ở Ấn Độ để cạnh tranh với Realme

Cuộc chiến giành thị phần phân khúc tầm trung ở Ấn Độ giữa các hãng smartphone ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo thông tin mới nhất,...

Samsung, OPPO, Vivo chạy theo yếu tố này mới sống khỏe ở VN

Trong bối cảnh phân khúc smartphone cao cấp và giá rẻ đang trở thành cuộc đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất lớn, điện thoại tầm trung được xem...

Đại chiến ở nhóm smartphone giá 6 triệu

Gần 3 năm nay, Oppo không tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nào ở Việt Nam. Đầu tháng 8,...

Có 7 triệu, mua Galaxy J7 Pro, Huawei GR5 2017 hay Vivo V5s?

Nhiều bạn hỏi rằng: ''Bây giờ có 7 triệu, giữa Huawei GR5 2017, Samsung Galaxy J7 Pro và Vivo V5s chọn mua máy nào thì thích hợp nhất?''. Trên thị...

Smartphone camera selfie 20MP của Vivo sẽ ra mắt tại VN

Một trong những chiếc điện thoại có camera trước độ phân giải cao nhất từ trước đến nay, Vivo V5 – camera 20 “chấm” – sẽ ra mắt thị trường Việt...

5 smartphone tầm trung mới ra mắt hứa hẹn cực hot dịp lễ tết

5 smartphone tầm trung được nhắc đến trong bài viết này đều mới được tung ra nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu tiêu dùng cuối năm.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao thư rác tới? Cách phòng tránh

Do những kẻ vô đạo đức có thể kiếm được lợi nhuận từ việc gửi thư rác nên mới có nhiều những e-mail không mong muốn, gây phiền nhiễu và thường là bất hợp pháp xung quanh ta đến vậy.

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

Đây là những gì bạn cần làm khi Windows 10 không còn được hỗ trợ trên PC

Máy tính của bạn đã có sẵn phiên bản Windows 10 Creators Update chưa? Bản cập nhật miễn phí mới nhất của Microsoft cho hệ điều hành đang liên tục phát triển bao gồm nhiều tính năng mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.