Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và kiểm duyệt bởi ban biên tập của Google. Giao diện của ứng dụng cũng được tối ưu, thân thiện hơn với tất cả mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Xem thêm : Cách hạn chế phát video nhạy cảm trên YouTube

YouTube Kids được đánh giá rất cao ở các nước phương tây và được xem là một kênh giáo dục quan trọng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên vì nhiều lý do, ứng dụng này chỉ được phát hành ở một số nước, không phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nếu tìm trên Apple Store hay Google Play như thông thường thì sẽ không ra ứng dụng này. Việc tải về YouTube Kids cũng khá phức tạp, nhiều người muốn cài đặt cho con trẻ sử dụng nhưng không biết cách.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp tải về YouTube Kids trên iPhone, iPad ngay tại Việt Nam.
Bước 1: Sử dụng tài khoản Apple ID nước ngoài

Nếu có sẵn tài khoản Apple ID nước ngoài như Mỹ, New Zealands hay Australia, bạn có thể tải ngay YouTube Kids.

Nếu chưa có tài khoản, bạn cần tạo một tài khoản Apple ID nước ngoài. Bạn truy cập https://appleid.apple.com/, tạo một Apple ID mới. Trong lựa chọn vùng lãnh thổ, bạn hãy lựa chọn Mỹ, New Zealands hay Australia thay vì Việt Nam. Sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của Apple, bạn sẽ có một Apple ID mới.

Bước 2: Đăng nhập App Store, tải về YouTube Kids

Sau khi đã tạo mới một Apple ID thuộc App Store có hỗ trợ YouTube Kids, bạn chỉ cần đăng nhập vào cửa hàng của Apple và tìm kiếm ứng dụng này để tải về.

Trong App Store hiện có rất nhiều ứng dụng nhái theo YouTube Kids. Bạn cần tìm ứng dụng được phát triển bởi Google, Inc và tiến hành tải về. YouTube Kids khá thân thiện, người dùng sẽ truy cập thẳng vào ứng dụng mà không phải đăng nhập vào tài khoản hay làm thêm bất kỳ một thao tác nào.

Bước 3: Cài đặt và sử dụng YouTube Kids

Ngay lần đầu truy cập, YouTube Kids sẽ có một số hướng dẫn nhanh để bạn sử dụng. Điểm thú vị là YouTube Kids đã hỗ trợ tiếng Việt, người dùng có thể dễ dàng sử dụng, cài đặt. Đây là ứng dụng dành riêng cho trẻ em nên được thiết kế khá đơn giản, màu sắc.

YouTube Kids hoàn toàn không có các quảng cáo tự động. Tất cả các nội dung trên đây đều được lựa chọn kỹ lưỡng bởi ban biên tập của Google. Các video được chia làm 4 thẻ chính gồm: Truyền hình, âm nhạc, học tập và khám phá. Ngoài ra thẻ 'Được khuyến nghị' sẽ tự động đưa ra các gợi ý dựa trên thói quen tìm kiếm của người dùng hoặc xu hướng chung vào thời điểm hiện tại.

Tất cả những cài đặt đều được mã hoá bằng số, chỉ người lớn mới có quyền can thiệp. Trong phần cài đặt, phụ huynh có thể hẹn giờ hoạt động của YouTube Kids. Khi hết giờ, ứng dụng sẽ tử động khoá lại. Nếu muốn dùng tiếp, bắt buộc phải nhập mật khẩu.

Trong phần cài đặt, YouTube Kids cho phép tuỳ chỉnh kích cỡ, màu chữ. Hạn chế nội dung hiển thị theo độ tuổi từ: Mần non đến tuổi đi học hoặc tất cả trẻ em. Thậm chí, bạn cũng có thể tắt chế độ tìm kiếm, chỉ cho phép trẻ xem những nội dung đã được gợi ý sẵn.

Khác với YouTube tiêu chuẩn, phiên bản cho trẻ em còn được kiểm duyệt từ khâu tìm kiếm. Những từ khoá không phù hợp với lứa tuổi sẽ không cho ra bất kỳ kết quả tìm kiếm nào và được thông báo là 'Hãy thử tìm kiếm nội dung khác!'.

Mặc dù chưa hỗ trợ tải về trên App Store Việt Nam nhưng YouTube Kids lại cập nhật rất nhiều phim hoạt hình, truyện cổ tích của Việt Nam. Thậm chí một số phim hoạt hình nổi tiếng, đạt chuẩn hình ảnh 4K cũng được lồng tiếng Việt. Tất cả đều miễn phí.

Trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android, bạn chỉ cần đổi lại quốc ga/vùng lãnh thổ như hướng dẫn trên bước 1. Sau đó tìm kiếm YouTube Kids trên CH Play hoặc tải về ứng dụng từ đây.

Quan tâm : Sử dụng ngay tính năng Youtube giúp bảo vệ con cái bạn trước các nội dung độc hại

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

[WP] Cách chia đôi màn hình để vừa Youtube vừa Facebook, đọc báo

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn đọc đang dùng hệ điều hành Windows Mobile, một trình duyệt web nhiều tính năng như chạy song song các...

[Mac] Dùng Vox để nghe Youtube

Vox là phần mềm miễn phí trên App Store. Mình vẫn dùng nó để nghe FLAC và các chuẩn âm thanh mà iTune không hỗ trợ. Mình cũng thường xuyên nghe nhạc trên Youtube. Hồi xưa chưa biết...

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà sản xuất.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của những bức ảnh mà bạn có.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng chính.

[Video] Hướng dẫn tải về iOS 10 Beta trên iPhone

Vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2016, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 10 với nhiều tính năng mới như: Siri thông minh hơn, màn hình khóa kiểu mới, iMessage nhiều tính năng hơn, bản đồ giao diện mới, Home kit, Apple Music...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...