Samsung, OPPO, Vivo chạy theo yếu tố này mới sống khỏe ở VN

Màn nhập cuộc ấn tượng của smartphone selfie Vivo V5 sẽ khiến cuộc đua ở phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh, phân khúc smartphone cao cấp và giá rẻ đang trở thành cuộc đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất lớn, điện thoại tầm trung được xem là mảnh đất màu mỡ tại Việt Nam - lâu nay vẫn chưa có ngôi vua.

Tại phân khúc này, người dùng Việt Nam thường có xu hướng 'chi mạnh tay' hơn thay vì mua sản phẩm giá rẻ. Nhưng đi đôi với đó là mong muốn được sở hữu những tính năng chỉ có trên dòng sản phẩm cao cấp.

Bài toán lúc này đặt ra, làm sao để smartphone không quá đắt, mà vẫn đáp ứng được nhu cầu trẻ, khỏe, tốt của người dùng Việt?

Không phải thiết kế, vì nay một chiếc điện thoại 2 triệu cũng được trang bị vỏ kim loại, kết cấu nguyên khối.

Không phải cấu hình, vì nay một chiếc điện thoại 3 triệu cũng sở hữu RAM 3 GB, vi xử lý lõi 8 và chạy nền tảng Android mới.

Đó là phải selfie, là nâng cao trải nghiệm camera phía trước!

Tại sao vậy?

Xu hướng chung của dòng smartphone giá rẻ hiện nay là đua cấu hình, đua thiết kế nguyên khối, nhưng hiếm có sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của người dùng Việt nói riêng, người dùng thế giới nói chung: đó là selfie.

Như Xiaomi - một hình mẫu thương hiệu điện thoại giá rẻ là ví dụ, từ dòng Xiaomi Redmi Note cho tới Xiaomi Mi, công ty Trung Quốc này chỉ tập trung vào các yếu tố như cấu hình khỏe, pin cao, màn hình lớn, mà chưa bao giờ chạm tay được vào tiêu chí camera đẹp.

Rõ ràng, một khi đã tập trung phần lớn nguồn lực vào RAM, chip hay vỏ kim loại, chi phí dành cho camera tất nhiên phải giảm đi. Vậy thì làm sao camera trước/sau trên điện thoại có thể cho ra được những tấm hình đẹp được?

Điều này đồng nghĩa, muốn chụp ảnh đẹp hơn, người dùng buộc phải tìm tới phân khúc mới: smartphone tầm trung. Và đây cũng chính là tiền đề cho Samsung, OPPO cũng như Vivo bắt đầu một cuộc khốc liệt tại thị trường di động Việt Nam.

Cuộc chiến smartphone selfie đang ngày một nóng

Thị trường nào cũng vậy, luôn cần 2 thương hiệu để làm nên một cuộc đua hấp dẫn. Pepsi luôn phải cạnh tranh với Coca, Apple muốn tồn tại cũng phải cần tới Samsung, thì ở phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam, Samsung và OPPO được coi là cuộc đua cân sức.

Cuộc đua này thể hiện qua màn rượt đuổi doanh số giữa 2 đại diện là Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s. Khi thì Galaxy J7 Prime đạt doanh số 200.000 máy, khi thì OPPO F1s bán được xấp xỉ 400.000 smartphone.

Nhưng tựu chung lại, dù cho có đưa ra những hình thức quảng cáo khác nhau thế nào, cả 2 smartphone này vẫn phải xoay quanh yếu tố: nâng cao trải nghiệm selfie. Bởi chỉ có selfie, smartphone tầm trung trong khoảng 6 triệu mới thỏa mãn được điều kiện: giá tốt và có tính năng hữu ích.

Công bằng mà nói, điều này kiện ở trên không phải do bất kì nhà sản xuất, hay nhà quản lí nào đặt ra. Mà đơn giản, đây là nhu cầu thiết yếu từ phía khách hàng - khi đối tượng của phần lớn smartphone tầm trung hiện có trên thị trường đều là người trẻ.

Tất nhiên, Samsung và OPPO không phải những nhà sản xuất duy nhất nhìn ra bài toàn trên. Bởi mới đây, người anh em của OPPO - nhà sản xuất Vivo đã đem về Việt Nam chiếc smartphone V5 có giá chưa tới 6 triệu đồng.

Vivo không chỉ học theo công thức của Samsung, hay OPPO, mà còn làm tốt hơn ở khoản thông số, tạo ấn tượng với giới trẻ, như camera selfie lên tới 20 MP (thông số này cao hơn F1s - 16 MP) do Sony sản xuất, RAM 4 GB (nhiều hơn Galaxy J7 Prime - 3 GB).

Tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng chỉ bằng 1 smartphone duy nhất, Vivo đã vượt mặt cả 2 đàn anh nhờ bí quyết: học theo và làm tốt hơn.

Chắc chắn một điều, doanh số của Vivo V5 sẽ khó lòng vượt qua được Galaxy J7 Prime hay OPPO F1s, nhưng bù lại, màn nhập cuộc ấn tượng của nhà sản xuất này sẽ khiến cuộc đua ở phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.


  • Tại sân nhà, OPPO và Vivo đang từng bước đưa Apple vào thế bí
  • OPPO Việt Nam đang khoét sâu vào thị trường smartphone của Samsung
  • Từ cuồng iPhone, người Việt quay sang chuộng OPPO và Samsung

Theo: CafeBiz

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Vivo ra mắt dòng sản phẩm Z độc quyền ở Ấn Độ để cạnh tranh với Realme

Cuộc chiến giành thị phần phân khúc tầm trung ở Ấn Độ giữa các hãng smartphone ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Theo thông tin mới nhất,...

Tầm giá 5 – 6 triệu đồng bạn nên mua sản phẩm điện thoại nào?

Ngoài những cái tên đáng chú ý như OPPO F1s, Galaxy J7 Prime, iPhone 5s trong tầm giá 5 – 6 triệu đồng còn có rất nhiều sản phẩm đáng chú ý như Huawei GR5 2017, Vivo V5… và gần đây là sự góp mắt của Nokia 6 hứa hẹn sẽ làm cho phân khúc 5 – 6t triệu

Vivo ra mắt smartphone chuyên selfie với camera trước 16MP, thiết kế như iPhone

Có vẻ như OPPO F1s sẽ gặp ngay phải một đối thủ cũng đến từ quê hương Trung Quốc, đó chính là Vivo Y67. Smartphone này sở hữu camera mặt trước lên tới 16 MP và có thiết kế cũng khá là tương đồng.

Smartphone camera selfie 20MP của Vivo sẽ ra mắt tại VN

Một trong những chiếc điện thoại có camera trước độ phân giải cao nhất từ trước đến nay, Vivo V5 – camera 20 “chấm” – sẽ ra mắt thị trường Việt...

OPPO F1s chưa là gì đâu, Vivo V5 và V5 Plus có camera selfie lên tới 20MP

Vivo V3 và V3 Max ra mắt từ đầu năm nay đang khá phổ biến trên thị trường (đặc biệt là tại Trung Quốc, Ấn Độ) tuy nhiên có vẻ như Vivo đang muốn đẩy nhanh tiến độ ra mắt smartphone mới và V5, V5 Plus đã xuất hiện.

Mở hộp smartphone camera selfie 20 MP giá 5,9 triệu tại VN

Vivo V5 là smartphone tầm trung đầu tiên sở hữu camera trước lên đến 20 MP. Máy có thiết kế tốt, cấu hình khá và giá bán cạnh tranh (5,9 triệu đồng).

Sôi động với phân khúc 5 – 6 triệu đồng giá sản phẩm điện thoại

Trên mặt trận này iPhone 5s, OPPO F1s và Galaxy J7 Prime là những cái tên có mặt từ khá lâu và rất được chú ý. Tuy nhiên vẫn có nhiều hãng smartphone khác quyết định chen chân vào khiến cho cuộc chiến càng thêm hấp dẫn.

Vivo ra mắt V5s với thiết kế như iPhone 7, camera selfie 20MP

Có vẻ như rất nhiều hãng smartphone đang chạy đua với tính năng chụp ảnh tự sướng, không chỉ OPPO nâng cấp nhiều mẫu smartphone chuyên dụng cho camera mà Vivo cũng không kém cạnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Việc đồng bộ điện thoại Android với máy Mac (chạy OS X) không dễ lắm nhưng cũng không phải là quá khó khăn - nhờ vào các dịch vụ đám mây của Google.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...