Không có chuyện iPhone 7 rò sóng ảnh hưởng đến não người dùng

Thật không may cho Táo khuyết khi mà những lời khuyên về việc hạn chế tiếp xúc với sóng RF của hãng trên website chính thức đã vô tình bị xuyên tạc thành lời thú tội khiến nhiều người hoang mang.

Trong những ngày qua, nhiều website công nghệ ở trong nước cũng như quốc tế đã đồng loạt đưa tin Apple cảnh báo người dùng không để điện thoại sát đầu khi gọi để tránh những ảnh hưởng của tấn số vô tuyến (RF) đến sức khỏe. Các nguồn tin này còn khẳng định chắc nịch rằng iPhone 7 model A1778 phần lớn xách tay từ Singapore, Úc,… đang bị dính nghi án “rò sóng” như thể đây là một “phốt” lớn của Apple trong năm nay. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy và Apple cũng chưa bao giờ đề cập đến điều này trên website chính thức của mình.

 


 

Thông tin sai lệch này rất có thể bắt nguồn từ việc hiểu nhầm các chú thích trên trang hỗ trợ người dùng của Apple mới đây:

 


 

Theo đó, nội dung mà Apple muốn nhắn gửi đến người dùng là iPhone đã được kiểm tra và đáp ứng hết các tiêu chuẩn hiện hành về tiếp xúc với tần số vô tuyết (bao gồm cả tiêu chuẩn FCC như các bài báo đã trích dẫn).

Bên dưới, hãng công nghệ Mỹ cùng nêu ra một số lời khuyên giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với sóng RF bằng cách sử dụng loa ngoài, tai nghe hay phụ kiện tương tự khi gọi điển nhằm hạn chế tối đa những rủi ro về sức khỏe mà họ có thể mắc phải. Ngoài ra, người dùng có thể đặt iPhone cách xa cơ thể ít nhất 5mm để đảm bảo mức độ tiếp súc RF sẽ thấp hơn hoặc bằng ngưỡng thử nghiệm (đã được công nhận đạt chuẩn) nếu muốn. Đây thực chất chỉ là những lời khuyên đơn thuần của Táo khuyết nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn chứ không phải lời thú tội như báo chí đã đưa tin.

Khảo sát kỹ thì các hãng công nghệ lớn như Samsung, LG , Huawei,.. cũng đã từng đưa ra các lời khuyên tương tự như giới hạn thời lượng sử dụng điện thoại, để điện thoại cách xa cơ thể hơn bằng cách sử dụng loa ngoài, tai nghe,…trên trang chủ hoặc trong sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm.

 


Lời khuyên giúp người dùng hạn chế tiếp xúc RF trên website của Samsung

 


Và đây là lời khuyên trên trang chủ của Huawei

 


LG cũng không phải là ngoại lệ khi đưa ra lời khuyên về việc hạn chế ảnh hưởng của sóng RF trong cuốn User Guide.

 

Thực tế trong suốt hơn 15 năm qua, người ta đã tiến hành hàng trăm nghiên cứu về những ảnh hưởng sinh học của năng lượng tần số vô tuyến phát ra từ smartphone nhưng điều đáng nói là những thử nghiệm này đều không chỉ ra được mối liên quan giữa việc tiếp xúc sóng RF với sức khỏe người dùng. Hiện mức độ tiếp xúc với RF của người dùng điện thoại di động chưa có ảnh hưởng đáng kể nào đến sức khỏe, hơn thế nữa cũng thường bị giới hạn bởi thời gian họ để máy trong chế độ chờ. Vì vậy mà bạn không nên chỉ nghe thông tin một chiều được phát trên trên các trang báo hay mạng xã hội để rồi vội vã quy chụp cho các nhà sản xuất khiến họ rơi vào thế bí.

Một điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nói với bạn là đừng bao giờ tin tưởng vào những thông tin mà bạn đọc được cho tới khi tìm thấy các chứng cứ xác thực từ các bên liên quan.

 

Ho Huyn

Nguồn: Genk

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple: Đừng để iPhone 7 sát đầu khi gọi điện thoại

Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khoẻ.

Apple khuyến cáo hạn chế áp sát tai khi gọi điện bằng iPhone 7

Thông tin này được Apple đăng tải chính thức, khuyến cáo người dùng không nên áp sát tai vào điện thoại khi gọi điện trên iPhone 7 và 7 Plus. Thực hư chuyện này là sao?

Apple chưa bao giờ khẳng định iPhone 7 rò sóng vô tuyến ảnh hưởng tới não

Thời gian gần đây, bộ đôi iPhone mới liên tục gặp những thông tin xấu như khả năng gia công hoàn thiện kém, vấn đề về pin gây cháy nổ, modem 3g,... Không những thế một vụ việc được đăng...

Apple khuyến cáo không áp iPhone 7 vào tai khi nghe gọi

Thật bất ngờ khi Apple lại công bố thông tin này cho những ai đang sử dụng bộ đôi flagship thế hệ mới nhất của hãng là iPhone 7 và 7 Plus.

Apple tắt website chính thức khi ra mắt iPhone 7

Trang chủ Apple Store đã được tắt đi ngay trước khi ra mắt iPhone 7 được công bố chính thức tại trung tâm Bill Graham, San Francisco.

Apple tiết lộ tên chính thức của bộ ba iPhone trên website

Thông tin tin này đã được trang ATH tìm thấy trong file XML trên trang chủ của Apple. Theo đó, file XML đã dường như khẳng định tên gọi chính thức của ba phiên bản iPhone năm nay đó chính là iPhone XS, iPhone XS Max và XR. Không chỉ vậy, nó còn cho

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau?

Nguồn tin từ website Nhật Bản Macotakara mới đây cho biết, rất có thể Apple sẽ trình làng iPhone 7s và 7s Plus màu đỏ vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Bản quyền phần mềm quản lý ảnh chuyên nghiệp Cyberlink PhotoDirector 3

Cyberlink PhotoDirector 3 là bộ công cụ quản lý ảnh một cách chuyên nghiệp, phần mềm này không chỉ giúp người dùng quản lý ảnh mà còn chỉnh sửa, cải thiện chất lượng cũng như thêm hiệu ứng số cho những bức ảnh. Tạo

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.