Apple chưa bao giờ khẳng định iPhone 7 rò sóng vô tuyến ảnh hưởng tới não

Thời gian gần đây, bộ đôi iPhone mới liên tục gặp những thông tin xấu như khả năng gia công hoàn thiện kém, vấn đề về pin gây cháy nổ, modem 3g,... Không những thế một vụ việc được đăng tải rất nhiều trên Facebook và các trang tin trong nước, kể cả nước ngoài đó là 'Apple cảnh báo người dùng không để điện thoại sát đầu khi gọi để tránh những ảnh hưởng của tần số vô truyến (RF) đến sức khỏe'




Cụ thể, là các tin tức này đã khẳng định những chiếc iPhone 7 model A1778 ở các thị trường như Singapore, Úc,... đang vướng phải nghi vấn rò rỉ sóng vô tuyến ảnh hưởng đến não người dùng khi để điện thoại sát đầu để gọi điện. Tuy nhiên, những bài báo này là hoàn toàn không chính xác, vì họ đã hiểu nhầm chú thích trên trang chủ hỗ trợ người dùng của Apple.




Nội dung chính thức Apple đưa ra là iPhone đã được kiểm tra và đáp ứng hết các tiêu chuẩn hiện hành về tiếp xúc với tần số vô tuyến (bao gồm cả tiêu chuẩn của FCC như các bài báo trên trích dẫn).


Bên dưới, Apple đưa ra một số lời khuyên giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với RF bằng cách sử dụng loa ngoài, tai nghe hay các phụ kiện tương tự khi gọi điện. Ngoài ra, họ có thể đặt iPhone cách xa cơ thể ít nhất 5mm để đảm bảo mức độ tiếp xúc RF sẽ thấp hơn hoặc bằng ngưỡng thử nghiệm (đã đạt tiêu chuẩn) nếu muốn. Đây thực chất chỉ là những lời khuyên thông thường mà bất cứ hãng điện thoại nào cũng đưa ra cho khách hàng.


Khảo sát kỹ thì các hãng smartphone như Samsung, LG, Huawei,... đều nêu rõ những tip như giới hạn thời lượng sử dụng điện thoại, đặt điện thoại cách xa cơ thể hơn bằng việc dùng loa ngoài hoặc tai nghe,... trên trang chủ hoặc sách hướng dẫn.




Lời khuyên của Samsung đối với người dùng hạn chế tiếp xúc với sóng vô tuyến (RF)




Huawei



LG cũng có những thông tin tương tự


Trên thực tế, trong suốt 15 năm qua, người ta đã tiến hành hàng trăm nghiên cứu về những ảnh hưởng sinh học của năng lượng tần số vô tuyến phát ra từ điện thoại di động, nhưng điều đáng nói là hầu hết các nghiên cứu đều không chỉ ra được mối liên hệ nào giữa việc tiếp xúc với RF và sức khỏe người dùng điện thoại. Mức độ tiếp xúc với RF của người dùng smartphone hiện nay chưa có ảnh hưởng nào đáng kể tới sức khỏe, hơn thế nữa cũng thường bị giới hạn bởi thời gian họ để máy trong chế độ chờ. Chính vì vậy mà người dùng không nên chỉ nghe thông tin một chiều rồi lao ngay vào chỉ trích dòng máy flagship của nhà Táo.


Hãy luôn sáng suốt trước các tin tức được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nhưng hoàn toàn chưa có kiểm chứng hay xác nhận chính thức từ các bên liên quan.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Apple: Đừng để iPhone 7 sát đầu khi gọi điện thoại

Apple thừa nhận việc để máy áp sát vào tai hoặc gần đầu khi gọi điện thoại không tốt cho sức khoẻ.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn

iPhone 7 sẽ trang bị camera kép Rộ tin Apple sắp ồ ạt sản xuất iPhone 7 hoặc iPhone 6S Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 iPhone 7 có thiết kế kim loại, trang bị loa kép Rò rỉ...

Không có chuyện iPhone 7 rò sóng ảnh hưởng đến não người dùng

Thật không may cho Táo khuyết khi mà lời khuyên về việc hạn chế tiếp xúc với sóng RF đã vô tình bị xuyên tạc thành lời thú tội khiến nhiều người hoang mang.

Apple khuyến cáo hạn chế áp sát tai khi gọi điện bằng iPhone 7

Thông tin này được Apple đăng tải chính thức, khuyến cáo người dùng không nên áp sát tai vào điện thoại khi gọi điện trên iPhone 7 và 7 Plus. Thực hư chuyện này là sao?

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus rơi vào nước có được bảo hành không?

Apple đã trang bị khả năng kháng nước cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhưng nếu bạn để nước vào trong máy thì liệu có được Apple bảo hành hay không?

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.