iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel


Theo Bloomberg, Apple đã cố tình 'bóp' hiệu suất chip mạng do Qualcomm sản xuất trên iPhone 7 nhằm kéo tốc độ download 4G của chúng thấp bằng tốc độ của các thiết bị dùng modem Intel. Hãng công nghệ Mỹ làm vậy để giảm sự khác biệt giữa hai phiên bản này.


Modem mạng trên iPhone 7 hiện do cả Qualcomm và Intel cung cấp vì Apple không muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất. Vì chip mạng của Qualcomm có hiệu suất cao hơn của Intel, Apple phải can thiệp kỹ thuật để chúng tương đương nhau.


Các chuyên gia cho biết sự khác biệt giữa iPhone 7 dùng chip của Qualcomm và Intel không lớn đủ để người dùng có thể nhận biết được. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu nếu để modem của Qualcomm chạy đúng 'năng lực' của nó thì hiệu suất sẽ ấn tượng thế nào.


Ngay cả khi bị 'bóp' hiệu suất, các tính toán cho thấy iPhone 7 dùng modem Qualcomm X12 vẫn cho chạy tốt hơn bản dùng chip Intel XMM 3360. Bên cạnh đó, iPhone 7 dùng modem của Qualcomm cũng bắt sóng tốt hơn bản dùng chip Intel.




Cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận, trong khi Apple tuyên bố 'mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều đáp ứng hoặc vượt qua tiêu chuẩn không dây của Apple về hiệu suất, chất lượng cũng như độ tin cậy'.


Các máy có mã A1660, A1661 dùng modem MDM9645M của Qualcomm, còn dòng A1778, A1784 được trang bị sản phẩm của Intel. Hiện iPhone 7 dùng modem của Qualcomm được bán tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, còn mẫu dùng của Intel là cho các thị trường còn lại.




Hiện tại trên nhiều trang báo công nghệ ở nước ngoài khuyên người dùng không nên mua iPhone 7 và 7 plus sử dụng modem 4G của Intel. Đồng thời ở Việt Nam đang rộ lên 1 trào lưu mua iPhone 7/7+ hàng xách tay vì hàng chính hãng ở Việt Nam sử dụng modem 4G của Intel. Tuy nhiên theo ghi nhận của Review Dạo cũng như Reviewer Vinh Vật Vờ, trong quá trình sử dụng không thấy có bất kì vấn đề nào khác biệt giữa 2 phiên bản.


Hiện tại Apple vẫn chưa chính thức đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc này!


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem 4G Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Sẽ không có khác biệt giữa 2 phiên bản iPhone 7 modem Intel và Qualcomm

Theo những thông tin trước đó cho biết, có 2 phiên bản iPhone 7 sử dụng 2 loại modem cho tốc độ tải mạng khách nhau. Liệu điều đó còn đúng không?

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn

iPhone 7 sẽ trang bị camera kép Rộ tin Apple sắp ồ ạt sản xuất iPhone 7 hoặc iPhone 6S Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 iPhone 7 có thiết kế kim loại, trang bị loa kép Rò rỉ...

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Intel sẽ mang tốc độ không dây siêu nhanh đến iPhone 7

Titan Q8 đã hết lần này đến lần khác gây “sốt” thị trường với hàng loạt các màn thử nghiệm độ bền và những pha “hành hạ thể xác” gay cấn, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên...

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là