iPhone 7/ 7 Plus chạy modem 4G Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel


Theo Bloomberg, Apple đã cố tình 'bóp' hiệu suất chip mạng do Qualcomm sản xuất trên iPhone 7 nhằm kéo tốc độ download bằng 4G của chúng thấp bằng tốc độ của các thiết bị dùng moderm Intel. Hãng công nghệ Mỹ làm vậy để giảm sự khác biệt giữa hai phiên bản này.


Modem mạng trên iPhone 7 hiện do cả Qualcomm và Intel cung cấp vì Apple không muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất. Vì chip mạng của Qualcomm có hiệu suất cao hơn của Intel, Apple phải can thiệp kỹ thuật để chúng tương đương nhau.


Các chuyên gia cho biết sự khác biệt giữa iPhone 7 dùng chip của Qualcomm và Intel không lớn đủ để người dùng có thể nhận biết được. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu nếu để moderm của Qualcomm chạy đúng 'năng lực' của nó thì hiệu suất sẽ ấn tượng thế nào.


Ngay cả khi bị 'bóp' hiệu suất, các tính toán cho thấy iPhone 7 dùng modem Qualcomm X12 vẫn cho chạy tốt hơn bản dùng chip Intel XMM 3360. Bên cạnh đó, iPhone 7 dùng modem của Qualcomm cũng bắt sóng tốt hơn bản dùng chip Intel.




Cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận, trong khi Apple tuyên bố 'mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều đáp ứng hoặc vượt qua tiêu chuẩn không dây của Apple về hiệu suất, chất lượng cũng như độ tin cậy'.


Các máy có mã A1660, A1661 dùng moderm MDM9645M của Qualcomm, còn dòng A1778, A1784 được trang bị sản phẩm của Intel. Hiện iPhone 7 dùng modem của Qualcomm được bán tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, còn mẫu dùng của Intel là cho các thị trường còn lại.




Hiện tại trên nhiều trang báo công nghệ ở nước ngoài khuyên người dùng không nên mua iPhone 7 và 7 plus sử dụng moderm 4G của Intel. Đồng thời ở Việt Nam đang rộ lên 1 trào lưu mua iPhone 7/7+ hàng xách tay vì hàng chính hãng ở Việt Nam sử dụng moderm 4G của Intel. Tuy nhiên theo ghi nhận của Review dạo cũng như Reviewer Vinh Vật Vờ, trong quá trình sử dụng không thấy có bất kì vấn đề nào khác biệt giữa 2 phiên bản


Hiện tại Apple vẫn chưa chính thức đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc này!


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7/ 7 Plus chạy modem Qualcomm bị Apple

Những chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple sử dụng modem 4G của Qualcomm gần đây đã bị giới hạn hiệu suất để 'ngang' với moderm 4G của Intel

Sẽ không có khác biệt giữa 2 phiên bản iPhone 7 modem Intel và Qualcomm

Theo những thông tin trước đó cho biết, có 2 phiên bản iPhone 7 sử dụng 2 loại modem cho tốc độ tải mạng khách nhau. Liệu điều đó còn đúng không?

iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel, tốc độ truy cập mạng "siêu tốc"

Theo một số nguồn tin cho biết, Intel sẽ đảm nhận vai trò nhà cung cấp một số lượng đáng kể modem trang bị cho dòng iPhone thế hệ mới của Apple.

iPhone 7 có thể hỗ trợ Cat. 10 LTE

Phonearena dẫn lời một nguồn tin cho biết iPhone 7 sẽ sử dụng modem của Intel để tích hợp Cat. 10 LTE.

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn

iPhone 7 sẽ trang bị camera kép Rộ tin Apple sắp ồ ạt sản xuất iPhone 7 hoặc iPhone 6S Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 iPhone 7 có thiết kế kim loại, trang bị loa kép Rò rỉ...

Intel sẽ mang tốc độ không dây siêu nhanh đến iPhone 7

Titan Q8 đã hết lần này đến lần khác gây “sốt” thị trường với hàng loạt các màn thử nghiệm độ bền và những pha “hành hạ thể xác” gay cấn, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên...

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán