9 thủ thuật trên Apple Watch chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ

Điều chỉnh mục tiêu Hoạt động (Activity goals)



Sau khi cập nhật WatchOS 7, Apple đã cho phép người dùng thay đổi mục tiêu hoạt động của mình ở hai hình thức đúng và tập thể dục. Trước đó, người dùng chỉ có thể điều chỉnh mục tiêu hoạt động ở Di chuyển hoặc calo.



Điều chỉnh này tuy nhỏ giúp người dùng có thể đặt ra những mục tiêu hoạt động phù hợp với bản thân thay vì cứ bắt buộc phải thể dục 30 phút và đứng 12 tiếng như trước đây. Để thay đổi tính năng này, bạn vào app Activity, kéo xuống dưới cùng và chọn Change Goals, giờ thì bạn có thể cài đặt các mục tiêu phù hợp với bản thân rồi đấy.




9 thủ thuật trên Apple Watch chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ


Tắt tính năng chụp ảnh màn hình



Để chụp màn hình trên Apple, bạn sẽ vừa nhấn vừa xoay nút Digital Crown. Đây là một thiết kế thông minh và khá tiện lợi. Tuy nhiên nếu bạn giống như mình, thường xuyên kích hoạt chụp màn hình một cách vô thức thì tính năng này nhiều khi lại là một phiền phức không nhỏ.



Để tắt tính năng này, bạn Settings trên Apple Watch hoặc vào Watch app trên iPhone, chọn General và kéo xuống phần Screenshots, ở đây bạn chỉ tắt kéo tắt mục Enable Screenshots nữa là xong.



Chọn chế độ chân dung cho những bức ảnh nền trên Apple Watch



Với bản cập nhật phần mềm WatchOS 8, bạn có thể cài đặt chế độ chân dung cho bức ảnh mà bạn định để làm hình nền, tính năng này sẽ cho phép bạn phóng lớn nhân vật trong ảnh bằng cách xoay nút Digital Crown. Sẽ hơi phức tạp nên bạn làm theo từng bước nhé




  • Vào Watch app trên iPhone và cho phép Face Gallery ở cuối màn hình

  • Chọn Portraits bên dưới mục New Watch Faces

  • Nhấn Choose Photos bên dưới Content để lựa chọn 24 tấm hình, chúng sẽ thay đổi tự động khi bạn nhấn hay vuốt vào màn hình






Chặn cài đặt phần mềm tự động



Thường khi bạn cài đặt phần mềm nào trên iPhone thì nó cũng sẽ tự động cài đặt trên Apple Watch nếu có. Điều này cũng gây tương đối nhiều khó chịu cho người dùng bởi nhiều ứng dụng chi chít trong một màn hình kích thước nhỏ sẽ khiến bạn khó khăn trong quá trình tìm phần mềm muốn sử dụng.



Để tắt tính năng này, vào Watch app trên iPhone, chọn Settings > General và tắt tính năng Automatic App Install.



Hoặc bạn có thể tắt nó ngay trên Apple Watch bằng cách vào menu Settings, chọn App Store và tắt tính năng Automatic Downloads.



Phóng lớn chữ để đọc



Màn hình nhỏ đôi khi khiến người dùng khó đọc tin nhắn bởi kích thước chữ quá nhỏ, đặc biệt là với những người có vấn đề về mắt. Giờ đây bạn có thể phóng lớn chữ hiện trên Apple Watch bằng cách vào phần Settings trên Apple Watch, kéo xuống phần Text Size, xoay Digital Crown hoặc nhấn vào các phần chữ hiện theo nhiều kích thước để chọn kích cỡ sao cho phù hợp với bạn






Tắt tính năng nhắc nhở việc thở



Đây là một tính năng phiền toái mà Apple cài đặt trên những chiếc Apple Watch. Thật ra tính năng này được tạo ra nhằm mục đích giúp người dùng điều hòa nhịp thở và bình tĩnh trở lại khi nó nhận thấy người dùng bị kích động thông qua việc đo lường nhịp tim. Tuy nhiên phần đa chúng ta chỉ thấy đây là một tính năng không cần thiết.



Để tắt tính năng này vào Apple Watch app trên iPhone, chọn Mindfulness, sau đó nhấn vào Notifications off (nếu bạn chưa cập nhật WatchOS 8 thì mục Mindfulness sẽ có tên là Breathe)



Tắt tính năng giao tiếp với Siri



Hiện có 3 cách để kích hoạt cô nàng trợ lý ảo này trên Apple Watch: đưa đồng hồ lên gần miệng và nói chuyện, nhấn giữ Digital Crown, đọc lệnh “Hey, Siri”. Trong ba cách trên thì cách đầu tiên có đôi chút phiền phức bởi đồng hồ thông minh thường xuyên hiểu lầm khi chúng ta vừa xem giờ vừa nói chuyện với người khác.



Để tắt tính năng này, bạn vào Settings trên đồng hồ, chọn Siri, ở đây sẽ có 3 nút là 3 chế độ kích hoạt trợ lý áo và bạn chỉ cần tắt đi tính năng bạn không cần nữa là xong.






Điều chỉnh Control Center on Apple Watch



Để kích hoạt Control Center, bạn nhấn giữ phần cạnh dưới mặt đồng hồ cho đến khi Control Center hiện ra thì vuốt lên. Sau lần đầu tiên này, bạn chỉ cần vuốt lên là đã có thể kích hoạt tính năng này. Để thay đổi các nút tiện ích trên Control Center, bạn chọn Edit, sau khi chỉnh sửa hoàn tất thì bạn chỉ việc nhấn Done hoặc nhấn Digital Crown để kết thúc việc cài đặt.



XTmobile.vn (theo cnet.com)

TIN LIÊN QUAN

Những thay đổi trên Apple Watch 2023 khiến nhiều người mong đợi

Apple Watch Series là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple nhưng lại được đánh giá là không có tính đột phá. Vậy người dùng đang mong đợi điều gì?

Apple phát hành watchOS 3.2 beta 1 với chế độ Theater Mode

Thế giới di động - Hôm nay (31/1) Apple đã chính thức phát hành phiên bản watchOS 3.2 beta đầu tiên trên Apple Watch. watchOS 3.2 beta 1 được Apple làm việc trên...

Apple phát hành watchOS 7.1, sửa nhiều lỗi quan trọng

Apple hôm nay đã phát hành watchOS 7.1, bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành watchOS 7 đã được phát hành vào tháng 9.

Những tính năng mới trên watchOS 4 bạn nên biết

Apple đã giới thiệu tới người dùng phiên bản hệ điều hành watchOS tại sự kiện WWDC với nhiều tính năng cập nhật mới trên watchOS 4. Mời bạn xem chi tiết qua bài sau đây.

Apple Watch thế hệ mới được tích hợp mạng 4G, hoạt động độc lập không cần iPhone

Apple được cho rằng đang phát triển một phiên bản Apple Watch được tích hợp sẵn kết nối dữ liệu di động 4G LTE và hoàn toàn có khả năng hoạt động...

Top 9 tính năng tuyệt vời nhất trên Apple Watch

Apple đã tích hợp một loạt các tính năng cực kì hay ho cho chiếc đồng hồ thông minh của mình. Dưới đây là danh sách 10 tính năng tuyệt vời nhất của Apple Watch phiên bản watchOS 3.

10 tính năng ẩn trên iPhone 13 series Apple chưa nói cho bạn biết

iPhone 13 series sở hữu rất nhiều tính năng ẩn mà Apple đã quên tiết lộ cho người dùng. Đừng bỏ qua bài viết này để có sử dụng iPhone một cách tốt nhất.

Nút vặn bánh xe trên Apple Watch sẽ được mang lên iPhone?

Thế giới di động - Apple Watch sở hữu cơ chế điều khiển khá thú vị với nút vặn vật lý Digital Crown, rất có thể Apple đang xem xét để đưa nút điều khiển này lên...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7