10 tính năng ẩn trên iPhone 13 series Apple chưa nói cho bạn biết

Chia sẻ nội dung bằng Siri



Với iPhone 13 Pro Max, bạn có thể chia sẻ những nội dung khác nhau trên màn hình điện thoại như hình ảnh, trang web, lyrics bài hát trên Apple Music, vị trí,… chỉ bằng một câu nói với Siri: “Send this to + người nhận” và tập tin sẽ được gửi đi nhanh chóng. Trường hợp tập tin không thể gửi được, Siri sẽ đề nghị bạn gửi ảnh chụp màn hình.



Quản lý chế độ dữ liệu thông minh



iPhone 13 Pro Max có thể hỗ trợ mạng 5G, tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay chưa phổ biến loại mạng này nên việc tính năng này được kích hoạt sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn vừa hao pin lại không thật sự cần thiết, ít nhất là ở Việt Nam thời điểm hiện tại.




10 tính năng ẩn trên iPhone 13 series Apple chưa nói cho bạn biết


Để tắt tính năng này, bạn vào Settings > Cellular > Voice & Data. Ở đây bạn sẽ có 3 lựa chọn khác nhau:



5G On: cho phép iPhone sử dụng 5G bất cứ khi nào có thể, điều này có thể sẽ làm giảm tuổi thọ pin



5G Auto: cho phép iPhone sử dụng 5G chỉ khi nó không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin



LTE: Sử dụng mạng di động 4G



Cục sạc 20W



Năm nay Apple vẫn theo tiêu chí bảo vệ môi trường, loại bỏ cục sạc trong hộp iPhone 13 nhưng vẫn đi kèm cáp sạc nhanh. Bạn nên mua một cục sạc có công suất 20W trở lên thay vì sử dụng lại những cục sạc công suất 5-10W. Điều này có thể giúp bạn sạc được 50% pin của iPhone trong vòng 30 phút.



Sạc MagSafe



Nếu bạn là một tín đồ của Apple và là người mạnh về tài chính, lời khuyên của XTmobile là bạn nên mua sạc không dây MagSafe. Bởi iPhone 13 series hỗ trợ sạc không dây với hiệu suất 15W, nhanh hơn gấp đôi so với con số hỗ trợ 7,5W của iPhone 13 trên các thiết bị sạc không dây khác. Apple quả là luôn biết cách lấy tiền của người tiêu dùng.



Giao tiếp bằng mắt (Eye contact)



Đây là một tính năng mới trên iPhone 13 series. Với tính năng này, khi gọi FaceTime, bạn sẽ trông giống như đang tập trung nhìn vào đối phương hơn là nhìn vào camera trên máy. Điều này sẽ giúp cuộc đàm thoại của bạn trở nên thân thiện hơn, đặc biệt là khi tiếp xúc với người nước ngoài. Để sử dụng tính năng này, bạn vào Settings > Facetime > Eye Contact.






Night Mode trên mọi cảm biến



Năm nay iPhone 13 series được cài đặt chế độ Night Mode (chụp ảnh đêm) cho tất cả các ống kính. Điều này đồng nghĩa với việc Night Mode có thể giúp bạn chụp ảnh theo bất kì phong cách nào trong môi trường ánh sáng phức tạp. Từ ảnh chân dung, ảnh góc rộng, cho đến cả ảnh macro.



Tắt chế độ Night Mode



Tuy giúp ích rất nhiều trong việc chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, nhưng đôi khi tính năng này lại đi ngược với mong muốn người sử dụng: chụp ảnh bóng đêm nghệ thuật. Vậy thì hãy tắt chế độ Night Mode bằng cách vào Settings -> Camera -> Preserve Settings -> Night Mode để kích hoạt chế độ bóng đêm (chế độ giao diện trên điện thoại).



Quay video bằng Dolby Vision



Thực ra đây là tính năng đã có từ những chiếc iPhone 12, tuy nhiên chất lượng video ở iPhone 12 và 12 mini bị giới hạn ở mức 4K@30fps. Nhưng với dòng iPhone 13 năm nay, bất kể bạn sử dụng phiên bản nào cũng có thể quay video Dolby Vision với chất lượng lên đến 4K@60fps.



Thay đổi trình duyệt mặc định



Safari là trình duyệt mặc định trước nay trên iPhone, tuy nhiên bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách vào Cài đặt ứng dụng và lựa chọn trình duyệt bạn muốn thay thế. Sau đó nhấn vào Default Browser App và click vào phần mềm trình duyệt mong muốn, chương trình trình duyệt đó sẽ trở thành mặc định trên iPhone của bạn.






Theo dõi iPhone ngay cả khi tắt nguồn



Đây là một tình năng mới của iOS 15. Từ nay, bạn có thể tìm kiếm chiếc điện thoại thất lạc của mình trên Find My, kể cả trong trường hợp máy bị tắt nguồn hoặc reset. Đây chắc chắn là một tính năng vô cùng cần thiết trên một chiếc smartphone đắt tiền như iPhone 13 series.



XTmobile.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

Trợ lý ảo Siri dính lỗi mà kẻ gian có thể lợi dụng để tắt định vị khi đánh cắp iPhone

Siri khá thông minh, tuy nhiên không phải lúc nào ưu điểm này cũng thật sự hữu ích. Và mới đây, điều đó đã xảy ra sau khi cô trợ lý ảo này bị phát...

Lổ hỗng của Siri khiến ai cũng có thể tắt sóng 3G/4G trên iPhone

Một tài khoản trên Reddit đã tìm ra cách vô hiệu hóa cài đặt dữ liệu di động trên iPhone thông qua lỗ hổng của Siri mà không cần mở khóa.

Lỗ hổng bảo mật mới cho phép người khác truy cập iPhone của bạn mà không cần mật khẩu

Một lỗ hổng bảo mật mới trên iOS cho phép người khác truy cập vào những dữ liệu cá nhân trên iPhone mà không cần phải mở máy. Mật khẩu cũng vô dụng!

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

6 cách biến iPhone thành vật cứu mạng bạn bất cứ khi nào

Một trong những tính năng phát tín hiệu cứu hộ cực đơn giản của iPhone là bật đèn LED ở kế bên cụm máy ảnh chính. Để làm điều này, hãy vuốt điện thoại từ dưới lên để hiển thị Control Center, lúc này sẽ có biểu tượng đèn pin ở góc trái màn hình,

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu lộ trình xe bus tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

BusMap là ứng dụng tìm kiếm lộ trình xe buýt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, giúp người dùng có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất về những tuyến xe buýt mình cần đi.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Cách báo cáo website lừa đảo bằng app Visafe để chặn các trang đó lại

Trên Internet tồn tại rất nhiều trang web lừa đảo mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây là cách báo cáo web lừa đảo bằng ứng dụng Visafe để bảo vệ bạn và mọi người nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái