Những thay đổi trên Apple Watch 2023 khiến nhiều người mong đợi

Vậy Táo khuyết sẽ có sự đột phá nafp về thiết bị đeo tay vào năm sau, cùng XTmobile tìm hiểu kĩ hơn nhé!



Những năm gần đây, tương tự như iPhone, Apple Watch dường như không có sự thay đổi nào đáng kể qua từng phiên bản. Apple Watch Series 7 năm nay tuy có một vài thay đổi như màn hình lớn hơn, khả năng sạc nhanh hơn, tốc độ xử lí tốt hơn khi trang bị WatchOS 8. Nhưng dường như những điều đó không đủ để khiến người tiêu dùng cảm thấy chiếc đồng hồ này khác biệt.




Những thay đổi trên Apple Watch 2023 khiến nhiều người mong đợi


Hãy nhìn vào thiết kế, thẳng thắn mà nói thì dù bạn có đang đeo Apple Watch Series 5, 6 hay 7 cũng sẽ rất khó để có thể biết được vì chúng hoàn toàn giống hệt nhau về ngoại hình. Apple Watch tạo cho người dùng cảm giác như bản thân sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm khi những thay đổi chi được đưa vào từng chút một theo từng năm.



Điều này biến Apple Watch thành một dòng sản phẩm phụ của Apple chứ chẳng thể ngang hàng với iPhone hoặc iPad. Tuy nhiên nhìn vào những thay đổi của Apple Watch Series 7, dù chưa thật sự ấn tượng nhưng rất có thể nó sẽ là tiền đề cho những cải tiến đột phá trên Apple Watch Series 8.



Một viên pin trâu hơn



Với những thiết bị kích thước nhỏ, viên pin sẽ luôn có một giới hạn nhất định. Một vài thiết bị theo dõi tập luyện có thể hoạt động liên tục trong một tuần, nhưng nó sẽ không có quá nhiều tính năng như trên các mẫu smart watch. Hiện những chiếc đồng hồ thông minh sẽ có thời gian sử dụng lâu nhất là 2 ngày.



Con số này hiện nay trên Apple Watch những năm gần đây rơi vào khoảng từ 24 cho đến 36 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên với trang bị một màn hình lớn hơn, cảm biến nhạy hơn và tính năng always-on-display thì thời gian sử dụng trên mẫu đồng hồ thông minh này chỉ còn 18 tiếng. Tại sao Apple không thể trang bị các tính năng kiểm soát tiêu thụ điện năng và trang bị một viên pin lớn hơn, như cách họ đã làm với iPhone và MacBook gần đây.






Một vài người sẽ không cảm thấy vấn đề với việc sạc đồng hồ hằng ngày. Những điều này lại khá phiền toái với những người sử dụng đồng hồ để theo dõi giấc ngủ. Apple đưa ra lời khuyên rằng người dùng chỉ cần sạc nhanh chiếc đồng hồ vào buổi sáng hoặc đầu tối là đủ để thiết bị này hoạt động cả đêm.



Rõ ràng là nhu cầu về một chế độ theo dõi giấc ngủ ít tiêu thụ điện năng hoặc một viên pin có thể hoạt động lâu hơn là điều mà nhiều người mong muốn. Ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tắt một vài tính năng trên Apple Watch để kéo dài thời gian sử dụng của nó. Tôi nghĩ đây là điều mà Apple nên ưu tiên cải tiến hàng đầu.



Cửa hàng giao diện riêng cho cho Apple Watch



Bộ sưu tập giao diện của Apple Watch tương đối đa dạng và có thể tùy chỉnh. Bản thân những giao diện đồng hồ cũng rất đẹp nhưng đáng tiếc là chúng bị giới hạn. Apple đã đầu tư quá nhiều vào việc tăng kích thước màn hình và những cảm biến siêu nhạy nhưng lại bỏ qua một cửa hàng giao diện, đây thật sự là một điều đáng tiếc.



Tôi đã cố tìm một giao diện có thể làm nổi bật việc Watch 7 sở hữu một màn hình lớn hơn và sử dụng nó trong mọi hoạt động với chiếc đồng hồ. Ngoài ra, tôi cũng mong muốn Apple Watch có thể hiện được nhiều thông báo cùng lúc hơn so với thời điểm hiện tại






Một trong những giao diện của Apple Watch Series 7, Modular Duo. Nó cho phép hiển thị 2 dòng thông tin về những ứng dụng mà nó hỗ trợ. Ví dụ như đồ thị nhịp tim và cảnh báo thời tiết. Hiện không có nhiều giao diện có thể thực hiện điều này. Nhiều người dùng cũng mong muốn họ có thể sắp xếp nhiều tính năng nhỏ hiển thị cùng lúc trên mặt đồng hồ.



Với Apple Watch 7, rõ ràng màn hình đã có nhiều không gian hơn để người dùng có thể thực hiện điều đó. Nhưng Apple lại nói không. Thật khó hiểu. Có thể bạn không tin nhưng Apple Watch là dòng smartwatch lớn duy nhất không có cửa hàng giao diện. Sẽ có rất nhiều thiết kế thú vị sẽ được xuất hiện ở đó, nhưng tại thời điểm này thì Apple vẫn chưa để ước mơ đó trở thành sự thật.



Một chiếc Smart Watch độc lập



Apple Watch hiện nay đã gần như có thể hoạt động độc lập như một chiếc máy tính gắn ở cổ tay. Bản thân mẫu đồng hồ thông minh này đã có thể làm được rất nhiều việc so với phiên bản năm 2015. Thế nhưng bạn vẫn cần nó phải kết nối với iPhone để có thể khai thác hết toàn bộ các chức năng của nó






Những bản cập nhật gần đây của Apple Watch đã cung cấp một tính năng mới là Family Setup cho phép chúng ta có thể cài đặt chiếc đồng hồ của người khác và để họ sử dụng chúng độc lập như một chiếc smartphone đeo tay. Tuy nhiên bạn vẫn sẽ cần một chiếc iPhone để kết nối và cài đặt.



Việc mở rộng khả năng kết nối của Apple Watch đối với Android là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng tại sao chúng ta không để những chiếc Apple Watch hoạt động độc lập, điều đó chẳng phải đơn giản hơn rất nhiều sao? Bạn có thể tận dụng mọi khả năng của Apple Watch trên chính chiếc đồng hồ và kết nối nó với bất kì chiếc điện thoại nào mà bạn muốn



Nhiều cảm biến hơn hoặc nhận thức hoàn thiện hơn về chế độ cảnh báo sức khỏe



Các tính năng thể dục và sức khỏe của Apple Watch tiếp tục được mở rộng, nhưng nó vẫn không có một tính năng mà tôi đã bắt đầu đánh giá cao trên một số đồng hồ và nhẫn khác: điểm số sức khỏe hàng ngày (a daily health score).



Hiện nay có một vài thiết bị đeo tay thông minh có thể hiện thông số này vào mỗi sáng, ví dụ như Fitbit và Oura, cho biết tình trạng sức khỏe và mức độ căng thẳng của người dùng vào mỗi sáng. Tất nhiên sẽ không có gì là tuyệt đối. Để đo được thông số này, các thiết bị sẽ phải theo dõi nhiều yếu tố khác nhau: từ chất lượng giấc ngủ, sự thay đổi của nhịp tim cho đến so sánh chỉ số bản thân khi ngủ và khi hoạt động,…






Thông số này với nhiều người có lẽ không thực sự cần thiết nhưng với những người hoạt động với cường độ áp lực cao. Việc được cảnh báo các dấu hiệu về sức khỏe như ngủ không đủ giấc, nhịp tim tăng nhanh hay hoạt động quá ít sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong sắp xếp, cân bằng công việc và cuộc sống, thay vì cứ phải chạy theo các mục tiêu đề ra như trong Activity Goals trên Apple Watch



Đôi khi, những điểm số này cũng nhắc nhở là bạn nên thư giãn. Điều này khiến bạn cảm thấy tính năng “a daily health score” giống như một dạng hệ thống cảnh báo tinh vi dù rằng thỉnh thoảng nó cũng không thật sự chính xác.






Apple Watch không có cảm biến nhiệt độ tích hợp và nó không thể phân tích giấc ngủ hàng đêm một cách chi tiết như các thiết bị theo dõi khác. Theo dõi giấc ngủ là một môn khoa học chưa hoàn hảo trên đồng hồ thông minh hiện nay, nhưng tôi vẫn thấy điểm số giấc ngủ (sleep scores) là tính năng nhắc nhở hữu ích .



Càng sử dụng Apple Watch lâu, tôi lại càng mong muốn nó sẽ có nhiều tính năng cảnh báo sức khỏe hơn những đối thủ khác như Fitbit, Oura hay Samsung.



Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cảm thấy Apple Watch giống như một chiếc iPod đeo tay với màn hình lớn và tốc độ xử lý nhanh chóng, đi kèm với nhiều tính năng đặc biệt. Tuy nhiên bản thân Apple Watch vẫn đang còn rất nhiều cơ hội phát triển chưa được Táo Khuyết khai thác triệt để. Và điều đó khiến tôi cảm thấy khó chịu hơn cả việc phải tháo đồng hồ mỗi ngày để sạc.



XTmobile.vn (theo cnet.com)

TIN LIÊN QUAN

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Apple phát hành watchOS 7.1, sửa nhiều lỗi quan trọng

Apple hôm nay đã phát hành watchOS 7.1, bản cập nhật lớn đầu tiên cho hệ điều hành watchOS 7 đã được phát hành vào tháng 9.

Apple Watch Series 3 kết nối được với iPhone mấy, pin xài bao lâu?Đây là câu trả lời!

Ra mắt cùng với Apple TV và loạt iPhone 2017, Apple Watch Series 3 sở hữu những cải tiến mới cả trong lẫn ngoài. Ấn tượng nhất là chiếc đồng hồ...

Apple Watch Series 7 được mở bán tại Ấn Độ với 2 phiên bản, giá chỉ từ 12.7 triệu

Apple Watch Series 7 hôm nay đã chính thức lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ ở Ấn Độ với 2 kích thước, giá từ 14.7 triệu đồng cho phiên bản 41mm.

Mổ bụng Apple Watch series 7: Có gì bên trong chiếc smartwatch mới nhất của Apple?

Apple Watch Series 7 được Apple trình làng với nhiều nâng cấp. Mới đây người kế nhiệm Apple Watch Series 6 được tháo tung bên trong để khám phá nội thất.

Doanh số Apple Watch sẽ tăng lên 33 triệu chiếc vào năm 2019

Apple Watch đã gặt hái được nhiều thành công kể từ khi bắt đầu ra mắt vào năm 2015, nhờ sự nâng cấp về thiết kế, tính năng trên phiên bản Apple...

Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số bán của Apple Watch trong năm 2016 sẽ thấp hơn so với năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế