Cụ thể chương trình này là gì? Cùng XTmobile khám phá nhé.
Chương trình này sẽ cung cấp cho khách hàng mọi thứ cần thiết cho việc sửa chữa như quyền truy cập vào các bộ phận, công cụ và hướng dẫn từ chính Apple, với hai dòng điện thoại đầu tiên trong chương trình sẽ là iPhone 12 và 13.
Chương trình “Self Service Repair” mới này của Apple là gì?
Kế hoạch cụ thể sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, cung cấp các hướng dẫn sửa chữa và hỗ trợ thiết bị chính hãng. Giám đốc điều hành của Apple, Jeff Williams đã trả lời:
'Việc tạo cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các bộ phận chính hãng của Apple mang đến cho khách hàng của chúng tôi nhiều sự lựa chọn hơn trong việc sửa chữa. Trong ba năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ có khả năng tiếp cận các bộ phận, công cụ và chương trình đào tạo chính hãng của Apple và giờ đây, chúng tôi đang cung cấp một tùy chọn cho những người muốn tự hoàn thành công việc sửa chữa.'
Dành cho những người quan tâm, giai đoạn đầu của chương trình sẽ tập trung vào các bộ phận quan trọng nhất của iPhone, từ màn hình, camera, pin, và sẽ có nhiều quy trình sửa chữa khác sẽ được ra mắt sau đó. Một số thiết bị tiếp theo tham gia chương trình này sẽ là các dòng Macs hỗ trợ chip M1, bao gồm MacBook Air 13 inch và MacBook Pro , iMac 24 inch và Mac Mini mới.
Hơn nữa, chương trình này sẽ có sẵn thông qua Cửa hàng Trực tuyến Sửa chữa Tự phục vụ (Self Service Repair Online Store) của Apple, nơi sẽ cung cấp hơn 200 công cụ và bộ phận riêng lẻ để sửa chữa iPhone 12 và iPhone 13 của bạn.
Khi nào thì chương trình mới này sẽ có sẵn cho người dùng?
Apple đề cập rằng những khách hàng muốn thực hiện sửa chữa trước tiên sẽ được khuyến khích tham khảo Sách hướng dẫn sửa chữa, trước khi đặt hàng các công cụ và bộ phận thông qua Cửa hàng trực tuyến của Apple. Người dùng trả lại các bộ phận bị hỏng của họ sẽ nhận được ưu đãi cho lần mua tiếp theo từ gã khổng lồ Cupertino.
Xin lưu ý rằng chương trình Self Service Repair được Apple khuyến cáo là dành cho “các kỹ thuật viên cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử”, công ty khuyến khích “đại đa số khách hàng” nên tìm đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kỹ thuật viên được chứng nhận để để có được “cách sửa chữa an toàn và đáng tin cậy nhất”.
Chương trình sửa chữa tự phục vụ mới này sẽ có sẵn bắt đầu từ đầu năm 2022 tại Hoa Kỳ và sau đó sẽ mở rộng sang các thị trường khác.
XTmobile.vn (theo gizchina.com)