Lý do iPhone 13 series đáng mua dù không nhiều nâng cấp đột phá?

Nhiều người dùng cho rằng dòng iPhone 13 là phiên bản nâng cấp hoàn hảo so với thế hệ tiền nhiệm của chúng. Apple đã bổ sung những thiếu sót của iPhone 12 series trước đây trên thế hệ iPhone mới của mình.



Màn hình LTPO 120Hz hiển thị xuất sắc



Mặc dù trên thị trường hiện nay không thiếu những thiết bị Android sở hữu màn hình 120Hz, nhưng với Apple đây lại là một nâng cấp mạnh. Nếu như trước đó, iPhone 12 gắn liền với tốc độ làm tươi 60Hz thì giờ đây bản cao cấp iPhone 13 Pro/ 13 Pro Max lại được trang bị tính năng này. Còn các mẫu còn lại trong series iPhone 2021 thì vẫn là tấm nền OLED 60Hz.




Lý do iPhone 13 series đáng mua dù không nhiều nâng cấp đột phá?


Với trang bị này, người dùng sẽ nhận được trải nghiệm tốt hơn với các thao tác vuốt chạm màn hình nhanh nhạy cùng hệ điều hành iOS nổi tiếng mượt mà.



Tai thỏ nhỏ gọn hơn



Táo khuyết vẫn kiên trì giữ lại nét riêng trên iPhone của mình bằng chiếc tai thỏ từ thời iPhone X. Tuy nhiên, đối với dòng iPhone 13, ông lớn đã làm giảm kích thước tai thỏ tới 20% so với thế hệ trước. Đây được xem là thay đổi lớn trong 4 năm vừa qua, tất nhiên điều này giúp tăng không gian hiển thị để bạn thoải mái trải nghiệm xem phim hay chơi game đồ họa.



Máy ảnh được nâng cấp mạnh mẽ



Không chỉ thay đổi cách sắp xếp các cảm biến, Apple còn mang đến thông số kĩ thuật khác biệt. Cả 4 mẫu iPhone 13 đều sở hữu ống kính góc siêu rộng được tối ưu hóa, cung cấp khẩu độ f/1.8 thay vì f/2.4 như tiền nhiệm. Nhờ đó, thiết bị chụp thiếu sáng sẽ tốt hơn đáng kể. Với một chiếc smartphone thì chụp ảnh chuyên nghiệp là lợi thế lớn vì vậy việc nhiều người chọn mua iPhone 13 series cũng là lẽ hiển nhiên.






Công nghệ 5G và WiFi 6 mới nhất



Như đã biết, công nghệ kết nối 5G hiện là một tiêu chí để đánh giá điện thoại thông minh. Hiểu được điều đó và với mong muốn cung cấp kết nối nhanh chóng nên Apple đã tích hợp cho iPhone 13 series công nghệ hiện đại này. Nhờ đó mà thiết bị có thể truy cập internet dễ dàng ở mọi không gian, mọi môi trường.



Ngoài ra, iPhone 13 series còn được hỗ trợ WiFi 6E với nhiều khả năng nổi bật như cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn, tốc độ truyền dữ liệu nhanh và độ trễ thấp hơn.



Hiệu suất mạnh mẽ và thời lượng pin tốt



Cung cấp sức mạnh cho iPhone 13 series là bộ xử lý A15 Bionic mới nhất, mạnh mẽ nhất. Được biết con chip này xây dựng trên tiến trình hiện đại, vừa cung cấp hiệu suất vượt trội vừa tiết kiệm điện năng đáng kể. Theo đó, người dùng có thể mạnh dạn thực hiện các tác vụ từ nhẹ đến nặng mà không phải lo lắng tình trạng đứng máy hay giật lag.






Đó là chưa kể dòng điện thoại mới đươc nâng cấp về dung lượng pin, mang đến thời gian hoạt động suốt cả ngày dài. Cụ thể:




  • iPhone 13 Pro Max có pin 4.352 mAh (trong khi iPhone 12 Pro Max 3.687 mAh).

  • iPhone 13 và iPhone 13 Pro có pin 3.095 mAh (trong khi iPhone 12/ iPhone 12 Pro là 2.815 mAh).

  • iPhone 13 mini có pin 2.406 mAh (trong khi iPhone 12 mini là 2.227 mAh).



Touch ID tái xuất



Nếu như bạn là một iFan thì có thể biết được, kể từ thời iPhone X, ngoại trừ iPhone SE 2020 thì các mẫu iPhone mới chỉ được hỗ trợ nhận dang khuông mặt Face ID. Và công nghệ Touch ID được cho là khai tử, đơn giản vì trước đây cảm biến vân tay luôn nằm trong nút home vật lý, nhưng với thiết kế mới nút home đã bị loại bỏ hoàn toàn.






Xong, với sự bất tiện trong trận đại dich vừa qua, khi mọi người phải thường xuyên đeo khẩu trang thì Face ID dần trở nên vô dụng. Vì vậy, Táo khuyết đã quyết định mang Touch ID trở lại, giờ đây trên dòng điện thoại mới có đến 2 phương thức bảo mật, tương tự với các mẫu điện thoại Android cao cấp khác trên thị trường.



Dung lượng được nâng cấp



Nếu bạn là người có như cầu sử dụng cao cho học tập, công việc hay giải trí thì dung lượng 128GB, 256GB hay thậm chí là 512GB cũng không đủ. Thì giờ đây không còn lo lắng khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Theo đó, dù có tải bao nhiêu dữ liệu, bộ phim hay tựa game chăng nữa bạn cũng không lo lắng vì không gian không lớn giới hạn này.



Tổng kết



Với quá nhiều ưu điểm thì có lẽ bạn đã có đáp án cho câu hỏi Lý do iPhone 13 series vẫn rất đáng mua dù không có nhiều nâng cấp đột phá. Rõ ràng, những bổ sung nhỏ để làm hoàn thiện sản phẩm cũng là một điểm cộng lớn cho Apple. Chính vì lẽ đó, không có bất cứ lý do nào để bạn từ chối mua iPhone 13 series với giá phải chăng tại hệ thống cửa hàng XTmobile.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

iPhone 14 series sẽ mang đến sự đột phá lớn về thiết kế

iPhone 13 series được trình làng vào tháng trước dù có nhiều nâng cấp hấp dẫn nhưng ngoại hình máy không có sự đột phá này, do đó iPhone 14 ...

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

iPhone 13 Pro Max 1TB có là gì, iPhone 14 series sẽ ra mắt với dung lượng đến 2TB

iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị bộ nhớ có dung lượng đến 2TB gấp đôi so với phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB vừa trình làng.

iPhone 13 series có mấy màu, Apple bổ sung thêm màu mới nào?

Các phiên bản màu sắc trên dòng iPhone 13 đang gây thương nhớ với người hâm mộ khi năm nay Apple đã bổ sung thêm các màu sắc khá ấn tượng.

iPhone 14 Pro sẽ nhận được nhiều nâng cấp: RAM 8GB, camera 48MP

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cho là sẽ nhận được nhiều nâng cấp so với hai phiên bản tiêu chuẩn bao gồm camera 48MP, RAM 8GB.

Apple Store ngừng hoạt động trước giờ iPhone 8 ra mắt

Như một thói quen, cứ mỗi lần Apple giới thiệu thế hệ iPhone mới thì cửa hàng trực tuyến của hãng bắt đầu ngừng hoạt động....

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại