Nhà mạng đã được lợi thế nào từ việc "mất tiền oan" của người dùng?

Việc bị trừ tiền oan uổng khi sử dụng điện thoại không phải một chủ đề mới. Câu chuyện này vẫn râm ran từ lâu nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong vài ngày gần đây, khi người dùng Facebook chia sẻ nhau phương pháp kiểm tra các dịch vụ nhà mạng họ đang sử dụng và “bị ép” sử dụng mà không hề hay biết.

Xem thêm: Bạn có đang bị 'ép' dùng dịch vụ nhà mạng của Mobifone? Hãy kiểm tra ngay!

Đa số người dùng (hơn 90%) sau khi kiểm tra cho hay họ đều được thông báo có sử dụng những dịch vụ, mà chính họ cũng chưa hề biết đến chức năng của chúng, chứ đừng nói tự tay đăng ký sử dụng. Khi họ liên hệ, gọi điện thắc mắc qua tổng đài thì MobiFone đã lý giải rằng, có một số dịch vụ sẽ tự động cài vào cho người dùng sử dụng thử, sau thời gian đó nếu khách hàng không nhắn tin hủy dịch vụ thì nghiễm nhiên với việc đồng ý sử dụng chính thức, và phí phát sinh sẽ được trừ vào tài khoản bất kể có dùng hay không.

 


 

Nếu tính trung bình ở mức cước nhẹ nhất, mỗi thuê bao chỉ bị trừ từ 500-1000 đồng/ngày, một con số không hề lớn. Nhưng chúng ta hãy nghĩ kỹ hơn, như đã nói ở bên trên, có đến hơn 90% lượng người dùng đã bị dính “tuyệt chiêu” này, nên ta thử nhẩm tính lại nhé.

Theo báo cáo của MobiFone, trong năm 2015 hãng này phát triển mới 15 triệu thuê bao, vượt 33,6% kế hoạch đặt ra cho năm 2015 và tăng trưởng 53,56% so với năm 2014. Như vậy đầu năm 2016 số thuê bao của MobiFone là 55,2 triệu thuê bao. Hai tháng đầu năm họ phát triển thêm 1,3 triệu thuê bao. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, giả sử như chưa phát triển thêm đi nữa, thì MobiFone có 56,5 triệu thuê bao. Giả sử chỉ có 80% số thuê bao của MobiFone đang hoạt động, thì với 90% số lượng thuê bao “’bị gài”, nhân lên thì chúng ta được số tiền mỗi ngày khách hàng Việt bị nhà mạng “lấy oan” mất từ 20,34 tỷ đến 40,68 tỷ đồng. Mỗi ngày!!! Một con số rất kinh khủng.

 


 

Mặc dù lần này chỉ có mỗi MobiFone là nhà mạng “đứng mũi chịu sào”, nhưng theo những thông tin từ các khách hàng của nhà mạng khác tại Việt Nam, họ cũng đang phải gánh chịu hoàn cảnh tương tự.

Việc cần phải làm ngay lúc này là bạn hãy nhanh tay kiểm tra xem số thuê bao của mình có đang bị tự động cài đặt bất cứ dịch vụ nào của nhà mạng hay không, và hủy ngay những dịch vụ không dùng đến đi. Thiết nghĩ, những người có trách nhiệm cần làm rõ vấn đề này và bảo vệ cho quyền lợi chính đáng của người sử dụng di động tại Việt Nam.

Xem thêm: Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

Cách đăng ký 3G Facebook Mobifone, sử dụng 3G Mobi lướt Facebook

Nhà mạng Mobifone từ lâu được biết đến với dịch vụ khác hàng tốt nhât tại Việt Nam. Và bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi đăng ký 3G Mobifone Facebook, sử dụng dịch vụ 3G lướt Facebook không giới hạn.

Bạn có đang bị "ép" dùng dịch vụ nhà mạng của Mobifone? Hãy kiểm tra ngay!

Để giúp bạn kiểm soát được điều đó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách kiểm tra gói dịch vụ đối với các thuê bao Mobifone.

MobiFone sẽ bảo vệ khách hàng tới cùng

MobiFone cho biết trong thời gian vừa qua, qua kiểm tra kỹ từng trường hợp khách hàng đã phản ánh đến tổng đài và các phương tiện truyền thông,...

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel, VinaPhone, MobiFone nào đang dùng

Nếu muốn kiểm soát xem chúng ta đang dùng dịch vụ gì hoặc thấy số thuê bao bị trừ tiền vì một dịch vụ giá trị gia tăng chưa hề đăng ký, hãy kiểm tra lại để hủy. Dưới đây...

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

Tổng hợp các cách ứng tiền Viettel, Vinaphone và Mobifone với cú pháp cực đơn giản

Tài khoản điện thoại là một nguồn tiền dùng để sử dụng các thao tác gọi điện, nhắn tin và trường hợp hết tiền bạn sẽ gặp phải gián đoạn. Để giải quyết nhu cầu này, dịch vụ ứng tiền của Viettel, Vinaphone và Mobifone đã được ra mắt, giúp người dùng

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Lỗi 500 Internal Server Error là gì và làm gì để khắc phục lỗi này?

Lỗi 500 Internal Error Server xuất hiện có thể là do một số sự cố nào đó trên server website bạn truy cập. Chẳng hạn như có quá nhiều người truy cập cùng một lúc, file .htaccess bị lỗi,... hoặc server không thể xác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm