Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra các dịch vụ VAS của cả 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile.
Xem thêm: Facebook Messenger tung tính năng gửi tin nhắn mã hóa, có thể tự hủy
1. Viettel
Đối với các thuê bao Viettel bạn có thể thực hiện việc kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng thông qua hình thức nhắn tin SMS, hoặc truy cập vào trang vietteltelecom.vn. Tuy viên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách đơn giản nhất chính là SMS.
Đầu tiên các bạn soạn tin TC gửi 1228, sau vài giây hệ thống sẽ gửi lại bạn đầy đủ thông tin các gói dịch vụ đã được đăng kí và sử dụng.
2. Vinaphone
Với các thuê bao Vinaphone. Các bạn cũng có thể kiểm tra thông qua tin nhắn SMS, cú pháp nhắn tin như sau: TK gửi 123. Sau đó thuê bao sẽ nhận được danh sách các dịch vụ mà mình đang tham gia và có kế hoạch sử dụng cho hợp lý
3. Vietnamobile
Hiện nay có rất nhiều thuê bảo sử dụng mạng Vietnamobile nhắn tin theo cú pháp KTDV gửi đến 345, để kiểm tra gói dịch vụ đang sử dụng. Tuy nhiên, không hề nhận lại được danh sách các dịch vụ đang sử dụng, mặc dù cú pháp này do nhà mạng cung cấp.
Cách duy nhất để kiểm tra đối với những đầu số Vietnamobile là gọi trực tiếp đến tổng đài qua số 789 (300d/phút với thuê bao trả trước. 200d/phút thuâ bao trả sau).
4. Mobifone
Nếu bạn đang sử thuê bao Mobifone, có thể kiểm tra các dịch vụ đã đăng kí và đang sử dụng bằng 3 hình thức: Nhắn tin SMS, USSD hoặc truy cập trực tiếp vào website của nhà mạng để kiểm tra.
Xem chi tiết bài hướng dẫn: Bạn có đang bị 'ép' dùng dịch vụ nhà mạng của Mobifone? Hãy kiểm tra ngay!
Trên đây là hướng dẫn cách theo dõi dịch vụ giá trị gia tăng của 4 nhà mạng lớn tại Việt Nam. Để tránh bị trừ tiền một cách vô lý, hãy thực hiện đúng các bước trên và kiểm tra thật kỹ nhé. Chúc các bạn thành công.
Lộc Nguyễn.
Nguồn: fptshop.com.vn