Để có thể tiến hành, cục Viễn thông đã xây dựng hệ thống dữ liệu mạng tập trung tại Trung tâm mạng quốc gia, và cả 3 doanh nghiệp di động đều có thể kết nối đến để chuẩn bị cho việc chuyển mạng nhưng vẫn giữ nguyên số như đã thông báo đến người dùng. Quy trình chuyển đổi sẽ gồm:
Chủ thuê bao gởi yêu cầu đến nhà mạng A (nhà mạng bạn muốn chuyển sang sử dụng)
Yêu cầu của người dùng sẽ chuyển giao cho Trung tâm mạng.
Nhà mạng B (mạng hiện tại bạn đang sử dụng) sẽ kiểm tra, xác thực thông tin thuê bao, cước nợ, điều khoản và sau đó phản hồi lại Trung tâm về việc họ sẽ chấp thuận hoặc không với nhu cầu của người dùng.
Yêu cầu được trung tâm chuyển tiếp đến nhà mạng A.
Nếu mọi thứ đều không có vấn đề, chủ thuê bao sẽ đuọc nhà mạng A thông báo lịch trình chuyển mạng hoàn tất
Trung tâm tiếp đến sẽ tiến hành yêu cầu cả nhà mạng A lẫn B ngắt dịch vụ; kết nối dịch vụ mới cho chủ thuê bao và cập nhật dữ liệu mới.
Theo đại diện Viettel cho biết, kể từ 21/9/2017 sẽ tiến hành thử nghiệm kỹ thuật với hai đối tác là Vinaphone và Mobifone. Việc này sẽ không quá phức tạp, vì trước đó họ đã triển khai tại một số thị trường nước ngoài.
Xem thêm: Chùm ảnh so sánh giao diện của iOS 11 và Android 8.0 Oreo
DLQ