Cách tra cứu và thêm thông tin tránh bị khoá thuê bao sau ngày 31/3

Sau 31/3, thuê bao không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều nên người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa nếu cần.


Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), từ 15/3 doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi tin nhắn mỗi ngày ít nhất 1 lần (liên tục trong tối thiểu 5 ngày) đến các thuê bao di động để yêu cầu cập nhật dữ liệu.

Sau 15 ngày nhận thông báo mà thông tin thuê bao chưa được chuẩn hóa, số điện thoại của người dùng sẽ bị khóa một chiều và thực hiện khóa nốt chiều còn lại sau 15 ngày tiếp theo. Hết hạn 30 ngày, những thuê bao di động chưa cập nhật thông tin trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Việc triển khai các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dùng để chuẩn hóa thông tin sẽ được các nhà mạng thực hiện từ nay cho tới 31/3. Người dùng là chủ thuê bao có thể chủ động kiểm tra thông tin số điện thoại đang sử dụng theo một số cách dưới đây. Các hướng dẫn thực hiện trên 3 nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone, đối với doanh nghiệp viễn thông quy mô nhỏ hơn, cách làm cũng tương tự.

Sử dụng ứng dụng quản lý trên điện thoại thông minh (smartphone)

Hiện 3 nhà mạng lớn gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đều cung cấp ứng dụng quản lý thông tin thuê bao và tiện ích đi kèm trên điện thoại di động thông minh. Người dùng có thể tải phần mềm của từng nhà mạng (tên tương ứng với từng nhà mạng là My Viettel, My VNPT và My MobiFone) trên 2 kho ứng dụng phổ biến là App Store (cho iOS) và Play Store (CH Play cho Android). Nhà mạng Vietnamobile, Wintel... cũng có chương trình của riêng doanh nghiệp.

Sau khi đăng ký tài khoản theo số điện thoại đang sử dụng, người dùng truy cập vào giao diện chính của từng ứng dụng cụ thể và tìm phần Thông tin thuê bao (hoặc Thông tin khách hàng, có thể khác biệt tên gọi tùy phần mềm sử dụng).

Tại đây, các dữ liệu liên quan đến chính chủ số điện thoại sẽ được hiển thị và người dùng cần so sánh với thông tin đã đăng ký trên cơ sở dữ liệu quốc gia. Trong trường hợp nội dung chưa chính xác, người dùng lựa chọn phần liên quan đến cập nhật thông tin và thực hiện theo hướng dẫn trên ứng dụng để thay đổi.

Chủ thuê bao lưu ý cần chuẩn bị sẵn thẻ CCCD vì quá trình thay đổi, cập nhật thông tin sẽ yêu cầu chụp ảnh 2 mặt để xác minh dữ liệu.

Qua website của nhà mạng

Thông tin của thuê bao cũng có thể được kiểm tra và cập nhật thay đổi thông qua website của nhà mạng VinaPhone (http://my.vnpt.com.vn), Viettel (https://vietteltelecom.vn), MobiFone (https://tttb.mobifone.vn).

Tương tự với cách dùng ứng dụng, người dùng khi truy cập vào website sẽ cần nhập số thuê bao (hoặc đăng ký tài khoản) để đăng nhập và kiểm tra dữ liệu hiện có. Trong trường hợp cần bổ sung, có thể chọn Thay đổi thông tin thuê bao (hoặc tương tự) và sử dụng thẻ CCCD để hoàn tất các bước theo yêu cầu của hệ thống.

Làm trực tiếp tại đại lý

Với người dùng không sử dụng điện thoại thông minh hay thiết bị trình duyệt và kết nối Internet, họ có thể mang thẻ SIM chứa số thuê bao đang sử dụng và thẻ CCCD đến các đại lý, cửa hàng ủy quyền của nhà mạng trên toàn quốc để kiểm tra, sửa đổi nếu cần thiết.

Tại đây, nhân viên tại địa điểm sẽ hướng dẫn và thực hiện thao tác khai báo, chỉnh sửa theo đề xuất của người dùng sau khi xác minh chính thủ thuê bao.

Làm tại nhà

Hình thức thực hiện thứ 4 được áp dụng với nhóm khách hàng đặc thù, người lớn tuổi... Nhân viên nhà mạng sẽ đến tận địa chỉ chủ thuê bao sinh sống để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Quyết liệt, 10.7 triệu SIM "rác" vừa bị xóa sổ

10,7 SIM thuê bao di động Vinaphone, Viettel và MobiFone có dấu hiệu kích hoạt sẵn, khai báo sai thông tin, không xác nhận đăng ký đã bị khoá...

VinaPhone và MobiFone khuyến mãi 50% duy nhất ngày 28/10

Thegioididong - Từ 0h00 đến 24h00 ngày 28/10/2016, MobiFone và VinaPhone tặng ngay 50% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước bao gồm: thuê...

Hà Nội có 11,2 triệu thuê bao di động, giảm so với 2016

Lượng thuê bao di động giảm được các chuyên gia nhận định là kết quả của những biện pháp xử lý chặt chẽ thời gian qua trên địa bàn thành phố.

Chặn 168 số điện thoại phát tán tin rác

Thegioididong - Trong 168 thuê bao điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ, có 86 số điện thoại quảng cáo rao...

Thuê bao trả trước phải kê khai lại tên tuổi trước 1/9/2017

Đó là một trong những quy định mới được Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất sửa đổi trong dự thảo nghị định nhằm tăng cường quản lý thuê bao di...

Tái đề xuất thuê bao trả trước phải ký hợp đồng như trả sau

Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh cho rằng, vấn đề mấu chốt phải quản lý nghiêm thì mới xử lý được nạn SIM rác, tin nhắn rác. Sở tái đề nghị quản lý thuê...

Gọi thả ga nội/ngoại mạng với gói cước siêu rẻ

Nhà mạng VinaPhone cho biết từ ngày 20/9/2016, nhà mạng triển khai gói cước V88 dành cho thuê bao trả trước 088 với cước phí gọi chỉ còn 880đ/phút...

Mobifone khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp ngày 2/11/2016

Từ 0h00 đến 24h00 ngày 02/11/2016, MobiFone tặng ngay 50% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao trả trước (thuê bao đang hoạt động,...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...