Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách hàng bấm vào đường link quảng cáo'.


Không xem đá bóng vẫn 'ưu ái' trang bị dịch vụ thông tin bóng đá

Ông K. N, ngụ quận 8, TPHCM bức xúc: 'Tôi không theo dõi đá bóng, không xem thông tin đá bóng thì tôi cài dịch vụ tin nhắn dịch vụ đá bóng để làm gì?'.

Ông N, chia sẻ, tiền trong tài khoản hàng tháng cứ vơi đi nhanh, mới nạp tiền chỉ vài ngày đã hết. 'Sau khi nghe con cái chia sẻ cách kiểm tra mới thấy thuê bao mình có đến 5 cái dịch vụ từ trên trời rơi xuống mà chẳng hề biết'.

'Những dịch vụ giá trị gia tăng lần đầu tiên mới nghe và chưa biết nó là dịch vụ gì, như KALAP, KENH1, VSKILL... Thậm chí là Bongda442 - mà tôi đâu có xem đá bóng'. Ông N bức xúc nói.

Tá hỏa, ông N liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vinaphone. Theo lời ông kể, tổng đài viên cho biết, các dịch vụ mà ông đang sử dụng được đăng kí do ông bấm vào các đường link quảng cáo trên internet. Các dịch vụ này bắt đầu từ tháng 9 năm nay, có dịch vụ từ cuối tháng 10.

Bức xúc với cách trả lời trên, ông N. 'phản pháo', không lẽ click vào đường links quảng cáo là đã cài đặt dịch vụ? Phải chăng nhà mạng đang 'gài bẫy' khách hàng? Nếu đăng kí thì cần có tin nhắn báo về để người dùng biết chứ? Đáp lại, tổng đài viên chỉ biết đổ lỗi đó là do khách hàng click vào và muốn hủy, sẽ được hủy trong ngày hôm nay.

Tiếp tục, ông N. ngay lập tức mở chiếc máy của vợ ông, cũng sử dụng mạng Vinaphone để kiểm tra. Ông N. lại giật mình, không chỉ ông bị mà cả thuê bao của vợ ông đều được nhà mạng này 'ưu ái' đăng ký hộ các dịch vụ. Ngoài dịch vụ giá trị gia tăng Funring, thuê bao của vợ ông có đến 3 dịch vụ lạ.

Theo lời ông kể, 3 cái dịch vụ này đều chẳng liên quan đến công việc lẫn nhu cầu của vợ ông và vợ ông khẳng định chưa bao giờ đăng kí những dịch vụ như vậy.

Rất nhiều người tiêu dùng phản ánh về các dịch vụ giá trị gia tăng tự cài đặt trên máy

Ngoài ra, một số phản ảnh của người dùng tương tự khi có ít nhất 1 đến 2 dịch vụ chạy ngầm đang được cài đặt trên thuê bao của khách hàng Vinaphone.

Cần kiểm tra tài khoản, tự bảo vệ mình

Để tránh có thể phải tiếp tục mất tiền oan, người dùng cần tự bảo vệ mình trước nạn cài dịch vụ ngầm bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- Soạn KT gửi tới 994 của nhà mạng MobiFone,

- Soạn TC gửi 1228 của nhà mạng Viettel

- Soạn TK gửi 123 của nhà mạng VinaPhone

Trước rất nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc nhà mạng đang' gài' khách hàng trong thời gian qua vẫn không giảm bớt. Phải chăng đó là vì lợi nhuận quá cao mà nhiều nhà mạng không nỡ 'siết' lại?

Tính đến tháng 8/2016, theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, nhà mạng MobiFone có 34,6 triệu thuê bao di động, VNPT- Vinaphone có đến 20,5 triệu thuê bao, Viettel có gần 63,6 triệu thuê bao. Nếu tính nhẩm 10% trong số được 'ưu ái' sử dụng dịch vụ với gói 2.000 đồng/ngày, thì 1 tháng, các nhà mạng thu về một số tiền 'siêu khủng'.

Bên cạnh đó, trong cuối tháng 9, các nhà mạng cũng đưa ra thông tin dừng hợp tác với các đối tác bẫy khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay còn rất nhiều dịch vụ vẫn vô tư chạy ngầm, móc hầu bao của người tiêu dùng.

Ngoài vấn nạn về tin nhắn rác, việc cài ngầm dịch vụ của nhà mạng Vinaphone vẫn liên tục gây bức xúc cho các thuê bao.


Theo vnreview

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

MobiFone giới thiệu dịch vụ CR7 và VivaTV

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tổ chức giới thiệu 2 dịch vụ giá trị gia tăng mới là CR7 và VivaTV dành cho những người hâm mộ môn túc cầu giáo và siêu sao bóng đã người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Nhà mạng chặn đứng tình trạng thuê bao bị “rút ruột” ngầm

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, nhà mạng triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ...

Dịch vụ lắp đặt quán net chơi trội khi thuê hot girl ngồi...trát vữa để quảng cáo

Mới đây một đơn vị chuyên lắp đặt quán net tại Việt Nam đã chơi trội hơn hẳn khi thuê cả hotgirl ngồi... trát vữa.

Sàn BTCC “vang bóng một thời” chuẩn bị trở lại, sắp phát hành token riêng

Công ty thông báo vào ngày thứ Hai (02/07) rằng sàn giao dịch tiền số BTCC của mình đã chính thức hoạt động bình thường trở lại, niêm yết các cặp giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum và Litecoin, và sẽ miễn phí giao dịch ba tháng đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang Quick Settings của Android lên iOS

Nougat được phát triển bởi Shade Zepheri và tương thích hầu hết với các phiên bản iOS từ 9 cho đến 12 (bao gồm cả iPhone X). Mặc dù phần lớn các tính năng đều có sẵn trên trong Control Center gốc của iOS, tuy nhiên sẽ

3 cách tra cứu tiền điện tiêu thụ cực tiện lợi trên di động!

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ hiện nay, việc tra cứu tiền điện online đang ngày càng trở nên phổ biến. Chỉ với vài thao tác ngay trên di động, bạn sẽ biết được chính xác số điện và tiền điện hàng

Hướng dẫn cách cập nhật nhanh tình hình mưa bão trên Zalo

Người dùng Zalo có thể theo dõi “Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia” và “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” để cập nhật nhanh tình hình thời tiết, mưa lũ cũng như trang bị kiến thức nhằm đảm an toàn tính mạng, tài sản.

Code Chiến Quốc Bá Nghiệp, nhận giftcode game Chiến Quốc Bá Nghiệp

Cách đây không lâu chúng tôi đã giới thiệu đế cácn bạn tựa game cực kỳ hay đó chính là Chiến Quốc Bá Nghiệp và trong bài viết này sẽ còn có 1 điều hay hơn nữa gửi đến bạn đọc chinh là các giftcode Chiến Quốc Bá Nghiệp

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh