Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách hàng bấm vào đường link quảng cáo'.


Không xem đá bóng vẫn 'ưu ái' trang bị dịch vụ thông tin bóng đá

Ông K. N, ngụ quận 8, TPHCM bức xúc: 'Tôi không theo dõi đá bóng, không xem thông tin đá bóng thì tôi cài dịch vụ tin nhắn dịch vụ đá bóng để làm gì?'.

Ông N, chia sẻ, tiền trong tài khoản hàng tháng cứ vơi đi nhanh, mới nạp tiền chỉ vài ngày đã hết. 'Sau khi nghe con cái chia sẻ cách kiểm tra mới thấy thuê bao mình có đến 5 cái dịch vụ từ trên trời rơi xuống mà chẳng hề biết'.

'Những dịch vụ giá trị gia tăng lần đầu tiên mới nghe và chưa biết nó là dịch vụ gì, như KALAP, KENH1, VSKILL... Thậm chí là Bongda442 - mà tôi đâu có xem đá bóng'. Ông N bức xúc nói.

Tá hỏa, ông N liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vinaphone. Theo lời ông kể, tổng đài viên cho biết, các dịch vụ mà ông đang sử dụng được đăng kí do ông bấm vào các đường link quảng cáo trên internet. Các dịch vụ này bắt đầu từ tháng 9 năm nay, có dịch vụ từ cuối tháng 10.

Bức xúc với cách trả lời trên, ông N. 'phản pháo', không lẽ click vào đường links quảng cáo là đã cài đặt dịch vụ? Phải chăng nhà mạng đang 'gài bẫy' khách hàng? Nếu đăng kí thì cần có tin nhắn báo về để người dùng biết chứ? Đáp lại, tổng đài viên chỉ biết đổ lỗi đó là do khách hàng click vào và muốn hủy, sẽ được hủy trong ngày hôm nay.

Tiếp tục, ông N. ngay lập tức mở chiếc máy của vợ ông, cũng sử dụng mạng Vinaphone để kiểm tra. Ông N. lại giật mình, không chỉ ông bị mà cả thuê bao của vợ ông đều được nhà mạng này 'ưu ái' đăng ký hộ các dịch vụ. Ngoài dịch vụ giá trị gia tăng Funring, thuê bao của vợ ông có đến 3 dịch vụ lạ.

Theo lời ông kể, 3 cái dịch vụ này đều chẳng liên quan đến công việc lẫn nhu cầu của vợ ông và vợ ông khẳng định chưa bao giờ đăng kí những dịch vụ như vậy.

Rất nhiều người tiêu dùng phản ánh về các dịch vụ giá trị gia tăng tự cài đặt trên máy

Ngoài ra, một số phản ảnh của người dùng tương tự khi có ít nhất 1 đến 2 dịch vụ chạy ngầm đang được cài đặt trên thuê bao của khách hàng Vinaphone.

Cần kiểm tra tài khoản, tự bảo vệ mình

Để tránh có thể phải tiếp tục mất tiền oan, người dùng cần tự bảo vệ mình trước nạn cài dịch vụ ngầm bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- Soạn KT gửi tới 994 của nhà mạng MobiFone,

- Soạn TC gửi 1228 của nhà mạng Viettel

- Soạn TK gửi 123 của nhà mạng VinaPhone

Trước rất nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc nhà mạng đang' gài' khách hàng trong thời gian qua vẫn không giảm bớt. Phải chăng đó là vì lợi nhuận quá cao mà nhiều nhà mạng không nỡ 'siết' lại?

Tính đến tháng 8/2016, theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, nhà mạng MobiFone có 34,6 triệu thuê bao di động, VNPT- Vinaphone có đến 20,5 triệu thuê bao, Viettel có gần 63,6 triệu thuê bao. Nếu tính nhẩm 10% trong số được 'ưu ái' sử dụng dịch vụ với gói 2.000 đồng/ngày, thì 1 tháng, các nhà mạng thu về một số tiền 'siêu khủng'.

Bên cạnh đó, trong cuối tháng 9, các nhà mạng cũng đưa ra thông tin dừng hợp tác với các đối tác bẫy khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay còn rất nhiều dịch vụ vẫn vô tư chạy ngầm, móc hầu bao của người tiêu dùng.

Ngoài vấn nạn về tin nhắn rác, việc cài ngầm dịch vụ của nhà mạng Vinaphone vẫn liên tục gây bức xúc cho các thuê bao.


Theo vnreview

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Cách kiểm tra việc sử dụng các dịch vụ nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel và Vietnamobile

Các dịch vụ giá trị gia tăng viết tắt là VAS, đang ngấm ngầm “rút máu” cho đến khi thuê bao không còn “xu” nào mà chẳng hề có lý do

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

MobiFone giới thiệu dịch vụ CR7 và VivaTV

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa tổ chức giới thiệu 2 dịch vụ giá trị gia tăng mới là CR7 và VivaTV dành cho những người hâm mộ môn túc cầu giáo và siêu sao bóng đã người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Nhà mạng chặn đứng tình trạng thuê bao bị “rút ruột” ngầm

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, nhà mạng triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ...

Dịch vụ lắp đặt quán net chơi trội khi thuê hot girl ngồi...trát vữa để quảng cáo

Mới đây một đơn vị chuyên lắp đặt quán net tại Việt Nam đã chơi trội hơn hẳn khi thuê cả hotgirl ngồi... trát vữa.

Sàn BTCC “vang bóng một thời” chuẩn bị trở lại, sắp phát hành token riêng

Công ty thông báo vào ngày thứ Hai (02/07) rằng sàn giao dịch tiền số BTCC của mình đã chính thức hoạt động bình thường trở lại, niêm yết các cặp giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum và Litecoin, và sẽ miễn phí giao dịch ba tháng đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dùng GIF Toaster tạo ảnh GIF từ Live Photo trên iPhone

Live Photos là tính năng tuyệt vời dành cho máy ảnh iPhone. Và bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Chức năng trong ứng dụng Photos của Iphone, không phải ai cũng biết

Tìm hiểm rõ hơn về các chức năng Photos trên sản phẩm của Apple mà không phải ai cũng biết. Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...