Công cụ giúp cải thiện tốc độ mạng một cách nhanh - gọn và cực kỳ hiệu quả

Theo thông tin từ các nhà mạng, tuyến cáp quang biển đã gặp sự cố khiến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế từ Việt Nam bị ảnh hưởng. Chính vì vậy TCN chia sẻ cho các bạn một công cụ hỗ trợ giúp cải thiện tốc độ mạng một cách nhanh - gọn và cực kỳ hiệu quả.
Công cụ giúp cải thiện tốc độ mạng một cách nhanh - gọn và cực kỳ hiệu quả
Đổi DNS chuẩn có thể giúp bạn truy cập web với tốc độ nhanh hơn do giảm thời gian DNS Lookup (tìm IP của website), một số trường hợp khác có thể vào facebook cũng như một số website bị chặn. Tuy nhiên, nhược điểm là phải nhớ đia chỉ IP của các server, giờ đây công cụ DNS Jumper sẽ giúp bạn làm điều đó.

Hướng dẫn sử dung DNS Jumper:

Bước 1: Tải và trải nghiệm DNS Jumper ở link dưới. Đây là bản Portable nên bạn có thể tải và sử dụng ngay.
Bước 2: Chạy DNS Jumper với các tùy chọn như dưới.
Bước 3: Click Select Network Adapter: Chọn cổng mạng (LAN, Wi-Fi, hay Virtua Adapter) mà bạn muốn đổi DNS. Để biết cổng Lan hay Wi-Fi sẽ mang tên gì, bạn hãy làm các bước sau:
  • Nhấn tổ hợp phím Windows + R
  • Sau đó nhập ncpa.cpl và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy tên cổng mạng như hình dưới:
  • Ở đây mình chọn mạng Wi-Fi nên kết quả như hình dưới:
  • Lưu ý: Custom DNS Server: cấu hình DNS tùy chọn. Chức năng này chỉ sử dụng khi bạn biết địa chỉ DNS của server muốn trỏ đến, ví dụ như DNS Google là: 8.8.8.8 và 8.8.4.4
Bước 4: Hãy click vào Fastest DNS, chọn Start DNS Test công cụ này sẽ test thời gian kết nối và đưa ra DNS mà bạn nên chọn để tăng tốc độ mạng.
  • Lưu ý: Kết quả càng thấp thì DNS đó càng nhanh, như ví dụ dưới thì Google Public DNS là nhanh nhất. Hãy click Apple DNS Server để thiết lập DNS vừa chọn.
Như vậy là hoàn tất, chúc bạn thành công!
Ngô Viết Hùng - Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

Cách block nhanh các website làm mất thời gian, mất tập trung cho bạn

Chắc chắn bạn đã từng nhắc nhở mình không nên truy cập các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram... vì chúng làm tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại không đem lại kết quả gì. Nếu bạn vẫn chưa thể tìm ra cách để giải quyết vấn đề này, thì hãy

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP của website nhanh chóng

Biết được địa chỉ IP của website có thể giúp bạn truy cập được trang web nếu bị chặn. Bạn có thể sử dụng khi muốn chặn website vì chặn cả địa chỉ và IP sẽ đảm bảo rằng người khác không thể truy cập. Nhiều website được bảo vệ bởi dịch vụ VPN khiến

List DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng, vào web chậm, bị chặn

Sự cố đứt cáp quang biển AAG luôn làm 'điên đầu' các bạn trẻ và cản trở họ cho việc sử dụng internet kết nối bạn bè, học tập hay giải trí. Tuy nhiên đừng quá bận tâm vì với list DNS mạng Viettel giúp tăng tốc độ mạng mà chúng tôi nói dưới đây sẽ

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với kết nối mạng chậm.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.