So sánh Wiko View Prime và Huawei Nova 2i: Ai " ngon" hơn?

Wiko View Prime nổi bật ở phân khúc tầm trung nhờ cấu hình mạnh mẽ, thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình FullView vô cùng sexy. Huawei Nova 2i cũng không hề thua kém, gần như toàn diện trên tất cả khía cạnh. Vậy nếu có 6 triệu đồng thì chọn smartphone nào sẽ hợp lý hơn đây? 

So sánh Wiko View Prime và Huawei Nova 2i: Ai " ngon" hơn?

Thiết kế

Wiko View Prime và Huawei Nova 2i sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối cứng cáp và sang trọng. Mặt lưng của cả hai gần tương đồng với các dải anten giúp thu phát sóng tốt hơn, nổi bật bởi cảm biến vân tay một chạm và cụm camera được đặt dọc khá bắt mắt. 

Wiko View Prime và Huawei Nova 2i sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối cao cấp

Măt trước chắc chắn là điểm quyến rũ nhất trên điện thoại View Prime và Nova 2i. Màn hình FullView tràn cạnh chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước, kết hợp với lớp kính cong 2.5D mang lại trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Tỉ lệ màn hình 18:9 mới giúp cho kích thước hai sản phẩm nhỏ gọn hơn, cầm nắm và thao tác cũng dễ dàng hơn đáng kể. 

Mặt lưng nổi bật nhờ cụm camera và cảm biến vân tay một chạm rất nhạy

Hiệu năng

Đây là một trong những điểm nổi bật nhất của hai thiết bị đến từ Wiko và Huawei. Cả hai đều trang bị cấu hình rất tốt, bao gồm vi xử lý tầm trung 8 nhân 64-bit, 4GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 64GB, hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ microSD. 

Nova 2i mạnh về tốc độ load game/ứng dụng

Chipset Kirin 659 của Huawei Nova 2i khá mạnh về tốc độ load game/ứng dụng, trong khi Snapdragon 430 trên Wiko View Prime có khả năng xử lý đồ họa ổn định, tương thích rất tốt với nhiều tựa game khác nhau. Vì vậy nếu bạn muốn “chiến” game di động tốt hơn, View Prime sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Khả năng xử lý đồ họa và tương thích game/ứng dụng của View Prime tốt hơn

Nền tảng Android 7 kết hợp với 4GB RAM đảm bảo các hoạt động thường ngày luôn diễn ra mượt mà. Bên cạnh đó Android 7 còn tích hợp một số tính năng hữu ích như tối ưu kích thước nội dung hiển thị, hay đa nhiệm chia đôi màn hình.

Camera

Wiko và Huawei đều đầu tư cụm camera kép cho hai sản phẩm, nhấn mạnh vào khả năng “xóa phông” làm mờ hậu cảnh độc đáo. Tuy vậy, trong khi View Prime trang bị camera selfie kép 20MP + 8MP, còn camera chính chỉ có cảm biến đơn 16MP; thì Nova 2i sở hữu cả camera kép ở mặt sau và mặt trước, lần lượt là 16MP + 2MP và 12MP + 2MP. 

Nova 2i sở hữu camera kép ở cả mặt trước và sau

Với camera selfie thông số “khủng” như vậy, chắc chắn Wiko View Prime sẽ vượt qua Nova 2i ở chất lượng ảnh “tự sướng”. Ngược lại, Nova 2i nhỉnh hơn đối thủ nhờ tính năng “xóa phông” và nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo khác từ camera chính. 

Cụm camera selfie kép của View Prime có thông số rất 'khủng': 20MP + 8MP!

Màn hình

Màn hình Wiko View Prime và Huawei Nova 2i có kích thước gần giống nhau, 5.7 inch so với 5.9 inch. Hai nhà sản xuất đều áp dụng phong cách FullView tràn cạnh tỉ lệ 18:9 đang là xu hướng hiện nay, giúp không gian trải nghiệm được mở rộng, đồng thời tối ưu các viền mỏng đi đáng kể. 

Màn hình FullView của View Prime được bo cong ở 4 góc, mang lại trải nghiệm tự nhiên

Nhược điểm của tỉ lệ 18:9 là chưa tương thích tốt với nhiều game/ứng dụng hoặc các nội dung phổ biến hiện nay. Tuy vậy, điều này sẽ sớm được các nhà phát triển cải tiến trong tương lai. 

Chất lượng hiển thị của cả hai đều khá xuất sắc

Về khả năng hiển thị, cả hai đều khá xuất sắc, tấm nền IPS thể hiện màu sắc trung thực, trong trẻo nổi khối tốt và độ sáng cao. Hơi tiếc rằng độ phân giải của View Prime chỉ là HD Plus, chưa sắc nét bằng đối thủ đến từ Huawei.

Thời lượng pin

Huawei Nova 2i có dung lượng pin nhỉnh hơn một chút, 3,340 mAh so với 3,000 mAh của Wiko View Prime. Dù vậy thời lượng sử dụng của cả hai khá đồng đều, có thể hoạt động thoải mái trong vòng 1 ngày, lên đến 2 – 3 ngày nếu bạn không sử dụng nhiều tác vụ nặng. 

Wiko View Prime và Nova 2i có thể hoạt động thoải mái trong 1 ngày

Wiko View Prime hay Huawei Nova 2i: Ai “ngon” hơn?

Điện thoại Wiko View Prime và Huawei Nova 2i đều là những smartphone thật sự nổi bật trong tầm giá 6 triệu đồng, sở hữu thiết kế nguyên khối cao cấp, cấu hình mạnh mẽ, màn hình FullView tràn cạnh độc đáo và camera kép “xóa phông”.

Nếu bạn muốn một hiệu suất ổn định để chơi game mượt mà, đồng thời selfie “ảo diệu” với camera kép 20MP + 8MP, View Prime sẽ rất thích hợp với bạn. Trong khi đó, Huawei Nova 2i phù hợp với các bạn muốn trải nghiệm một màn hình sắc nét, cùng tính năng “xóa phông” ở cả camera trước và sau.

Bạn sẽ chọn chiếc smartphone nào đây? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

BN

TIN LIÊN QUAN

Thiết kế Wiko Feel Prime: màn FullView tỷ lệ 18:9, nhiều màu sắc và cực kỳ năng động

Về tổng thể thiết kế, Wiko View Prime được xây dựng với chất liệu kim loại và tạo hình nguyên khối, tương tự như những mẫu smartphone trung cấp khác đang có mặt trên thị trường.

Wiko View Prime: smartphone mỏng tuyệt đẹp, màn hình tỉ lệ 18:9 chỉ 6 triệu

Có thể nói rằng, Wiko View Prime là một sự “lột xác” ngoạn mục của hãng điện thoại từ Pháp trong năm nay, từ ngoại hình cho tới cấu hình phần cứng.

Bộ đôi Wiko View Prime và Wiko View XL trình làng, hứa hẹn gây bão thị trường

Mặc dù chỉ là ở phân khúc tầm trung với mức giá dự báo chỉ từ 4 - 7 triệu đồng, cả 2 sản phẩm của Wiko hứa hẹn sẽ “gây bão” thị trường khi sở hữu những thông số cực kỳ ấn tượng.

Wiko VIew Prime và View XL là smartphone đáng sở hữu nhất thời điểm này

Wiko View Prime và Wiko View XL là hai sản phẩm mới của Wiko, sở hữu màn hình FullView tràn cạnh cùng loạt tính năng mới hấp dẫn, bộ đôi sản phẩm này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm 2017.

Wiko là sự lựa chọn vô cùng đáng cần nhắc dịp mua sắm Tết

Nhắc tới Wiko, chắc hẳn nhiều người đã hình dung được cho chúng ta đang nói tới một thương hiệu đến từ Pháp với những dòng máy giá tốt mà công năng cũng không kém phần chất lượng.

500 suất Wiko View 2 Go giá chỉ 2.399 triệu đồng, ngày 10 mở bán

Ngày 10 tới đây Wiko View 2 Go sẽ mở bán 500 suất giá sốc chỉ 2.399.000đ

Top điện thoại FullView dưới 6 triệu đáng mua nhất hiện nay

Năm 2017 đánh dấu sự đột phá trong thiết kế smartphone với xu hướng màn hình “tràn viền” hay “vô cực”. Điều này mang lại một trải nghiệm về smartphone mới lạ và tuyệt vời hơn với tỉ lệ 18:9 đặc trưng.

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ