Cha đẻ của smartphone Android rẻ nhất thế giới vừa bị bắt vì tội lừa đảo

Chiếc smartphone với tên gọi Freedom 251 đã được giới thiệu và bán ra ở thị trường Ấn Độ với giá siêu rẻ khoảng ₹251, tương đương 3.6 USD, tức là chỉ vỏn vẹn 80.000 đồng. 


Mặc dù thông số kỹ thuật của Freedom 251 không có gì đặc sắc, nhưng chính mức giá của nó đã làm cho người dùng phải để ý đến; đặc biệt là những người có thu nhập thấp. Thế nhưng, thật không may cho công ty Ấn Độ Ringing Bells này, vì người sáng lập vừa mới bị bắt với tội danh lừa đảo.

Cụ thể, một đại lý điện thoại di động đã đặt mua số lượng lớn thiết bị từ Ringing Bells với tổng số tiền lên đến 3 triệu rupee (khoảng 45.000 USD). Tuy nhiên, phía công ty Ấn Độ này đã không giao đủ số lượng thiết bị, hơn thế nữa gần một nửa số các thiết bị mà họ nhận được (ước tính khoảng 1.4 triệu rupee) đều bị hỏng. Vị đại lý bán lẻ này muốn phía Ringing Bells phải hoàn lại tiền cho anh. Nhưng, anh không những chẳng nhận được tiền còn bị Goel và giám đốc điều hành Ringing Bells đe dọa sẽ giết anh và cả gia đình.

Freedom 251 là chiếc smartphone ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, được đặt tên theo giá của nó (đồng rupee), với giá bán ra thấp hơn cả chi phí sản xuất. Chính vì thế, nhiều người đâm ra tình nghi và xem đây như là một âm mưu mờ ám của Ringing Bells. Goel đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn và tiến hành điều tra rõ về hành vi cùng âm mưu của ông ta.

 

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Adcom kiện Ringing Bells vì smartphone 4 USD

Ringing Bells, nhà sản xuất smartphone Freedom 251 đang ngập trong rắc rối khi Advantage Computers (Adcom) tuyên bố đưa hãng này ra tòa.

Ringing Bells có thể bị kiện vì smartphone giá 4 USD

Ringing Bells, công ty phân phối điện thoại Freedom 251 giá 4 USD gây xôn xao thời gian qua có thể sẽ dính phải rắc rối pháp lý với nhà sản xuất ADCOM.

Nhà sản xuất smartphone 4 USD bị kiện vì đơn phương ngừng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một công ty được nhà sản xuất Ringing Bells thuê chăm sóc khách hàng đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 đô với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng hạn.

Nhà sản xuất smartphone 4 USD bị kiện với cáo buộc lừa đảo

Một công ty sau khi được thuê dịch vụ chăm sóc khách hàng mới đây đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 USD với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng hạn.

Tin nhanh - Smartphone giá 4 USD có chi phí sản xuất gần 40 USD!

Nhà sản xuất Ấn Độ Ringing Bells tiết lộ chiếc smartphone Freedom 251 có chi phí sản xuất khoảng 2.500 Rupee (hơn 36 USD). Lý do họ bán sản phẩm có gần 4 USD được là vì áp dụng mô hình kinh doanh...

Điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng ra mắt

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

Ra mắt điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

Tin nhanh - Smartphone 4 USD nhận được 50 triệu đơn đặt hàng

Với giá chỉ gần 4 USD (khoảng 80 ngàn đồng), chiếc smartphone rẻ nhất thế giới Freedom 251 của Ấn Độ đã làm chấn động giới công nghệ trong tuần qua.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

[CHI TIẾT] Cách tải và cài đặt phần mềm Adobe CS6 đơn giản, thành công 100%

Photoshop là một trong những phần mềm quan trọng phục vụ việc chỉnh sửa ảnh, nổi bật với khả năng chỉnh sửa chuyên nghiệp, ghép hình và tạo slideshow ảnh đẹp mắt. Mặc dù là phần mềm rất phổ biến, nhưng không ít người

Tùy biến thanh điều hướng thành vị trí hiển thị thông tin dự báo thời tiết

Ứng dụng mà mình muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này có tên là Navbar Weather, công cụ hỗ trợ người dùng theo dõi dự báo thời tiết với nguồn dữ liệu được xác định tùy theo vị trí của người dùng qua dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang