Gần 50 nhà khoa học sẽ được Mark Zuckerberg tài trợ với tham vọng chữa lành mọi căn bệnh

Ai cũng biết Mark Zuckerberg là người sáng lập đồng thời cũng là CEO của Facebook. Nhưng có thể, trong tương lai, chúng ta sẽ còn biết đến Mark như một 'đấng cứu thế mới của nhân loại'. Hiện anh đang có một kế hoạch đầy tham vọng, là điều trị khỏi hoàn toàn mọi căn bệnh mà loài người đang phải bó tay.


Kế hoạch vĩ đại nói trên của Mark vừa tiến thêm một bước dài với hành động cụ thể đang được công bố: tài trợ cho gần 50 nhà khoa học để họ có đầy đủ tài lực nghiên cứu các phương thuốc chữa trị bệnh tật trong vòng 5 năm tới.


Chúng ta đang nhắc tới Chan Zuckerberg Initiative (CZI - Sáng kiến Chan Zuckerberg) - một tổ chức do Zuckerberg và vợ mình là Bác sĩ nhi khoa Priscilla Chan điều hành. CZI được thành lập vào tháng 9/2016 cùng khoản quỹ ban đầu trị giá 3 tỷ USD, nhằm phục vụ cho mục tiêu chữa trị khỏi mọi căn bệnh trên thế giới trước khi thế kỷ 21 kết thúc.

CZI tập trung đầu tư cho các nghiên cứu khoa học dài hạn và có tác động sâu rộng. Số tiền lớn mà CZI quản lý sẽ được sử dụng để tài trợ cho các công trình nghiên cứu của 47 người trong vòng 5 năm tới với số tiền phân bổ ước tính khoảng 1,5 triệu USD mỗi người (đã có hơn 700 người nộp đơn xin tài trợ).

Một bộ phận của CZI là tổ chức nghiên cứu y khoa Chan Zuckerberg Biohub cũng vừa công bố rằng sẽ cung cấp khoản tài chính 50 triệu USD cho các nhà khoa học trong khuôn khổ hợp tác với 3 trường đại học lớn là Berkley, UCF và Stanford. Và khi tổ chức này lớn mạnh thì sự hợp tác sẽ được mở rộng ra thêm với các trường đại học khác.

Tổ chức này tuyên bố: 'Chúng tôi triển khai các dự án nghiên cứu giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe lớn của con người. Chúng tôi tìm kiếm và hỗ trợ cho các nhà khoa học, nhà sinh học, kỹ sư và nhà công nghệ hàng đầu với văn hóa đề cao và nhấn mạnh vào sự hợp tác cũng như tự do của trí tuệ. Chúng tôi cung cấp cho các thành viên trong nhóm phát triển những công cụ khoa học tốt nhất và nếu các công cụ cần thiết không tồn tại thì việc của chúng tôi là phát minh ra chúng.'

 

Theo: Business Insider

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg chi 3 tỷ USD tìm thuốc giải mọi loại bệnh trên đời

Mark Zuckerberg cùng vợ Priscilla Chan sẽ chi 3 tỷ USD nhằm cứu chữa và giải quyết tất cả mọi loại bệnh của con người.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần

Techrum - Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 10 – Phần 3 (Tắt User Account Control)

Nếu ai đang dùng windows thì chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì với kiểu làm phiền kiểm soát tài khoản người dùng (User Account Control). Với mình thì đây là một chức năng chả mấy hữu ích cả, không muốn nói là nó gây phiền

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC

Có nhiều cách để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC nhưng còn có một ứng dụng miễn phí cho iOS giúp bạn làm việc này.

Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger

Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

Làm thế nào để kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình?

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé. Mời các bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.