Mark Zuckerberg bác bỏ việc mình sẽ tranh cử tổng thống trong tương lai gần



Thời gian vừa qua có rất nhiều trang tin đồn đại ông chủ Facebook sẽ chạy đua vào Nhà Trắng. Nhưng ngày thứ tư vừa rồi, vị CEO trẻ tuổi này đã đính chính với trang BuzzFeed rằng, anh không có kế hoạch ứng cử vị trí tổng thống của nước Mỹ.
Trả lời phỏng vấn với trang BuzzFeed, Mark Zuckerberg phủ định việc mình sẽ đứng ra tranh cử tổng thống. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa rằng anh sẽ không tham gia vào con đường chính trị. Nhiều nguồn tin khác cho biết, ông chủ Facebook sẽ dựa vào Facebook và Chan Zuckerberg Initiative để gia tăng thêm thêm tiếng nói trong lĩnh vực chính trị. Rất có thể trong tương lai, anh sẽ trở thành một thành viên quan trọng trong chính phủ Mỹ và sẽ có quyền lực hơn trong các cuộc tranh luận.

Mark khẳng định rằng anh không có kế hoạch cho việc ứng cử tổng thống. Vị tỉ phú trẻ tuổi đang dành hầu hết thời gian của mình vào việc phát triển cộng đồng Facebook của mình cùng với đó là duy trì hoạt động của quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative. Mark cho biết, tin đồn anh muốn trở thành ứng cử viên cho Nhà Trắng bắt nguồn từ việc anh tái cơ cấu cổ phiếu của Facebook để có thể hoạt động trong chính quyền mà không bị mất đi quyền bầu cử đa số của mình.
Ngoài việc lãnh đạo Facebook, Zuckerberg đã tăng cường những hoạt động từ thiện của mình trong năm ngoái thông qua tổ chức Chan Zuckerberg Initiative, tổ chức này được thành lâp bởi Mark và người vợ Priscilla Chan vào cuối năm 2015. Quỹ từ thiện được vợ chồng Mark tạo ra để thúc đẩy tiềm năng con người và bình đẳng, thông qua các lĩnh vực trong giáo dục và nghiên cứu khoa học. Đây cũng là công cụ giúp vị tỉ phú trẻ cho đi 99% tài sản của mình.

Có thể trong tương lai Mark Zuckerberg sẽ không chỉ là CEO trẻ tuổi tài ba, mà còn là một chính trị gia tài năng của nước Mỹ.
Thông tin liên quan:
Theo: Businessinsider

@Curri

TIN LIÊN QUAN

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.