Iphone có thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới?

Trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ, Apple đã cứng rắn khước từ lời đề nghị mở khóa điện thoại Iphone của hãng này để phục vụ điều tra. Liệu Iphone có đang thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất khi đến FBI cũng khó khăn để mở khóa?

Theo CNET, các kỹ sư của Apple đang thực hiện các biện pháp bảo mật có thể giúp iPhone tránh bị hack bằng các công cụ hiện đang nằm trong khuôn khổ kiện tụng giữa công ty này và chính phủ Mỹ. Các nguồn tin không làm rõ thời điểm các biện pháp bảo vệ mới sẽ được cung cấp tới người tiêu dùng.

Đại diện của Apple không trả lời yêu cầu bình luận của CNET. Hiện tại, Apple đang tiếp tục phản đối yêu cầu của toà án về việc giúp đỡ FBI tạo công cụ bẻ khoá chiếc iPhone 5c của 2 kẻ khủng bố San Bernardino.

Việc Apple nhanh chóng lập ra các biện pháp bảo vệ mới khi cuộc chiến pháp lý với FBI còn chưa ngã ngũ chắc chắn sẽ khiến mâu thuẫn gia tăng giữa Thung lũng Silicon và chính phủ Mỹ về vấn đề mã hoá. Trong khi công nghệ mã hoá có thể giúp đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng, các nhà chức trách lại chỉ trích công nghệ này vì khủng bố và tội phạm có thể lợi dụng chúng để liên lạc cùng nhau.

Ở phía còn lại, các công ty công nghệ đưa ra luận điểm phản bác rằng cửa hậu (backdoor) được dành riêng cho nhu cầu của chính phủ cũng có thể rơi vào tay tội phạm. Thung lũng Silicon cũng ngày càng tỏ rõ quyết tâm trang bị mã hoá cho tất cả các sản phẩm của mình. Đặc biệt là sau khi cựu nhân viên CIA Edward Snowden hé lộ về các chương trình nghe lén hàng loạt của chính phủ Mỹ vào 2013.

Tim Cook vẫn còn một cuộc chiến dài hơi phía trước

Đến ngày thứ Sáu (theo giờ Mỹ), Apple sẽ đưa ra phản hồi chính thức với lệnh của toà án. Một phiên điều trần sẽ được tổ chức vào ngày 22/3, CEO Tim Cook cũng đã bày tỏ quyết tâm sẽ theo đuổi vụ kiện tới cùng. Đầu tuần này, Apple bày tỏ hy vọng Quốc hội Mỹ sẽ thành lập một ủy ban để 'thảo luận những hệ quả dành cho nhà chức trách, an ninh quốc gia, quyền riêng tư và quyền tự do cá nhân'. Hai nghị sỹ Mỹ đã đưa ra thảo luận một dự luật để thành lập ủy ban này vào ngày thứ Tư vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

THỦ THUẬT HAY

TOP 6 game bóng bầu dục đồ hoạ đẹp, hot nhất hiện nay

Hiện có rất nhiều game bóng bầu dục mobile và máy tính được nhiều người yêu thích. Dưới đây là danh sách 6 game bóng bầu dục hay nhất dành cho game thủ. TOP 6 game bóng bầu dục hay, đồ hoạ đẹp nhất Nếu bạn là người yêu

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+ xóa phông cùng nhiều tính năng cao cấp như Galaxy Note 8

Tiếp nối thành công của Galaxy J7 Pro và J7 Prime, Samsung tiếp tục tung ra Galaxy J7 Plus ở phân khúc tầm trung với điểm nổi bật nhất là camera kép ở mặt sau phục vụ nhu cầu chụp ảnh chân dung xóa phông (Live Focus),

Trên tay Redmi Watch 2 giá chỉ hơn 1 triệu có gì nổi bật kích thích người mua?

Trong một sự kiện tại Trung Quốc vào tối ngày 29/10 vừa qua, ngoài Redmi Note 11 series thì Xiaomi đã cho ra mắt Redmi Watch 2. Đây là phiên bản được nâng cấp từ Redmi Watch với nhiều điểm mới đáng chú ý nhất là màn

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.