Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.


Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch cấp cao của Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) thắng kiện trong cuộc chiến mã hóa, bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập, theo dõi camera, microphone của iPhone.

Phát biểu trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha, Univision phát sóng hôm thứ Tư (9/3), ông Eddy Cue đã đưa ra những dự đoán ảm đạm về cuộc chiến của hãng này chống lại yêu cầu của FBI đòi nhà sản xuất iPhone phải giúp mở một chiếc iPhone 5c là tang vật của vụ thảm sát hồi năm ngoái tại thành phố San Bernardino, California, làm chết 14 người và bị thương 20 người.

'Một ngày nào đó họ sẽ muốn [Apple] bật máy ảnh hoặc microphone [của người dùng],' ông Cue cho biết trong cuộc phỏng vấn. 'Nơi nào ngăn chặn điều này? Trong một vụ ly hôn? Trong một vụ kiện nhập cư? Trong vụ kiện thuế với IRS? Một ngày nào đó, một ai đó sẽ có thể bật microphone của điện thoại. Điều này không nên xảy ra ở đất nước này,' ông Cue nói.

Apple đã chiến đấu với Bộ Tư pháp Mỹ và FBI kể từ khi một thẩm phán liên bang hồi tháng trước đã yêu cầu Apple phải vô hiệu hóa chức năng tự động xóa dữ liệu điện thoại iPhone khi ai đó đăng nhập sai mật khẩu mở khóa màn hình nhiều lần để truy nhập vào điện thoại.

FBI hy vọng việc mở khóa chiếc iPhone tang vật trong vụ xả súng ở Bernardino sẽ tiết lộ thêm về các hoạt động của các nghi phạm. Tuy nhiên Apple đã từ chối yêu cầu và tuyên bố chính quyền đã đi quá xa và tố cơ quan chức năng Mỹ đã ép Apple tạo ra một phần mềm gián điệp (backdoor) cài vào hàng triệu chiếc iPhone để do thám người dùng.

Trong cuộc phỏng vấn trên, ông Cue đã lặp lại nhiều lần về những mối quan ngại của Apple đã thể hiện trong tranh luận chống lại việc giúp FBI bẻ khóa iPhone, trong đó nhấn mạnh một backdoor như vậy sẽ làm cho hàng triệu iPhone và iPad dễ bị tổn thương bởi tin tặc.

Ông Cue lập luận, bọn tội phạm và khủng bố có thể sẽ được hưởng lợi từ một công cụ như vậy./.

Từ khoá : Apple, FBI, camera, microphone, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

Apple: Nếu FBI thắng, họ có thể ép chúng tôi mở camera và mic trên iPhone

Nếu FBI thắng trong vụ kiện với Apple, nguy cơ người dùng bị theo dõi thông qua camera và mic trên smartphone là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển...

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

Cuộc chiến Apple và FBI: Hàng chục công ty gửi đơn bảo vệ Apple

Trong khi FBI đang bị thất thế trước bình luận của nhiều nhà lập pháp Mỹ, thì Apple còn đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ hàng chục công ty công nghệ và internet.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook cho bạn

Sử dụng Facebook, bạn không muốn bỏ lỡ bất kì bài viết nào của bạn bè. Sau đây là cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook bằng điện thoại hay máy tính nhé...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Quá ngon so với tầm giá dưới 4 triệu!

Redmi 4X sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn với chất liệu chủ yếu từ kim loại. Chiếc smartphone này sẽ khiến bạn bất ngờ bởi vóc dáng nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải so với các thiết bị có màn hình 5 inch khác.

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên