Apple: Nếu FBI thắng, họ có thể ép chúng tôi mở camera và mic trên iPhone

Nếu FBI thắng trong vụ kiện với Apple, nguy cơ người dùng bị theo dõi thông qua camera và mic trên smartphone là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Apple: Nếu FBI thắng, họ có thể ép chúng tôi mở camera và mic trên iPhone

Người đứng đầu dịch vụ trực tuyến của Apple, Eddy Cue đã chia sẻ suy nghĩ về những nguy cơ có thể xảy ra nếu người thắng trong vụ kiện này không phải là Apple, mà là FBI.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Eddy Cue đã bàn luận về lý do tại sao Apple đang cố gắng chống lệnh mở khóa chiếc iPhone của kẻ sát nhân. Một trong những lý do lớn nhất và cũng được nhắc tới nhiều nhất đó là việc Apple không muốn giao chìa khóa quản lý sự riêng tư của người dùng cho FBI.

Theo Slashgear, ngay cả khi Apple thực sự không có chiếc chìa khóa để phá giải chiếc iPhone bị khóa, FBI thay vào đó vẫn muốn Apple chia sẻ 'nhiều hơn'. Cơ quan này dường như muốn nắm trong tay một 'cửa hậu', hay nói cách khác họ yêu cầu Apple phải tạo ra một hệ điều hành tùy biến cho phép FBI có thể kiểm soát sự riêng tư của người dùng để phục vụ điều tra.

Vấn đề sẽ trở nên đáng lo ngại hơn nếu như những thông tin đó không được FBI bảo mật kỹ càng hoặc đơn giản bị rò rỉ vào tay kẻ xấu.


Tuy nhiên đây không phải là mối quan tâm duy nhất của Eddy Cue. Hiện nay, Chính phủ Mỹ và thậm chí Apple cũng không có cách nào để bật camera hoặc mic trên điện thoại để theo dõi người dùng. Tuy nhiên nếu như tiền lệ được thiết lập, công ty có thể sẽ bị buộc phải thiết kế lại phần mềm để hỗ trợ các cuộc điều tra của Chính phủ. Lúc đó những người bị hại sẽ không phải ai khác mà chính là người dùng 'quả Táo cắn dở'.

'Một ngày nào đó, họ sẽ muốn Apple bật tính năng theo dõi thông qua camera hoặc mic trên di động. Chúng tôi không thể làm điều đó nhưng nếu như chúng tôi buộc phải làm điều đó thì mọi chuyện sẽ như thế nào?', Cue quan ngại.

Apple đã liên tục nhận được sự ủng hộ của nhiều hãng công nghệ, trong đó Google, Facebook, Microsoft và Twitter trong thời gian qua. Cuộc tranh cãi giữa Apple và FBI vẫn chưa đi đến hồi kết, thế nhưng Apple rõ ràng đang chiếm nhiều lợi thế khi đưa vụ việc ra tòa. Đồng thời ngày càng có nhiều tổ chức, đại diện pháp lý ủng hộ quan điểm của Apple.

Dự kiến, một buổi điều trần nhằm thảo luận về những bế tắc giữa Apple và FBI sẽ được diễn ra vào ngày 22/3 tới tại Tòa án Liên bang ở Riverside, California.

Tiến Thanh

Từ khoá : Apple, FBI, camera, mic, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển...

Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.

IOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang

IOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang Apple đang thử nghiệm phiên bản iOS mới, cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng đồng hồ Apple Watch khi đang đeo khẩu trang. Theo PhoneArena, tính năng này được gọi là

Apple chính thức khóa sign iOS 10.3.3 cho iPhone 6S, hết đường về iOS 10

Như vậy là sau 1 thời gian khá dài Apple 'ưu ái' cho người dùng iPhone 6S có thể về iOS 10.3.3 thì hôm nay Apple đã chính thức khóa sign và bạn sẽ không thể quay trở về iOS 10 được nữa.

HTC "nhắc nhở" Apple về camera kép trên iPhone 7 Plus

HTC vừa lên Twitter nhắc khéo Apple rằng chính chiếc HTC One M8 ra mắt 2 năm về trước của họ mới là smartphone đầu tiên có camera kép

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong