Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Apple cho rằng nếu họ thua trong cuộc chiến với FBI, chính phủ sẽ lấn tới và đưa ra các đòi hỏi như truy cập vào camera và microphone trên iPhone để theo dõi người dân.


Apple lo ngại người dùng iPhone bị theo dõi qua camera

Theo Telegraph, Eddy Cue, phụ trách mảng dịch vụ và phần mềm Internet của Apple, cho hay trong trường hợp Cục Điều tra liên bang Mỹ thành công khi buộc Apple mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

'Một khi họ đã có thể yêu cầu chúng tôi tạo một phần mềm mới để thực hiện theo ý đồ của họ, thì liệu rồi mọi thứ có dừng lại? Một ngày nào đó, họ sẽ lại muốn chúng tôi truy cập camera, microphone... của người dùng với những lý do tương tự', ông Cue nhấn mạnh.

Ngay cả James Comey, Giám đốc FBI, cũng thừa nhận nếu chính phủ chiến thắng, đây có thể sẽ là tiền lệ cho những lần tiếp theo. Lần đầu trót lọt thì sẽ có lần thứ hai, thứ ba.. khi các nhà thực thi pháp luật muốn tìm kiếm sự hỗ trợ liên quan đến các thiết bị trong tương lai.

Apple và FBI đang đối đầu nhau trong việc nên hay không nên mở khóa iPhone 5c của tên khủng bố Syed Rizwan Farook - kẻ đã nổ súng giết 14 người và khiến 22 người khác bị thương hồi tháng 12/2015 ở San Bernadino, California (Mỹ).

FBI kiên trì thuyết phục Apple mở cổng hậu trên điện thoại trong khi hãng công nghệ Mỹ lo ngại, nếu phần mềm được soạn ra, nó có thể sẽ rơi vào tay hacker hay chính phủ các nước khác và ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng iPhone toàn cầu.

Trong khi đó, các chuyên gia bảo mật cho rằng FBI chỉ đang cố tạo ra một tiền lệ để họ thuận lợi hơn trong những trường hợp sau này. Một số hacker tuyên bố họ thừa sức mở khóa iPhone mà không cần sự trợ giúp từ Apple.

Từ khoá : Apple, iPhone, theo, qua, camera

TIN LIÊN QUAN

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Apple: Nếu FBI thắng, họ có thể ép chúng tôi mở camera và mic trên iPhone

Nếu FBI thắng trong vụ kiện với Apple, nguy cơ người dùng bị theo dõi thông qua camera và mic trên smartphone là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Tin nhanh - Pháp muốn phạt Apple 1 triệu Euro cho mỗi chiếc iPhone từ chối mở khoá

Google cũng sẽ chịu án phạt nặng nề tương tự nếu như chính quyền Pháp đạt được mong muốn của mình.

Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...