Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Trong ngày thứ Sáu vừa qua, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã đưa ra kiến nghị chỉ trích quyết định từ chối mở khóa chiếc iPhone 5c thuộc về 2 kẻ khủng bố tại San Bernardino vào đầu tháng 12 vừa qua của Apple. Công ty của Tim Cook khẳng định việc giúp các nhà điều tra mở khóa chiếc iPhone 5c này sẽ gây hại tới khả năng bảo mật của những chiếc điện thoại khác. Nhưng Bộ Tư Pháp lại bác bỏ điều này với khẳng định rằng Apple đã đi sai hướng.

Kiến nghị này khẳng định: 'Apple không thiếu khả năng kỹ thuật để thực hiện lệnh này. Thay vào đó, Apple có vẻ đã phản đối do lo sợ điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng và chiến lược marketing nếu như giúp đỡ chính phủ, và có thể họ đang hiểu sai về Luật Tòa án (All Writs Act)'.

Trong khi vụ kiện khổng lồ giữa chính quyền liên bang Mỹ và Apple, công ty có trị giá lớn nhất thế giới hiện mới chỉ bao trùm quanh một chiếc iPhone 5c duy nhất, hệ lụy của cuộc đấu pháp lý này sẽ bao trùm lên cả thế giới điện toán, đặc biệt là về sự đối lập giữa quyền riêng tư với an ninh quốc gia.

Giám đốc FBI, James Comey.

Một lãnh đạo cao cấp của Apple sau đó đã khẳng định quyết định của Apple là dựa trên 'nguyên tắc đạo đức' chứ không phải là quan hệ công chúng, đồng thời cho biết công ty này đang cố bảo vệ quyền dân sự cũng như an toàn dữ liệu của các khách hàng.

Một vị lãnh đạo khác cho biết Apple và chính phủ Mỹ đã ký thỏa thuận để giữ bí mật cho nội dung các cuộc thảo luận giữa hai bên, nhưng kiến nghị mới nhất của Bộ Tư Pháp Mỹ đã vi phạm các điều khoản này. Ngay sau đó, Apple hé lộ rằng do các nhà điều tra đã tiến hành thay đổi mật khẩu iCloud của tài khoản, biện pháp hack qua tính năng sao lưu điện thoại đã thất bại.

Hiện tại, cả CEO Tim Cook cũng như giám đốc FBI James B. Comey đều đã được mời đến điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ

Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Apple: FBI muốn hạ tấm chắn bảo vệ người dùng Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin...

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Tin nhanh - Pháp muốn phạt Apple 1 triệu Euro cho mỗi chiếc iPhone từ chối mở khoá

Google cũng sẽ chịu án phạt nặng nề tương tự nếu như chính quyền Pháp đạt được mong muốn của mình.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

Iphone có thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới?

Trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ, Apple đã cứng rắn khước từ lời đề nghị mở khóa điện thoại Iphone của hãng này để phục vụ điều tra. Liệu Iphone có đang thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất khi đến FBI cũng khó khăn để mở khóa?

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho