Giới thiệu siêu du thuyền Tetrahedron bay trên mặt nước

Với cấu trúc hình kim tự tháp lơ lửng sát mặt nước, chiếc siêu du thuyền hạng sang tân tiến do kỹ sư người Anh thiết kế hứa hẹn đem đến trải nghiệm giống như một con tàu vũ trụ.


Theo Design Boom, siêu du thuyền Tetrahedron được thiết kế theo hướng hàng không trên biển, khiến nó trở nên khác biệt với những du thuyền truyền thống. Du thuyền có thể bay lơ lửng nhờ một thanh giằng thẳng đứng gắn với phần thân hình ngư lôi chìm dưới nước.


Hình ảnh đồ họa của du thuyền do kỹ sư người Anh, Jonathan Schwinge, thiết kế cho thấy boong tắm nắng rộng rãi, khu vực ăn tối ngoài trời, khu vui chơi dưới nước và một dãy bậc thang đi xuống biển có thể rút gọn. Làm từ sợi carbon và thép không gỉ hai lớp, Tetrahedron có thể chở 6 hành khách và 4 thủy thủ đoàn. Du thuyền hình kim tự tháp này dài 21,6m, có 4 mặt và 6 cạnh.


Tốc độ di chuyển của du thuyền khi ở phía trên mặt nước là 70km/h và tốc độ nâng khỏi mặt nước là 27,7km/h. Tetrahedron có tầm hoạt động lên đến 3.000 hải lý. Nhờ thiết kế độc đáo giúp kiểm soát tốt sự rung lắc và nhấp nhô, du thuyền có thể chạy êm khi biển động, theo Schwinge.


Ở tốc độ thấp, du thuyền chạy trên ba cột nhô ra bên dưới thân. Khi di chuyển với tốc độ cao, phần thân hình kim tự tháp được nâng khỏi mặt nước nhờ các cánh thủy lực quay trên cột chính giữa.


'Thiết kế ra đời với ý tưởng biến hình dáng, cấu trúc và lực đẩy của siêu du thuyền hiện đại thành một môi trường khép kín có chế độ bay trên mặt nước', Schwinge chia sẻ.


Theo Schwinge, du thuyền có thể di chuyển trên quãng đường dài nhờ lực cản giảm đi khi phần thân ở trên mặt nước và sóng biển không thể va đập vào mạn du thuyền trong điều kiện giông bão.

TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền hình kim tự tháp lơ lửng trên biển

Với cấu trúc hình kim tự tháp lơ lửng sát mặt nước, chiếc siêu du thuyền hạng sang tân tiến do kỹ sư người Anh thiết kế hứa hẹn đem đến trải nghiệm giống như một con tàu vũ trụ.

Siêu du thuyền mới của Porsche: Thiết kế hiện đại, xa hoa và cực hiếm

Porsche vừa trình làng mẫu du thuyền Dynamiq GTT 115 Hybrid tại Italia. Với giá 12 triệu bảng và chỉ 7 chiếc được sản xuất, GTT 115 không chỉ xa hoa và hiện đại mà nó còn là một món đồ chơi siêu quý hiếm. Chiếc du thuyền này được công bố ngày 25/10

Hinckley Dasher – Du thuyền thể thao chạy điện đầu tiên trên thế giới

Hinckley, nhà sản xuất du thuyền nổi tiếng nước Mỹ trong gần 90 năm qua, vừa trình làng mẫu du thuyền chạy điện mang tên Dasher. Hinckley Dasher là một du thuyền thể thao sang trọng được vận hành bằng điện nhờ 2 khối pin hiệu năng cao lấy từ chiếc

Vô tình phát hiện nghĩa địa tàu thuyền trăm tuổi dưới đáy biển

Khi khảo sát địa lý khu vực bề mặt đáy biển Đen để tìm hiểu về biển Đen thời tiền sử, các nhà khoa học đã vô tình phát hiện khoảng 40 xác tàu ở tình trạng khá nguyên vẹn dù đã nằm dưới đáy biển hàng trăm năm.

Vật thể lạ giống phi thuyền cất cánh từ căn cứ bí mật

Bức ảnh chụp vật thể lạ bay trên ngọn núi ở bang Washington, Mỹ khiến nhiều người nghi ngờ đây là căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh.

Peru: Nghi vấn cảnh phi thuyền ngoài hành tinh bay lẫn trong mây

Một thợ quay phim cho biết đã quay được cảnh một phi thuyền của người ngoài hành tinh đang “cưỡi mây” trên bầu trời Peru.

Video: Cá mập hổ dài 5m xé xác bò giữa biển

Một nhóm khách chèo thuyền trên biển Ấn Độ Dương bắt gặp cảnh con cá mập dài gần 5m ăn thịt một con bò zebu sừng dài dưới mặt nước.

Video: Chớp sáng nghi phi thuyền người ngoài hành tinh gần trạm ISS

Trong đoạn phim quay trực tiếp Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) của NASA có hai chớp sáng nghi là phi thuyền của người ngoài hành tinh đang di chuyển.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên