Nhìn nhận Google I/O 2013

Google không công bố bất kỳ phần cứng mới nào - không điện thoại Nexus4 mới, không phiên bản máy tính bảng Nexus 7 nào được nâng cấp và không Chromebook mới - cũng không có phiên bản mới của Android. Tin đồn của Wilder về một 'X Phone' của Motorola và máy tính bảng 11-in của Samsung cũng không xảy ra.

Thay vào đó, Google đã dùng nửa thời lượng của hội nghị thường niên các nhà phát triển tập trung vào chính các nhà phát triển và các công cụ cần thiết để tạo ra các ứng dụng tốt hơn. Phần thời gian còn lại, Google đã công bố cải tiến cho các dịch vụ Web cơ bản, chẳng hạn như tìm kiếm, bản đồ và Google+. Quan trọng nhất trong các sản phẩm mới được ra mắt là Google Play Music All Access, một đối thủ cạnh tranh với các dịch vụ đăng kí như Spotify và Rdio.

Nói cách khác, Google đã ít quan tâm việc cổ vũ công chúng với những tin tức về những phần cứng và phần mềm hào nhoáng mà quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng hình ảnh của mình.

Có gì mới dành cho người dùng Google?

Sau đây là cái nhìn tổng quát của tất cả về những điều mới và những điều người tiêu dùng phải đối mặt mà Google đã công bố tại hội nghị:

Những dịch vụ chơi game của Google: là câu trả lời của Google dành cho trung tâm trò chơi iOS và Xbox Live, cho phép người dùng bắt đầu một trò chơi trên điện thoại của họ và có thể tiếp tục chơi trên máy tính bảng của họ. Hình thức nhiều người chơi trực tuyến Online Multiplayer và bảng danh vọng Leaderboard sẽ gắn với vòng tròn xã hội của bạn trên Google+. Điều ngạc nhiên là Google sẽ cho phép các nhà phát triển thêm các dịch vụ trò chơi của mình cho các thiết bị iOS và các trò chơi trên nền web, không chỉ Android.

Google Play Music All Access:Google đang đi vào thị trường kinh doanh thuê bao âm nhạc, với một dịch vụ tương tự như Spotify và Rdio. Với 9.99 USD mỗi tháng - hoặc 7.99 USD mỗi tháng nếu bạn đăng ký vào trước 3/6 - bạn sẽ nhận được hàng triệu bài hát trực tuyến trên các thiết bị Android và trình duyệt Web, cùng với các đài phát thanh nghệ sĩ và những kiến ​​nghị cá nhân. Ứng dụng cho iOS hoặc các nền tảng khác thì không được nhắc đến.

Bản đồ cho điện thoại di động: Phiên bản smartphone của Google Maps giúp tài xế trong việc cảnh báo ách tắc giao thông, cùng với đề xuất tuyến đường mới. Việc xem bản đồ cũng sẽ cho biết nguyên nhân chính của ùn tắc giao thông. Google cũng đã tạo ra một giao diện mới cho máy tính bảng, với tính năng 'khám phá' cho phép bạn duyệt qua các nhà hàng, cửa hàng, quán bar và các điểm tham quan khác gần đó.

Một bản cập nhật lớn cho Maps của máy tính để bàn: phiên bản máy tính để bàn của Google Maps chắc chắn sẽ nhận được một sự thay đổi lớn trong mùa hè này, với đồ họa mượt mà hơn và tập trung vào tính năng khám phá. Khi người dùng tìm kiếm điều gì đó, như sushi, họ sẽ thấy những gợi ý dựa trên những gì họ hoặc bạn bè của họ đã xem xét. Giao diện trông sẽ bắt mắt hơn nhiều với hình ảnh, những đánh giá của người dùng, tùy chọn chuyển hướng và các chi tiết khác xuất hiện khi bạn click vào từng vị trí. Bạn có thể đăng ký để xem trước các bản đồ mới thông qua trang web của Google.

Tính năng mới cho Google+: Google thực sự hy vọng bạn sẽ chia sẻ nhiều hơn trên Google+, mạng xã hội hai tuổi của mình. Một giao diện mới giống như Pinterest, với vài cột cập nhật kín trang. Đối với hình ảnh, Google+ có thể giảm số lượng hình ảnh kỳ nghỉ của bạn bằng cách tự động lựa chọn những hình nổi bật, và nó có thể làm cho hình ảnh đẹp hơn với Skin Softening, giảm tiếng ồn và các công cụ chỉnh sửa nhanh chóng khác. Google cũng tung ra ứng dụng Hangouts riêng cho Android và iOS, cho phép người dùng nói chuyện, chia sẻ hình ảnh và dùng video chat.

Tính năng mới cho Google Now: dịch vụ trợ lý ảo của Google sẽ có thể cho bạn biết về chương trình truyền hình và trò chơi sắp tới và cung cấp thông tin cập nhật giao thông công cộng ở các thành phố bạn chọn. Bạn cũng có thể sử dụng lệnh thoại để thiết lập nhắc nhở trên điện thoại của bạn, và Google Now sẽ nhắc bạn vào thời điểm thích hợp.

Tìm kiếm bằng giọng nói trên máy tính để bàn: Khi sử dụng tìm kiếm của Google trong Chrome, bạn sẽ có thể bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách nói 'O.K., Google'. Và cũng giống như các ứng dụng điện thoại di động, phiên bản máy tính để bàn sẽ hỗ trợ tìm kiếm đối thoại, vì vậy bạn có thể nói một cái gì đó như 'Pizza gần nhất ở đâu?' tiếp theo là 'Từ đó đến đây là bao xa?'. Google cho biết tính năng này sẽ sớm được ra mắt.

Nếu như nói những cải tiến này có mối liên hệ với nhau thì đó là Google đang cố gắng làm cho tất cả các dịch vụ của nó có tính liên kết . Thay vì chỉ đơn thuần là tìm kiếm một cái gì đó trên Google Maps, thì có thể bạn sẽ trưng bày những điều bạn vừa khám phá lên trong một khoảng thời gian. Thay vì tìm kiếm trên Google và click chuột vào một số liên kết, bạn sẽ có một cuộc trò chuyện có hỏi có đáp bằng giọng nói. Bạn sẽ dành nhiều thời gian chơi trò chơi được kết nối với Google và có thêm thời gian nghe nhạc. Và có thể bạn sẽ thực sự sử dụng Google+ một lần. Thực hiện tất cả những điều này có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và thú vị hơn - nhưng tất nhiên chúng cũng cho phép Google theo đuổi mô hình kinh doanh của mình: tìm hiểu rõ hơn về bạn, và bán quảng cáo nhều hơn.

Giảm rắc rối từ những ứng dụng Android

Google đã dành một lượng thời gian khá lớn để nói về những điều có ít hoặc thậm chí không có tác động trực tiếp nào đến người sử dụng. Ví dụ, Google hé lộ cách để các nhà phát triển có thể có thử nghiệm phiên bản beta của các ứng dụng, và xem các ứng dụng của họ trên màn hình nhiều kích cỡ .

Quan trọng hơn, các cửa hàng Google Play cuối cùng cũng sẽ có một mục dành cho các ứng dụng máy tính bảng được tối ưu hóa . Sự thay đổi này ảnh hưởng đến người sử dụng, nhưng nó cũng nhen nhóm trong các nhà phát triển động lực để viết các ứng dụng với máy tính bảng.

Thực sự là điều mới lạ khi xem Google cung cấp các loại công cụ cho các nhà phát triển, thay vì chỉ nhất nhất tập trung vào các tính năng mới cho Android và hy vọng tạo xu hướng cho các ứng dụng. Đó là chiến lược thất bại trong quá khứ, đặc biệt là đối với các ứng dụng máy tính bảng. Bằng cách loại bỏ một số những rắc rối trong phát triển ứng dụng Android, có thể sẽ may mắn hơn cho Google khi nhận được sự ủng hộ của các nhà phát triển cho hệ điều hành này.

Hội nghị năm nay tất cả nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Google chỉ muốn khoe những gì họ làm tốt nhất (dịch vụ trên nền web) và thêm vào đó là khuynh hướng thử nghiệm nhiều hơn. Và trong suốt chương trình, Google Glass và Google TV không hề được đề cập đến, và rất dễ dàng để thấy lý do tại sao: Glass thì vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, và TV thì đã nhận được một thất bại khủng khiếp. Có lẽ vì lý do đó, Google cũng né tránh vấn đề phân mảnh Android , nhưng có lẽ sẽ tốt hơn khi ít nhất Google đưa ra những lời hứa sửa chữa.

Dù gì thì Google cũng đã cho thấy sự thực thi toàn diện chiến lược “more wood behind fewer arrows”. Điều này có nghĩa là Google không thử những điều mới mà tinh chỉnh những cái cũ. Nó không công bố phần cứng mới mà nhưng phát triển những thiết bị đã có. Phần cứng và phần mềm mới sẽ có, có thể là vào cuối năm nay, nhưng chỉ sau khi Google tỏa sáng trên tất cả các ứng dụng và dịch vụ của mình.

Snow Q

TIN LIÊN QUAN

Google Play Music All Access: Đối thủ đáng gườm với Spotify

Cuộc chiến ứng dụng chơi nhạc chính thức bắt đầu với Google khi gã khổng lồ công nghệ ra mắt công cụ Play Music All Access, cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ trực tuyến Spotify.

Samsung chính thức loại bỏ Music app và sử dụng Google Play Music làm trình phát nhạc mặc định

Có thể nói rằng, Samsung đã khá thành công khi tung ra hai siêu phẩm mới là Galaxy S8 và S8+. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển phần cứng, mảng phần mềm cũng 'thay da đổi thịt' từng ngày. Mới đây, hãng đã chính thức thông báo rằng họ

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Google sẽ hợp tác với HTC sản xuất tablet Nexus 8

Trang công nghệ DigiTimes cho hay Google bỏ Asus và hợp tác với HTC để sản xuất máy tính bảng Nexus 8 màn hình 8 inch.Thiết bị này sẽ được phát hành trong quý thứ III năm 2014.

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Tin nhanh - Google đóng cửa chợ ứng dụng Android dành cho giáo dục

Việc đóng cửa chợ ứng dụng Google Play for Education không phải là một thất bại quá nặng nề của Google trong mảng giáo dục.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.